Sao & Đời Sống

Đề thi môn Văn năm nay “dễ nuốt”

Thu Thương
Chia sẻ

Sáng nay, các sĩ tử 99 vừa hoàn tất môn thi Ngữ văn của kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Thời gian thi cho môn Ngữ văn là 120 phút nhưng chỉ cần hết 2/3 thời gian làm bài thì đã có nhiều thí sinh hoàn thành xong bài thi và ra sớm. Đa phần các bạn đều rất phấn khởi vì làm được bài thi.

Đề thi môn Văn năm nay ra về 24 câu giữa trong bài thơ Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Rất nhiều sĩ tử đã ra sớm trước giờ thi với tâm trạng vui vẻ hiện rõ trên khuôn mặt và nhận xét rằng đề thi môn Văn năm nay, tuy ngoài dự tính nhưng các bạn vẫn làm tốt vì đề vừa sức, không “khó nuốt”.

Đề thi môn Ngữ Văn được cho là không khó đối với các bạn thí sinh năm nay.

Cụ thể, tại điểm thi trường THPT Trưng Vương, bạn Nguyễn Việt Huy - một trong những bạn thí sinh ra sớm - hào hứng chia sẻ: “Đề văn nằm trong khả năng, ban đầu nhìn thì hơi hoang mang nhưng thực sự thì làm được. Em chắc chắn được khoảng 70%”.

Cùng với suy nghĩ đó, bạn Hồng Nam cho biết: “Ban đầu khi nhìn vào đề thi thấy 24 câu giữa của bài “Đất nước”, mình bị “choáng” tại vì em học kĩ nhất là phần đầu nhưng đề lại cho phần giữa. Nhưng mà bây giờ nhìn lại thì mình thấy mình vẫn làm tốt”. Còn bạn Minh Nguyệt vui vẻ vì “trúng tủ”: “Thực sự thì mình chỉ học mỗi bài đó. Vì hôm qua trời mưa mà mưa liên quan đến nước”.

Nhóm các bạn Bảo Anh, Song Vũ, Minh Nguyệt, Hồng Nam (THPT Tưng Vương) vui vẻ khi làm được bài thi môn Ngữ Văn.

Trong phần nghị luận xã hội, các thí sinh được yêu cầu viết về lòng trắc ẩn và sự thấu cảm trong cuộc sống. Đề bài nghị luận xã hội này được đánh giá là không khó và chỉ cần động não và tư duy viết là có thể làm tốt. Bạn Song Vũ cho rằng phần nghị luận xã hội khá gần với thực tế. Nó không quá khó so với những gì mà các bạn đã ôn trước đó.

Nhóm thí sinh ra sớm sau khi hoàn thành bài thi.

Các bạn học sinh ra về với tâm trạng phấn khởi sau buổi sáng đầu tiên của kỳ thi.

Các bạn cảm thấy hào hứng khi hoàn thành môn Ngữ Văn.

Hầu hết các sĩ tử đều tỏ ra hào hứng và đánh giá đề văn năm nay dễ và tương đối. Kết thúc môn Văn, chiều nay các sĩ tử sẽ bước vào môn thi quan trọng tiếp theo là môn Toán, thời gian làm bài là 90 phút.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thương

Tin mới nhất