Sao & Đời Sống

Độc quyền: Pewpew thẳng thắn lên tiếng về tin đồn ăn chặn tiền và mối quan hệ 'khó nói' với streamer Viruss

Cẩm Loan
Chia sẻ

Hãy xem Pewpew nói gì về những tin đồn mà anh từng gặp phải mới đây nhé.

Mới đây, Pewpew đã xuất hiện trong Sao quá giang và thẳng thắn chia sẻ về những suy nghĩ của anh dành cho Trâm Anh - hot girl được ”ghép đôi” với anh trong gameshow Mảnh ghép tình yêu. Có thể nói, những ”bí mật” mà anh chia sẻ này đã nhận về hàng trăm nghìn lượt quan tâm của dư luận.

Pewpew và Trâm Anh - cặp đôi hot nhất tuần này.

Và không chỉ chuyện tình cảm, mà trong chuyến xe này, Pewpew còn thẳng thắn nói về nghề Streaming, cũng như những gì anh chàng đã trải qua để có được vị trí như ngày hôm nay.

Nếu không làm một Streamer, có lẽ Pewpew đã là một… Kế toán. 

Pewpew xuất thân là một du học sinh ngành Kế Toán ở Úc - một ngành học có thể nói là rất khác biệt với nghề nghiệp mà anh đang hiện hiện nay. Vào năm 24 tuổi, anh đứng trước hai lựa chọn: 1 là từ bỏ đam mê game, ở lại Úc, làm đúng nghề mình đã học; 2 là về Việt Nam theo đuổi đam mê của mình. Lúc ấy, anh nhận được một offer lớn từ một công ty công nghệ game khá nổi ở Việt Nam. Thế là anh quyết định về.

Thời điểm đó, game và những công việc liên quan tới game vẫn là điều khá lạ lẫm với mọi người. Không ai hiểu streamer là làm gì cả. Streamer lúc ấy cũng chưa kiếm ra nhiều tiền. Nhưng ”không biết ở Úc sẽ sướng thế nào, đam mê ra sao, nhưng đây là đam mê, mình xác định có thể thất bại nhưng cũng không sao. Kiếm tiền dễ mà, miễn là mình có học, có chân tay, không sợ chết đói. nên mình về Việt Nam và chấp nhận thử thách” - Pewpew nói.

Có một streamer Pewpew rất ”bất cần”

Nhiều người thắc mắc về giá trị của một streamer là gì. Để giải đáp câu hỏi này, Pewpew cho biết: ”Giá trị của streamer là người mang lại cảm xúc cho 1 trận đấu game. Giống như BLV bóng đá vậy. Càng ngày, càng có nhiều người xem game. Lúc ấy, họ sẽ có nhu cầu biết nhiều hơn về thông tin trận đấu, game thủ… và đó là lúc họ cần một streamer.

Dần dần, ngoài game ra, họ quan tâm hơn để cách sống, suy nghĩ, cuộc sống riêng.. của streamer ấy”.

Nét lầy lội quen thuộc của Pewpew khi streaming.

Điều đó đồng nghĩa với việc streamer đang dần dần đi theo công thức của một người nổi tiếng. Nhưng Pewpew lại là chàng trai ”dị ứng với chữ nổi tiếng”. ”Với mình thì đơn giản chỉ là mình được làm tất cả những gì mình thích, đam mê, mang lại điều tích cực cho mọi người thôi.

Ai ghét mình thì mình xin lỗi, xem được thì xem, không xem thì thôi. Pew đâu phải lên TV để nhà đài chịu trách nhiệm đâu. Pew lên kênh của Pew mà. Thích thì click, không thì thôi. Đó cũng là 1 lý do cho thái độ bất cần của mình trên streaming mà mọi người thường thấy” - Pewpew thẳng thắn chia sẻ.

 Streamer nổi tiếng có ước mơ.. mở tiệm bánh mỳ

Nhiều người vẫn còn định kiến với game và những thứ liên quan đến game. Streamer cũng vậy. Có rất nhiều người đã nghĩ rằng Streaming là một nghề không thể lâu dài. Nên streamer cần phải chuẩn bị sẵn một nghề nghiệp khác để làm sau khi hết hot. Pewpew cũng từng nhận được rất nhiều câu hỏi như thế.

''Thứ nhất, mình là người đi đầu trong ngành này, nếu mình không phải là người cố gắng, dễ dàng bỏ cuộc thì mình không nên đi đầu trong ngành này nữa. Đã là người đi đầu thì không nên bỏ cuộc.

Dù bây giờ, giới streamer đã có người trẻ hơn, giỏi hơn, nhưng chả sao cả, vui mà. Bản thân mình vẫn kiếm đủ ăn đủ sống, không có lý do gì để dừng lại công việc này cả.

Nhưng nếu đến một ngày thật sự mình không thể kiếm tiền được nữa, mình muốn mở tiệm bánh mỳ. Đó thật sự là một ước mơ nghiêm túc - 1 quận 1 tiệm bánh mỳ. Khá hoang tưởng nhỉ? Nhưng thật đấy. Pew lải nhải điều này trên streaming hoài luôn. Đến mức có nhiều chủ tiệm bánh mỳ ở Việt Nam và cả ở nước ngoài còn hướng dẫn mình cách mua bánh mỳ ở lò nào, bao nhiêu tiền, mở như thế nào… luôn” - Pewpew hào hứng kể.

Thẳng thắn nói về các tin đồn

Nhiều người tò mò về mối quan hệ giữa Pewpew và streamer nổi tiếng Viruss, như một ví dụ cho câu nói ”Một rừng không thể có 2 hổ”. Khi được hỏi, Pewpew rất thoải mái về chuyện này. Anh hài hước: ”Nếu như Viruss muốn làm hổ thì mình sẵn sàng làm con thỏ chạy xung quanh cũng được, cho Viruss đuổi cũng được. Mình và bạn ấy cùng làm 1 ngành, nhưng suy nghĩ thì đối lập. Điều đó là cần thiết bởi đều là 2 người đi đầu, mang đến những điều tích cực cho thị trường, nên cạnh tranh lành mạnh là tốt mà? Có cạnh tranh mới có cố gắng. Còn bình thường thì mình và Viruss rất ít nói chuyện với nhau vì anh ấy khá kín đáo”.

Mối quan hệ giữa Pewpew và Viruss luôn khiến người ta tò mò.

Vậy còn tin đồn tổ chức giải game Dota để ăn chặn tiền?

”Cái gì chứ riêng Dota mình không có gì hối hận. Mình đã sống 1 phần tuổi trẻ với nó rồi. Nên là nếu mất thì mất nhiều lắm, chứ được bao nhiêu mà sợ bị tố dăm ba chục ngàn trong giải game đó. Mọi người cứ tố thoải mái. Cứ đứng trước mặt mình mà tố”.

Thu nhập của streamer là bao nhiêu? 

”Thu nhập là điều khó ai chia sẻ được ra công chúng. Nhưng để các bạn hiểu hơn về streamer thì mình có thể nói là gần đây, nghề này kiếm được rất khá. Nếu làm tốt, bạn có thể đạt được vào chục triệu 1 tháng là chuyện bình thường. Còn nếu chăm chỉ thì hoàn toàn có thể lên đến 60, 70 triệu”

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất