Sao & Đời Sống

Đinh Mạnh Ninh lên án app chuyển giới đang 'rầm rộ' mạng xã hội hôm nay: 'Hãy tôn trọng mình và tôn trọng người chuyển giới'

Khải Anh
Chia sẻ

Dòng trạng thái mới đây của Đinh Mạnh Ninh đã gây bão mạng xã hội.

Thời gian gần đây, mạng xã hội dường như được “phủ sóng” bởi app chuyển giới. Tức, chỉ từ tấm ảnh ban đầu bạn có thể biến hóa thành giới tính ngược lại. Hình ảnh mới có “giao diện” hoàn toàn khác từ nét mặt, tóc tai… Xu hướng này đang được cộng đồng mạng thích thú. Thậm chí, nhiều sao Việt cũng đã sử dụng app để tạo ra phiên bản khác của mình nhằm tạo ra sự vui vẻ, hài hước.

Đinh Mạnh Ninh

Mới đây, nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã đăng tải dòng trạng thái nói lên ý kiến của mình về ứng dụng này:

“Em xin lỗi trước khi mọi người đọc post này, nếu có không cùng quan điểm với nội dung sau đây.

2 hôm nay em nhìn thấy đến quá nửa newfeed của mình là ảnh những người bạn của em dùng một app gì đó để chỉnh ảnh thành giới tính ngược và post lên như thể đó là một trào lưu hay ho gì đó!

Nhưng em thực sự mệt khi nhìn thấy những bức ảnh đó. Em thì không thể nói là sẽ unfriend những người này (vì trên fb của em đại đa số là anh em bạn bè chứ ko có người lạ mấy)- nhưng em cũng không hiểu mọi người làm như vậy “cho vui” hay có ý gì khác. Em tha thiết mong các anh chị em, vui có chừng, dừng đúng lúc.

Hãy tôn trọng mình và tôn trọng cả những người chuyển giới. Em tin họ không chuyển giới vì lý do “cho vui” như mọi người sửa ảnh đâu.Và một điều nữa, chúng ta đón nhận, yêu quý những người bạn Lgbt của mình, nhưng đừng làm những hành động có thể mang theo ý nghĩa “như thế mới là hot, là sành điệu”- vì nó có thể xoá nhoà danh giới của “không bài xích” và “cổ xuý”.

Ngay lập tức, dòng trạng thái đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ ý kiến đồng tình, cho rằng việc tạo ra hình ảnh “chuyển giới” là sự không tôn trọng cộng đồng LGBT. Số khác lại cho rằng trào lưu này chỉ xuất phát từ việc muốn tạo sự vui vẻ cho mọi người.

Đinh Mạnh Ninh

Đinh Mạnh Ninh

“Cái này thực ra mình nghĩ nhiều người họ dùng vì tò mò không biết nếu mình là con trai hoặc con gái trông sẽ như thế nào. Cũng giống như app làm trẻ hoặc già đi ý. Mình nghĩ 80% không nghĩ đc sâu xa đến mức động chạm đến cộng đồng GLBT đâu” – một ý kiến bày tỏ.

Hiện, dòng trạng thái đã thu hút gần 1000 lượt react và hàng trăm bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất