Sao & Đời Sống

Danh ca Thanh Hà: 'Trên YouTube, tôi vẫn là một ca sĩ trẻ'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Dù đã ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng Thanh Hà vẫn giữ được tâm hồn trẻ trung và niềm yêu thích chinh phục những điều mới mẻ.

Ca sĩ hải ngoại Thanh Hà là giọng ca được khán giả nhiều thế hệ yêu mến bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng và đầy nội lực. Những bài hát do chị thể hiện đa phần đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng.

Thành công với sự nghiệp ca hát tại hải ngoại, những năm gần đây, Thanh Hà thường xuyên về Việt Nam lưu diễn và hoạt động nghệ thuật, tham gia các chương trình truyền hình với vai trò giám khảo, huấn luyện viên…

Ca sĩ hải ngoại Thanh Hà

Dù đã ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng Thanh Hà vẫn giữ được tâm hồn trẻ trung và niềm yêu thích chinh phục những điều mới mẻ, trong đó có việc tiếp cận gần hơn khán giả trẻ trên mạng xã hội.

Thanh Hà hiểu rất rõ rằng, khán giả ruột của chị suốt những năm qua là những người đến nghe nhạc ở phòng trà, là những người đa phần xa lạ với các nền tảng nghe nhạc hiện đại. Đối với khán giả trẻ của thời đại số, chị chỉ vừa tiếp cận đến họ khi bắt đầu chuyển đổi dòng nhạc trẻ trung hơn trong thời gian trở lại đây. Vì thế, Thanh Hà khẳng định: “Trên YouTube, Thanh Hà vẫn là một ca sĩ trẻ”.

Mới đây, ca sĩ Thanh Hà vừa phát hành trên kênh YouTube cá nhân ca khúc mới mang tên Cứ Ngỡ. Đây là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Hoàng Nhã, cũng là cha đẻ của ca khúc Sợ Yêu, một trong những hit lớn của Thanh Hà trong năm 2019. Nữ ca sĩ hy vọng ca khúc này sẽ được sự đón nhận nồng nhiệt và yêu thích như bản hit Sợ Yêu.

Nữ huấn luyện viên của The Voice 2019 cho biết từ sau thành công của Sợ Yêu, chị và tác giả ca khúc đã dành nhiều thời gian trao đổi để tiếp tục tạo ra những ca khúc thành công tương tự. Sau một thời gian ấp ủ, Thanh Hà nhận được hai ca khúc từ Hoàng Nhã với hai thông điệp vui và buồn trái ngược nhau trong cùng chủ đề tình cảm.

Khác với suy đoán của nhạc sĩ, Thanh Hà đã chọn ca khúc với giai điệu buồn hơn để giới thiệu đến khán giả. Nữ ca sĩ cho biết: “Trước nay tôi vẫn chọn bài hát theo ý thích của bản thân. Tôi thường chọn ca khúc buồn vì tin rằng nó ẩn chứa một sự đồng cảm, một thông điệp chữa lành đối với những người đang có cùng tâm trạng đó. Những ca khúc như vậy thường ở rất lâu trong tâm trí người nghe”.

Video ca khúc Cứ Ngỡ do Thanh Hà thể hiện

Nói về áp lực từ thành công của ca khúc trước, Thanh Hà khẳng định bản thân không quá đặt nặng vào những con số trên các nền tảng công nghệ. Chị tâm sự: “Tôi đã biết bao nhiêu năm trong nghề, chuyện nào cũng đã từng trải qua. Tôi yêu nhạc và luôn muốn đem những ca khúc hay đến khán giả của mình”.

Suốt thời gian qua, điều Thanh Hà cảm thấy tự hào không phải đến từ những con số mà là sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ, đồng nghiệp. Nếu từ những ngày đầu tiên khi thử sức với dòng nhạc mới, Thanh Hà vấp phải sự nghi ngờ, những ý kiến trái chiều đối với sự thay đổi của chị thì thời gian gần đây, chị chỉ còn nghe những lời khen ngợi và ủng hộ.

Không chỉ khán giả, mà các đồng nghiệp, những nghệ sĩ chơi nhạc bậc đàn anh cũng dành những lời khen cho sự chuyển mình hợp lý và đúng lúc của Thanh Hà. Đó chính là nguồn động lực lớn để Thanh Hà tiếp tục sự nghiệp âm nhạc với nhiều đổi mới.

Với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng và tình yêu dành cho khán giả, nữ huấn luyện viên của The Voice 2019 đã cống hiến không ngừng nghỉ để mang đến nhiều hơn những sản phẩm chất lượng phục vụ người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất