Sao & Đời Sống

Diễn viên Quý Bình hát Bolero cổ vũ tinh thần người dân chống dịch COVID-19

Quang Ngọc
Chia sẻ

Với mong muốn cổ vũ tinh thần người dân chống dịch COVID-19, diễn viên Quý Bình cùng nhạc sĩ Thiên Ca, ca sĩ Nguyên Trung đã chung tay thực hiện một sản phẩm âm nhạc Bolero độc đáo, đầy hài hước và rất gần gũi với đời sống.

Giữa tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, đông đảo nghệ sĩ Việt đã chung tay cổ vũ tinh thần người dân, đồng thời góp sức cùng cộng đồng chống dịch bằng nhiều hình thức khác nhau.

Diễn viên Quý Bình là một trong những nghệ sĩ luôn nhiệt tình với các công tác xã hội.

Hòa chung không khí quyết tâm chiến thắng đại dịch, mới đây diễn viên Quý Bình cùng nhạc sĩ Thiên Ca và ca sĩ Nguyên Trung đã chung tay thực hiện một sản phẩm âm nhạc Bolero độc đáo, đầy hài hước và gần gũi với đời sống.

Diễn viên Quý Bình và ca sĩ Nguyên Trung

Ca khúc mang tên Cách Ly Dẹp Cô-Vi với thông điệp mạnh mẽ và sát sườn thực tế cuộc sống, là lời kêu gọi lan truyền trên mạng những ngày qua rằng: Người dân hãy ở nhà để chung tay diệt COVID-19, giảm sự lây lan và gánh nặng cho ngành y tế. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Thiên Ca, diễn viên Quý Bình và nhóm bạn cho ra đời sản phẩm này.

“COVID-19 là hiểm họa của toàn xã hội. Đây là lúc tất cả cùng nâng cao ý thức, bảo vệ bản thân và cộng đồng. Đặc biệt là việc tuân thủ cách ly tập trung hay tại gia là điều chúng ta cần chia sẻ. Đây là hai tuần then chốt để chiến đấu với sự lây lan của dịch bệnh, cần sự chung tay của cả xã hội. Chúng tôi là nghệ sĩ thì dùng sản phẩm âm nhạc để góp phần chia sẻ và cổ vũ cho mọi người”, diễn viên Quý Bình chia sẻ.

Nhạc sĩ Thiên Ca - “cha đẻ” ca khúc Cách Ly Dẹp Cô-Vi (bìa phải)

Sau thành công của ca khúc Thương quê mình miền Tây kêu gọi chung tay cứu hạn mặn ở miền Tây (được ca sĩ Phi Nhung, Hồ Văn Cường thể hiện), nhạc sĩ Thiên Ca tiếp tục cho ra đời một bản Bolero chống dịch COVID-19 đầy hài hước và ý nghĩa.

Khi được hỏi lý do vì sao chọn thể loại bolero để kêu gọi chứ không phải một dòng nhạc sôi động, khí thế, nhạc sĩ Thiên Ca cho biết: “Điều đầu tiên là Bolero gần gũi và dễ hát. Vui hát cũng được, buồn hát cũng được và thuộc tính của dòng nhạc này là tâm tình của con người. Tôi viết một bài Bolero với giai điệu mùi mẫn kinh điển nhưng lại mang phần lời hài hước để đối lập, nội dung gần gũi với những gì đang diễn ra, mục đích cũng để làm vơi bớt căng thẳng cho khán giả.

Tôi nghĩ nhiều người sẽ phì cười và thấy những sự việc xã hội gần gũi, sát sườn trong ca khúc như tự giác cách ly, khai báo, tránh tụ tập đông người, bớt ham chơi, không lan truyền tin fake… Quan trọng hơn là ai cũng có thể hát theo và dễ thuộc. Ai biết chơi guitar là cũng có thể ôm đàn ca nghêu ngao giải trí”.

Các nghệ sĩ đồng lòng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19

Nhạc sĩ Thiên Ca cũng chia sẻ thêm rằng rất nhiều y bác sỹ, quân y, tình nguyện viên đang trực chiến ở những khu cách ly, chịu những rủi ro về sức khỏe, hi sinh thầm lặng, ngủ ngoài trời để chúng ta có giấc ngủ ngon, không lý do nào chúng ta có mỗi việc ở yên một chỗ, bớt vui đi một chút lại không làm được.

Về phần mình, ca sĩ Nguyên Trung - Á quân cuộc thi Solo Cùng Bolero cũng tâm sự: “Mùa dịch bệnh, show diễn đều hủy, mình không hát trực tiếp được cho bà con thì vẫn phải tìm cách phục vụ cho bà con. Đây là lúc mọi người đều ở trong nhà, nhìn thì xa cách nhau nhưng thực ra tấm lòng lại đang rất gần nhau. Tham gia sản phẩm này Trung chỉ mong muốn góp phần mang đến một vài phút thư giãn, hài hước cho khán giả và quan trọng hơn, âm nhạc khiến mọi người thấy gần nhau hơn”.

Trong thời điểm nhiều người lo lắng, bất an, công việc, kinh tế bị ảnh hưởng lúc này, việc cùng nhau chia sẻ những thông điệp tích cực, cảm động, một chút hài hước từ những tác bài thơ, bài nhạc là những “liều thuốc tinh thần” cần thiết cho xã hội. Với sự chung tay và nâng cao ý thức toàn xã hội, chúng ta đều tin tưởng rằng sẽ chiến thắng bệnh dịch và giành lại cuộc sống bình yên, vui vẻ, no đủ cho mọi người.

Nghe ca khúc Cách Ly Dẹp Cô-Vi do Quý Bình, Nguyên Trung thể hiện

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất