Sao & Đời Sống

Được vợ cũ của chồng mới chăm sóc như con gái, còn đưa đi khám thai, cô nàng hãnh diện khoe khiến chị em sốc nặng

Theo Helino
Chia sẻ

Vợ cũ có thể nói chuyện vui vẻ bình thường với vợ mới của chồng đã là chuyện hiếm. Nhưng với cô gái này, không chỉ làm chị em thân thiết, vợ cũ của chồng còn chăm sóc, yêu thương và nhỏ to tâm sự cùng cô mọi điều như chị em ruột thịt.

Cho dù người đến sau có phải người thứ ba hay không thì thông thường, mối quan hệ giữa vợ cũ - vợ mới của một ông chồng từng ly hôn cũng không mấy khi “cơm lành canh ngọt”. Lý do thì rất nhiều, có thể do cô vợ mới ghen tuông, có khi lại do quá ích kỷ chỉ muốn chồng biết đến gia đình hiện tại. Cũng có lúc, lý do đến từ vợ cũ, do nỗi đau ly hôn hoặc bị phản bội quá lớn khiến người đàn bà ấy không dễ gì chấp nhận để chồng cũ được yên ổn với gia đình mới…

Vậy nên, rất hiếm gia đình nào, sau khi đã ly hôn, vợ cũ có thể nói chuyện vui vẻ bình thường với vợ mới của chồng, chứ đừng nói đến làm bạn bè, chị em thân thiết. Thế nhưng câu chuyện của cô nàng Dương Thị Hoa (Thái Nguyên) thì ngược lại. Câu chuyện mà cô chia sẻ trên một group cộng đồng dành cho chị em phụ nữ đang khiến nhiều người ngạc nhiên bởi mối quan hệ quá tốt đẹp của vợ cũ và vợ mới của chồng.

Nguyên văn chia sẻ của Hoa: “Trên mạng xã hội, ta vẫn bắt gặp đâu đó những câu nói khó chịu về người cũ. Tôi cũng từng nghĩ thế, vì tôi đã từng ghét người yêu cũ của chồng. Tôi cũng nghĩ 2 con cọp sẽ chẳng thể nhốt chung 1 chuồng, người yêu cũ đã khó chấp nhận, chứ đừng nói là vợ cũ.

Bản thân tôi cũng từng bị người yêu mới của chồng cũ nhắn tin ghen ngược, đương nhiên tôi và cô ta chẳng thể hòa thuận nổi.

Thế nhưng, duyên phận để tôi và anh gặp nhau, yêu nhau, dự tính cho đám cưới vào 1 ngày không xa. Và rồi tôi gặp chị, người con gái ấy - vợ cũ của chồng tôi.

Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau trong 1 bữa cơm gia đình, có anh, tôi, chị và các con. Khi tôi còn khá gượng ngạo thì chị cởi mở, vui vẻ, nhiệt tình. Đêm đó, chị ốm không về được, chị và các con ngủ lại nhà anh. Tôi và anh ngủ trên gác để giường lại cho chị và các con. Hôm sau cả gia đình đi ăn sáng vui vẻ. Ai cũng nghĩ chúng tôi là 1 gia đình. Kể từ đó, tôi và chị gặp nhau nhiều hơn, chị quan tâm tôi hơn. Tôi cũng không còn cảm thấy rào cản vợ cũ - vợ mới giữa tôi và chị nữa.

Cho đến một hôm, tôi và anh đi ăn tối về muộn, anh say rượu. 12h đêm, tôi hoa mắt ngã từ trên cầu thang xuống, gãy tay. Anh thì say, tôi thì không quen biết ai ở đó, anh gọi chị, vậy là chị lại hớt hải cùng con gái sang nhà chồng cũ lúc 1h sáng để đưa người yêu chồng đi viện. Sang thấy tôi khóc với cái tay đau, chị khóc. Dìu tôi ra taxi chị vừa ôm tôi vừa niệm Phật xin cho tôi đừng xảy ra chuyện gì (vì thời gian đó tôi đang thả cho có em bé, mà lại chậm kinh, tôi có nói chuyện với chị là có thể có em bé rồi) đến bệnh viện chị đưa tôi đi khắp các phòng khám, chụp chiếu xét nghiệm. Con gái vào sau cùng bố cũng tất bật đi lo giấy tờ, rồi tôi tụt huyết áp, lại tất tả đi mua đồ ăn. Bó bột xong cũng gần 5 giờ sáng, chị bảo tôi đau tay về nhà chị ở vì sợ anh không chăm tôi được, nhưng anh đưa tôi về nhà anh. Chị với con gái về vẫn không quên dặn dò tôi các thứ, các thứ, xong dặn chồng chăm sóc tôi như thế nào.

Xong gãy tay về tha hồ hành ông chồng rồi, vì tôi bị đúng tay phải, nên tắm cũng chồng tắm cho. Ngày nào chị cũng gọi điện hỏi thăm, dặn dò. Đùng cái điều hoà lăn ra chết, thế là chị lại bảo tôi với anh lên nhà chị ở cho mát, vì Hà Nội nắng nóng như mấy hôm rồi mà không có điều hòa là đủ biết rồi đấy. Thế là cứ sáng lại lên đấy, chị với con gái nấu ăn chăm lo cho, có hôm tối ngủ lại, có hôm về. Tối tôi với anh một giường, chị với 2 con 1 giường. Xong 2 chị em cứ thủ thỉ tâm sự, chồng tôi còn ghen í. Xong chị còn cho cả quần áo, xong suốt ngày ấn cho tôi ăn nọ kia. Nói chung nhiều lúc chị chăm tôi như chăm con chị vậy. Tôi hơn con gái chị và anh có 2 tuổi thôi nha.

Những tin nhắn thân thiết như chị em mà vợ cũ của chồng mới nhắn cho Hoa (Ảnh nhân vật cung cấp).

Con gái cũng vậy, người ta cứ bảo mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời gì ghẻ lại thương con chồng, chứ tôi quý 2 con chồng cực. Đẹp trai, xinh gái mà còn ngoan nữa, con gái bảo bố với chị không đẻ nhanh sang năm con đẻ thì khó xưng hô lắm.

Xong có hôm chồng tôi mải đi ăn nhậu, thì sốt ruột, tay đau không tự đi xe được thế là chị lại đưa đi siêu âm. Có lúc chị giận anh chồng cũ, bảo chưa chửa không nói, chửa rồi cấm bỏ, em với anh í không nuôi được đem về chị nuôi, con tao tất.

Xong 2 chị em tâm sự chuyện tình yêu tình báo, xong nhiều chuyện không nói với ai được chị cũng kể với mình.

Tự nhiên tôi thấy chị ấy không còn là vợ cũ nữa, mà giống như một người chị của mình vậy. Chị tốt mà cái tốt thật tâm của một người đàn bà hiền lành nhân hậu. Chị và các con anh chăm lo cho tôi nhiều chứ tôi chưa làm được gì cho chị và các con cả.

Đôi lúc tôi trêu anh, bảo cố kiếm tiền mua cái nhà thật to, xong cả nhà mình cùng ở.

Đấy, cuộc sống lắm khi cũng có những niềm vui nho nhỏ như thế”.

Bức ảnh vợ cũ cùng con gái của chồng đang buộc tóc, chăm sóc cho Hoa ngày cô bị gãy tay, nằm viện. (Ảnh: NVCC)

Chẳng cần phải nói, phía dưới bài chia sẻ của Hoa, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, thậm chí khó tin. Nick T.L nhận xét: “Mình thấy bất ngờ thậm chí sốc luôn. Mình vừa phục bạn vừa phục sát đất chị vợ cũ. Nếu là mình mình cũng không cao thượng đến thế. Không chửi bới, móc máy, soi xét đời tư chồng cũ là may lắm rồi, đằng này chị vợ cũ quá tốt”.

Còn nick H.A thì bình luận: “Hiếm có vợ cũ vợ mới nào lại thân nhau như thế, không “choảng” nhau là may lắm rồi”.

Bạn G.H bày tỏ quan điểm: “Nếu cô vợ mới không phải người thứ ba và là người tử tế thì chuyện này cũng có thể xảy ra. Hoặc nếu như cô vợ cũ đã hết tình cảm và giữa họ chỉ còn là tình nghĩa thì không quá khó để đối xử tử tế với người mới của chồng. Tuy nhiên, tốt đến mức này thì đúng là bái phục thật sự”.

Một số ít người khác lại tỏ ra hoài nghi: “Nếu vợ cũ tốt như vậy thì tại sao lại phải bỏ nhau? Vậy phải xem lại tư cách anh chồng kia có tốt không đã, bạn đừng vội mừng”.

Bản thân Hoa thì cho rằng, trường hợp như cô và vợ cũ của chồng không quá hiếm nhưng chỉ có thể xảy ra với điều kiện người vợ cũ đã hết hẳn tình cảm, không còn vương vấn chồng cũ.

Hoa chia sẻ: “Mình thực sự cảm thấy may mắn bởi được chị đối xử tốt thật tâm. Mình cũng từng tan vỡ bởi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Mình quen anh qua mạng xã hội. Anh và chị đã chia tay 10 năm rồi. Hai người chia tay vì không có sự đồng điệu trong đời sống vợ chồng. Sau khi ly hôn với chị, anh cũng tìm hiểu nhiều người, nhưng không phải ai chị ấy cũng dành tình cảm cho như mình”.

Nhiều người từng thầm nghĩ, đây là một đại gia đình cùng chung máu mủ. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt này, Hoa tâm sự: “Bọn mình chính thức yêu nhau được gần 5 tháng. Anh ấy 43 tuổi còn mình mới 23 tuổi, mình hơn con gái anh ấy 2 tuổi thôi, nên ban đầu cũng vấp phải một số khó khăn. Nhất là khi anh ấy làm việc ở Hà Nội còn mình ở Thái Nguyên. Nhưng bọn mình sắp xếp được, khi anh ấy làm việc thì mình theo anh ra Hà Nội, khi hết việc thì chúng mình lại về Thái Nguyên. Mình và anh ấy đều gặp bố mẹ 2 bên rồi, bố mẹ 2 bên đều không phản đối mối quan hệ này”.

Cũng theo Hoa, dù bản thân cũng từng trải qua đổ vỡ, nhưng cô chưa bao giờ nghĩ 2 người phụ nữ có thể cùng yêu thương 1 người đàn ông và lại đối xử tốt với nhau như chị em ruột thịt: “Chị ấy với anh tình yêu không còn nhưng cái nghĩa rất lớn, với mình bây giờ, chị ấy như là chị gái mình vậy. Chị ấy không bao giờ nói xấu chồng cũ với mình, chị ấy với anh cũng ly thân gần 10 năm rồi nhưng chị không lấy chồng mà ở vậy nuôi 2 con. Thật sự mình cảm thấy măn mắn và hạnh phúc. Nếu mình cưới anh, mình sẽ có thêm chồng là anh, có thêm đồng minh là chị, và có thêm 2 con của anh chị nữa. Mình chỉ mong cả gia đình luôn yêu thương và đối xử thật tốt với nhau”.

Quả thật, ông bà ta nói chẳng sai, con cái hưởng phúc cha mẹ và hành động sẽ sinh ra thái độ, với cách hành xử đáng nể của chị vợ cũ cũng như cô vợ mới kia, những đứa trẻ của họ sẽ có được tuổi thơ vô tư, hạnh phúc cùng nhau, cho dù chẳng cùng một mẹ sinh ra. Và tất nhiên, người lớn sẽ chẳng phải to tiếng cãi vã hay liếc nhau “sắc lẹm” vì uất hận hay thù hằn, chỉ có điều, đó là câu chuyện mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất