Sao & Đời Sống

Dư luận dậy sóng với người đàn ông đăng ảnh 'tự sướng' với hai con chim bị vặt lông trắng ởn

Định Nguyễn - Hiền Văn
Chia sẻ

Bức ảnh người đàn ông "tự sướng" cùng hai chú chim bị vặt lông đang gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội.

Ngày 25/11, tài khoản Facebook có tên T.K đã đăng 3 ba bức ảnh chụp ông cầm hai con chim đã được vặt trụi lông với vẻ mặt vui vẻ chia sẻ: “Có ai nhậu không, thiếu tay”.

Ngay lập tức, bức ảnh cùng dòng trạng thái của người này nhận được quan tâm của mọi người với nhiều tranh luận gay gắt. Đa số mọi người lên án hành động này của chủ nhân những tấm hình tự sướng này. Cư dân mạng cũng phát hiện ra đây là một loài động vật quý hiếm và hành động “vặt lông” như trong hình là sai trái, cần lên án.

Nhiều cư dân mạng với vốn hiểu biết của mình đã “rằn mặt” chủ tài khoản trên:

Theo chủ tài khoản Quốc Quân thì con chim bị vặt lông trong ảnh là chim hồng hoàng hay còn gọi là chim phượng hoàng đất, là loài chim quý hiếm và việc săn bắt, giết hại chúng là phạm pháp. Trong khi đó có nhiều người cho rằng đây là chim Cao Cát, họ hàng nhà chim Hồng Hoàng.

Trao đổi với chúng tôi, một người có nhiều năm kinh nghiệm khi nuôi các dòng chim quý hiếm cho biết, qua nhìn hình dáng có thể khẳng định đây là chim cao cát, thuộc họ với chim hồng hoàng. “Đây là loài chim sinh sống trong rừng, thuộc dòng với chim hồng hoàng, cũng là loài chim hiếm nhưng không thuộc dạng quý hiếm như hồng hoàng”.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với ông T.K - nhân vật chính đang bị cư dân mạng ném đá. Được biết, loạt ảnh trên được chụp tại Campuchia, nhân dịp ông T.K đến nước này du lịch. Ông cho hay bản thân không hề biết đây là loài chim quý hiếm, chỉ biết nó được bày bán nhiều trên đường nên cầm để chụp ảnh cùng chứ không ăn.

Trước sự lên án gay gắt của cộng đồng mạng, chủ tài khoản T.K đã xóa bài viết liên quan tới con chim trên.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn - Hiền Văn

Tin mới nhất