Sao & Đời Sống

Dàn nghệ sĩ cải lương gạo cội hội ngộ mừng sinh nhật NSND Thoại Miêu

Quang Ngọc
Chia sẻ

NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy, NSƯT Thoại Mỹ và nhiều tên tuổi gạo cội của sân khấu cải lương đã cùng hội ngộ để chúc mừng sinh nhật NSND Thoại Miêu.

Tối 3/6 tại TP HCM, đông đảo nghệ sĩ gạo cội làng cải lương đã hội ngộ để cùng chúc mừng sinh nhật lần thứ 67 của NSND Thoại Miêu, đồng thời chia vui với bà nhân dịp nhận danh hiệu NSND cách đây chưa lâu.

NSND Thoại Miêu và em gái là NSƯT Thoại Mỹ

Tại buổi tiệc, NSƯT Thoại Mỹ – em gái NSND Thoại Miêu tất bật đón khách và ghi lại khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa của chị. Đến chung vui cùng gia đình NSND Thoại Miêu có sự hiện diện của những tên tuổi nổi tiếng như: NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy, NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Hữu Quốc, Trọng Nghĩa, Ngân Tuấn, Phượng Loan…

NSND Thoại Miêu xúc động khi bày tỏ tình cảm với chồng quá cố

Bên cạnh việc bày tỏ cảm xúc trong ngày vui của mình, NSND Thoại Miêu cũng không quên dành những chia sẻ chân thành và xúc động khi nhắc về người chồng quá cố. Bà nhắn nhủ với chồng rằng: “Cảm ơn anh đã luôn yêu thương, động viên, chia sẻ suốt nhiều năm qua để em yên tâm làm nghề, cống hiến cho khán giả. Em tin rằng ở một nơi xa xôi nào đó, anh sẽ cảm nhận được lòng tự hào, tình yêu thương của em, của các con, cháu luôn hướng về anh. Cảm ơn anh vì mãi có anh ở bên đời!”. 

Clip NSND Lệ Thủy chia sẻ tại buổi tiệc mừng sinh nhật NSND Thoại Miêu

Là em gái và cùng gắn bó với NSND Thoại Miêu trong sự nghiệp ca hát, NSƯT Thoại Mỹ dành nhiều tình cảm khi chia sẻ: “Chúc chị luôn vui vẻ, nhiều sức khỏe và lúc nào cũng tươi trẻ như thế này. Chị phải luôn là điểm tựa, nấc thang để dựa dẫm theo chị, cùng đi suốt hành trình nghề nghiệp mà chị đã cho em có ngày hôm nay”.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ vui mừng hội ngộ NSƯT Kim Tiểu Long

Ngoài NSƯT Thoại Mỹ, NSND Ngọc Giàu và NSND Lệ Thủy cũng gửi đến NSND Thoại Miêu những lời chúc đầy tình cảm.

“Chúc mừng em vừa nhận được danh hiệu NSND. Em còn quá trẻ nhưng xin em đừng bước thêm bước nữa (cười). Hôm nay chị rất vui khi hội ngộ các anh em nghệ sĩ, đồng nghiệp. Chúng ta còn gặp nhau là vui, là hạnh phúc rồi. Mong mọi người lúc nào cũng yêu thương nhau. Thương em nhiều!”, NSND Ngọc Giàu nói.

NSND Ngọc Giàu và NSND Lệ Thủy đến mừng sinh nhật Thoại Miêu

Về phần mình, NSND Lệ Thủy nhắn nhủ NSND Thoại Miêu: “Danh hiệu NSND là món quà xứng đáng cho những cống hiến của người nghệ sĩ trong sự nghiệp. Chị rất mừng cho em! Em nhận danh hiệu NSND khi còn trẻ, trẻ hơn tôi (cười). Chúc em sẽ tiếp tục cống hiến lời ca tiếng hát cho khán giả, cũng như chị mỗi khi được gặp khán giả là vui lắm. Chị cũng vô cùng xúc động khi buổi tiệc này không chỉ là mừng sinh nhật em mà còn là dịp để em tri ân chồng mình”. 

NSND Lệ Thủy cùng con trai Dương Đình Trí và nhiều đồng nghiệp đến chung vui cùng gia đình Thoại Miêu

NSND Thoại Miêu sinh năm 1953, tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hoa, là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng và được nhiều thế hệ khán giả mộ điệu yêu mến. Xuất thân trong gia đình đông con có tới tận 12 người con, trong đó 5 nam 7 nữ thì nghệ sĩ Thoại Miêu là con thứ 5 trong gia đình. Khi còn nhỏ, bà rất mê cải lương mặc dù gia đình không có điều kiện, nhưng khi thấy Thoại Miêu có năng khiếu bà nội nuôi Thoại Miêu đã đưa bà đi học ca tài tử, cải lương tại thầy đờn Mười Phú.

Nghệ sĩ Ngân Tuấn và Thoại Miêu

NSƯT Hữu Quốc đảm nhận vai trò MC buổi tiệc

Cũng từ đó mà Thoại Miêu bắt đầu theo thầy đi hát tại các quán cũng như các cuộc chơi đờn ca Tài tử. Cùng với niềm đam mê mà sau này khi học lên trên, Thoại Miêu đã lựa chọn con đường ca hát là sự nghiệp cho bản thân mình dù cho sau này con đường đi ấy không hề đơn giản chút nào nhưng cho đến tận bây giờ bà vẫn vui, tự hào cảm thấy yêu nghề hơn nữa.

Năm 2019, bà vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm đợt IX – 2019 cùng với các nghệ sĩ cải lương gạo cội: NSND Thanh Tuấn, NSND Thanh Ngân, NSND Minh Vương, NSND Thanh Nam, NSND Giang Châu,…

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất