Sao & Đời Sống

Đoàn phượt thủ 16 xe 28 người nghỉ qua đêm ở cafe võng với tổng chi phí 400k, sau đó lên mạng 'bóc phốt' để rồi bị chỉ trích gay gắt

Gà Gà
Chia sẻ

Đoàn phượt 16 xe 28 người có ghé vào một quán cafe ở bến xe Cà Mau vào lúc 3h25 phút, ở lại qua đêm, rời đi vào 5g30 sáng hôm sau. Cả đoàn uống nước hết 175k, tiền võng 50k/cái, sau đó được bớt xuống 25k/cái. Tổng cộng hơn 400k

Chuyện đi phượt và ý thức của các phượt thủ lúc nào cũng là một đề tài gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Mới đây, cộng đồng phượt thủ nói chung và người dân Cà Mau nói riêng lại tiếp tục ”nóng” lên bởi câu chuyện Đoàn phượt 16 xe 28 người ở qua đêm tại quán cafe Võng với tổng chi phí 400k. Cho rằng mức chi phí này quá cao, đoàn phượt đã lên tiếng ”bóc phốt” trên mạng xã hội nhưng không ngờ lại nhận về nhiều chỉ trích

Bài đăng được bắt đầu từ trang cá nhân của một thành viên của đội phượt có tên H.T. Cô gái này cho biết, đoàn phượt 16 xe 28 người có ghé vào một quán cafe ở bến xe Cà Mau vào lúc 3h25 phút, ở lại qua đêm, rời đi vào 5g30 sáng hôm sau. Cả đoàn uống nước hết 175k, tiền võng 50k 1 cái, sau đó được bớt xuống 25k 1 cái. Tổng cộng hơn 400k.

Nhóm phượt này còn cho biết võng không đủ cho cả đoàn, 2 người phải cùng nằm 1 cái. Xe để không ai trông. Họ đăng bài với mục đích nhắn nhủ mọi người né tránh quán cafe này ra để khỏi bị 'çhặt chém'

Một thành viên khác trong đoàn phượt cũng đi rải ”phốt' khắp các diễn đàn

Liền sau đó, một tài khoản có tên Nguyễn Duyên đã đăng tải một bài viết rất dài nhằm ”Minh oan cho người Cà Mau”. Tài khoản này cho biết:

Thông thường thì quán chỉ bán ly nước 10k ngồi ghế, nằm võng thì nước + võng là 20k (võng 10k, nước 10k). Nằm ngủ, quạt gió, wife, sạc pin, vệ sinh thoải mái mà còn có ly nước để uống. Ngày nào quán cũng mở cửa ban đêm để đón khách xe về

Hôm thứ 7 vừa qua, khoảng 3h30 sáng có 1 đoàn chơi 28 người và 16 chiếc xe. Quán phục vụ tận tâm nhà trước chỉ có 15 cái võng thôi. Chủ quán thấy vậy đem thêm 1 cái võng nhà sau lên 16 cái. Trong khi các bạn đi 28 người thì không đủ võng… Tại sao các bạn không ngồi ghế đỡ nhỉ? Thấy vậy các bạn nhảy lên nằm đôi luôn mà chủ quán không hề cằn nhằn hay nói gì dù sợ rách võng. Sau đó đoàn người gọi nước uống rất nhiều, rồi bật quạt ngủ tới sáng 1 giấc ngon lành.

Bình thường bán cho khách, khách nằm xong khách đi còn bán được cho khách khác. Còn đoàn này nằm hết võng ngủ tới sáng. Sau khi ngủ 1 giấc tới sáng thì phải đi vệ sinh cá nhân. Một số người còn tắm. Sau đó 1 số người uống thêm 1 chầu nước nữa trong lúc chờ bạn bè của mình tắm rửa để chuẩn bị hành trình đi chơi. Sau khi tắm xong các bạn gọi tính tiền um sùm. 

Hôm ấy, chủ quán tính 10k nước + võng 20k =30k. Chẳng có chuyện gì xảy ra khi mỗi cặp tự trả 30k cho bản thân. Đằng này các bạn đòi tính “nguyên đoàn” xong rồi la làng

Ban đầu 1 ban nam quát vào mặt: “Cô tính gì kì vậy, cô tính có lý chút đi. Ở đây là Cà Mau chứ đâu phải Sài Gòn hay Vũng Tàu”. Bạn nữ đi trong đoàn nói: “Xe thì bắt tự giữ giờ thì tính đắt nữa chứ” (Trong khi các bạn đi 16 chiếc, sân nhà nào đựng cho hết?).

Trong khi đang tính tiền thì 28 người đàn áp một người già. Chủ quán mới nói: “Ở đây là bến xe cháu ạ. Dì lúc nào cũng tính rẻ hơn hoặc bằng người khác thôi. Cháu đi vòng vòng đây hỏi đi. Qua khỏi Bến Xe là đâu có bán được nên người ta chỉ tính nước. Còn ở đây nhiều khách không có võng để nằm. Gần đây cho thuê nhà tháng 8-10triệu không à cháu..”. (Chủ quán đã đã gần 70 tuổi).” Sau đó 1 bạn nam lớn tiếng chửi thề. 

Người ta làm khuya canh xe không mất 1 chiếc nào cho mấy bạn. Đi phượt mà phải tính công sức của người làm đêm chứ ai đâu bỏ cả sáng mà phục vụ cả đoàn người như vậy. Còn không biết đối nhân xử thế. Người chủ đã già nói chuyện nhỏ nhẹ và đảm bảo xe cho mấy bạn, mà các bạn về la này nọ rồi đăng sai sự thật. Hôm nay bà biết bà bị đăng lên sai sự thật bà rất buồn. Quán đã mở hơn 13 năm không có gì xảy ra. Bạn “thêm mắm dặm muối” vào cho đậm đà làm điểm nhấn”.

Bài phản pháo của tài khoản Nguyễn Duyên

Chưa cần biết thực hư, nhưng với vài phép tính đơn giản, chúng ta có thể thấy với chi phí tầm 400-500k 1 đoàn 28 người, thì mỗi người chỉ mất có chưa đến 20k cho một nơi ngủ nghỉ qua đêm đầy đủ quạt máy, wifi, nước tắm rửa, vệ sinh cá nhân… Vì thế, cư dân mạng đều đồng tình với ý kiến: Nhóm phượt này thật sự đòi hỏi quá đáng và không biết điều.

Nhóm phượt đông đảo với số lượng 28 thành viên.

”28 người mà vào khách sạn thì thử xem chi phí lên tới bao nhiêu? Đã nằm hết cái quán của người ta, xài hết võng, chiếm hết chỗ để xe mà lại còn ki bo từng đồng. Biết phượt là phải tiết kiệm, nhưng đây không thể gọi là tiết kiêm, mà gọi là keo kiệt các bạn ạ. Các bạn cứ thử đi Vũng Tàu hay Suối Tiên Sài Gòn xem các quán nghỉ chân ven đường như thế nó chém các bạn bao nhiêu? Đôi khi dễ chịu với nhau cho cuộc sống thêm dễ dàng các bạn ạ” - tài khoản Ngân Minh bức xúc.

”Mới đầu đọc thấy con số 400k cho 1 đêm nghỉ thì cảm giác mắc thật, nhưng đọc kỹ thì mới biết đoàn này 28 người. Trời ơi 28 người chia ra, mỗi người chưa tới 20 ngàn nữa mà tại sao lại tính toán đến vậy? Giả dụ như người ta có tính thêm tiền võng là cao so với thị trường thì các bạn cũng nên biết, vào giờ đó, tìm được chỗ ngủ nghỉ qua đêm là rất khó. Chỉ có nước vào khách sạn. Mà vào khách sạn thì làm gì có giá đó. Sao không nghĩ thông một chút, mà lại tủn mủn những tính toán nhỏ nhặt? Yêu cầu cho địa chỉ quán cafe để khi nào đi Cà Mau chơi tôi sẽ ghé ủng hộ bà cụ”- anh H.L nói.

Hiện tại, các thành viên của đội phượt này đang bị ”ném đá” tới tấp trên MXH. Một thành viên tên P.H có đăng tải một bài viết đính chính nhưng sự giải thích không rõ ràng và khó hiểu của người này lại tiếp tục nhận về sự phẫn nộ của cư dân mạng, khiến anh phải xoá bài viết đi sau ít phút. Riêng Facebook của cô gái tên H.T - người đầu tiên đăng bài ”bóc phốt' quán cafe đã tạm khoá.

Thành viên đội phượt lên tiếng giải thích nhưng buộc phải xoá bài sau vài phút

FB của các thành viên đang bị tấn công tới tấp

Chia sẻ

Bài viết

Gà Gà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất