Sao & Đời Sống

Điểm danh 4 trào lưu gây’ bão’ khắp giới trẻ trong năm 2018

Long Anh
Chia sẻ

Những trào lưu này từng khiến dân mạng điên đảo và thu về nghìn like, triệu like trên mạng xã hội.

Cơn sốt Halu Halu đặt cằm lên tay

Bắt đầu từ khoảng đầu năm 2018, trào lưu Halu Halu hay còn được gọi với cái tên “Đặt cằm lên tay” đã “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội.

Khỏi phải nói, giới trẻ đã hướng ứng trào lưu cực dễ thương này như thế nào. Chưa kể hàng loạt ngôi sao đình đám như tài tử Lee Jong Suk, nam thần điển trai Nam Joo Hyuk, các cô nàng Black Pink quyền lực nhà YG,… cũng tham gia đăng tải những clip siêu cấp đáng yêu theo trào lưu này.

Các cầu thủ U23 Việt Nam với trào lưu Halu Halu.

Trào lưu này được gọi là “Halu Halu” bởi phần thử thách được thực hiện trên nền nhạc ca khúc cùng tên của ca sĩ người Trung Quốc - Đại Trương Vỹ. Chắc hẳn giới trẻ đã lấy cảm hứng từ chính phần lời “Đưa tay ra, đưa một cái tay ra, halu halu halu…” của bài hát để sáng tạo ra xu hướng mới.

Trào lưu “ngã sấp mặt”của hội con nhà giàu khi đổ bộ vào Việt Nam

Cụm từ #FallingStars2018 đã không còn xa lạ với bất cứ ai từ con nhà giàu, nghệ sĩ nổi tiếng cho đến bà chị bán rau, mẹ bỉm sữa, hội học trò và cả các nhóc tỳ.

Minh chứng khoảng tháng 9 và tháng 10 vừa qua, trên khắp mọi mặt trận những bức ảnh “ngã sấp mặt” xuất hiện liên tục và không có dấu hiệu dừng lại.

Ban đầu, trào lưu này trở thành cơn sốt với hàng trăm, hàng nghìn kiểu “ngã sấp mặt bên siêu xe”, cạnh nhung lụa, siêu xe, du thuyền,… hay thậm chí cả máy bay.

Các nghệ sĩ Việt đã biến tấu trào lưu “ngã sấp mặt” của “nhà người ta” thành những hình ảnh cực lầy.

Thế nhưng ngay khi về Việt Nam, trào lưu này nhanh chóng được giới trẻ Việt sáng tạo thêm vô vàn chi tiết mới đặc sắc, theo trend nhưng theo cách không giống ai.

Không rơi đồ hiệu, rơi cái khác được không?

Quan trọng là thần thái: Khi ngoại hình là chuyện nhỏ

Cũng trong đầu năm 2018, trên khắp các trang mạng xã hội, đặc biệt là Facebook ngập tràn hai từ “thần thái”, hay cụm từ đầy đủ hơn: “quan trọng là thần thái”. “Quan trọng là thần thái” có nghĩa là dù bạn thấp hay cao, béo hay gầy, xinh hay không xinh, tất cả đều không quan trọng.

Quan trọng là bạn có biểu cảm, dáng dấp, cử chỉ và điệu bộ nổi bật là được. Ngoài ra, đây cũng là câu nói để chỉ sự khác biệt, sáng tạo độc đáo so với số đông để thực sự gây được ấn tượng.

Về nguồn gốc của “quan trọng là thần thái” đến giờ gần như không ai biết chính xác xuất phát từ đâu. Tuy nhiên cũng đã có giải thích rằng câu nói này xuất phát từ phần thi Philipinas Got Talent của anh chàng người Philippines Joven Olvido.

Đây chính là thần thái, mà hơn hết là thần thái từ bé, thần thái bẩm sinh.

Mặc dù anh chàng này không đẹp trai nhưng sự tự tin đã khiến ban giám khảo và khán giả cảm thấy rất thú vị. Ảnh của anh này và đoạn gif cắt từ phần thi đã được đông đảo bạn trẻ sử dụng như một “emoji” hài hước và “lầy lội” mãi về sau này.

Còn rất nhiều các trào lưu khác đã, đang và hứa hẹn sẽ còn “nổi sóng” lại trên mạng xã hội như “Vũ điệu lùi xe”, “Gồng gánh người xoay vòng” hay nhắng nhít như trào lưu “Tẩy trang”, “Lột xác”… Bạn đã tham gia vào loạt trào lưu cực vui này chưa? Tham khảo ngay để mỗi ngày trôi qua đều ngập tràn tiếng cười, niềm vui cùng hội bạn bè nhé.

Trào lưu “bóc giá” trang phục

Ngay khi clip “Bạn trẻ Sài Gòn diện đồ hiệu hàng trăm triệu đồng” tại sự kiện Sneakers Festival 2018 là đề tài bàn tán nóng hổi nhất thì trên mạng xã hội tháng 11 vừa qua đã rộ lên một trào lưu ăn theo clip này. Đó là trào lưu bóc giá trang phục toàn thân.

Clip hài hước ăn theo trào lưu báo giá trang phục toàn thân sau clip bạn trẻ khoe hàng hiệu trăm triệu. Nguồn: 360hot.

Không ít dân mạng bắt chước các bạn trẻ trong clip liệt kê giá tiền từng món đồ trên người. Ngoài những trang phục quen thuộc như áo, quần, giày thì nhiều dân mạng còn “chém” dép lào, khẩu trang, vớ với mức giá trên trời để tăng thêm độ hài hước.

Ngoài “bóc giá” trang phục trên người thì câu bình luận “Set đồ này bao nhiêu vậy bạn ơi?” đang được dân mạng hưởng ứng.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất