Sao & Đời Sống

Dân tình than ngắn thở dài vì hết Tết: 9 ngày trôi nhanh vèo, chưa gì lại phải đi làm trở lại

Hà My
Chia sẻ

Đúng là một khi đã đi chơi thì thời gian có nhiều đến mấy cũng vẫn làm người ta cảm thấy ít ỏi.

9 ngày Tết đã qua rồi, cho đến hôm nay hầu như mọi người đã quay về với nhịp sống thường ngày, chỉ còn một số ít nán lại tận hưởng thêm dư vị ngày Tết.

Vèo cái lại hết Tết, đó là cảm nhận chung của đa số khi phải trở lại đi làm vào hôm nay. Chẳng còn được đi chơi nghỉ ngơi, chẳng cỗ bàn, chẳng tụ tập anh em bạn bè… tất cả lại về guồng công việc, học tập hối hả như thường lệ.

Trở lại Hà Nội sau những ngày về quê, nhiều người tỏ ra tiếc nuối và buồn rầu. Ai ai cũng đem theo hàng tá đồ ăn, thức uống để trữ dần sau dịp Tết, chưa kể nhiều người còn rơm rớm nước mắt giây phút tạm biệt người thân.

Có một nỗi sợ mang tên hết Tết cùng hàng tá lời kêu ca của các bạn trẻ: “bụng toàn là bánh chưng với giò”, “tàu, xe, đường phố lại đông như hội”, “thưởng Tết với lì xì lại không cánh mà bay”, “lại phải ra gia đình và chuỗi bữa tiệc năm mới kéo đến”…

Dù ngày Tết lúc nào cũng bận rộn và có quá nhiều thứ phải làm nhưng không thể phủ nhận đây là dịp đề gắn kết mọi người, gia đình quây quần sum vầy bên nhau. Cả năm mới có một dịp nên nó là thời gian đáng giá và được nhiều người trân trọng nhất. Tết cũng đã hết rồi, mọi người lại sẵn sàng quay trở lại guồng công việc thôi! Nhiều bạn còn đùa vui: “360 ngày nữa lại là Tết ý mà”.

Hàng loạt status than ngắn, thở dài vì Tết hết

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin mới nhất