Sao & Đời Sống

Dân mạng phẫn nộ trước thái độ của nữ du học sinh Canada khi bị cách ly

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Sau nữ du học sinh trở về từ Mỹ, mới đây một du học sinh Canada khác tiếp tục nhận chỉ trích vì chê bai thậm tệ khu cách ly tại KTX Đại học Quốc gia TP HCM.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, mới đây, KTX Đại học Quốc gia TP HCM đã được trưng dụng làm khu cách ly cho những người Việt trở về từ nước ngoài.

Theo đó, toàn bộ sinh viên KTX phải rời khỏi KTX từ ngày 20/3 để nhường chỗ cho những người cách ly. Hàng loạt dân quân, nhân viên KTX và những tình nguyện viên đã gấp rút thu gom, niêm phong đồ dùng còn lại của sinh viên ngay trong đêm để kịp công tác phòng dịch.

Mặc cho bao người phải chịu cực để lo cho người cách ly có chỗ ở ổn định, mới đây, một nữ du học sinh có tên D.N trở về từ Canada đã khiến dân mạng bức xúc khi đăng bài chê bai thậm tệ cơ sở vật chất KTX. Cô bạn này cho rằng mình có quyền được hưởng một nơi ở tốt hơn thay vì một nơi “dơ, không có wifi” như KTX.

N viết trên trang cá nhân: “Không thể sống nổi luôn á. Như này quá sức chịu đựng của mình rồi mọi người ơi. Wifi không có, không có cái gì hết. Mọi người làm ơn đặt trường hợp đang sống ở một nơi gọi là sạch sẽ đi. Xong về ở như thế này thì cảm thấy như thế nào”. 

Khi được bạn bè nhắc nhở, nữ sinh liên tục tỏ thái độ và cho rằng nơi này hoàn toàn bẩn thỉu so với sự sạch sẽ thường ngày của mình.


Bài đăng của nữ du học sinh này nhanh chóng nhận nhiều chỉ trích từ cư dân mạng. Đa phần đều cho rằng dù phòng ở KTX không quá sang trọng nhưng vẫn là nơi ở của hàng ngàn sinh viên, lời chê bai của N đang xúc phạm đến nhiều người.

Bên cạnh đó, để có chỗ ở cho người cách ly, sinh viên buộc phải cấp tốc thu dọn đồ đạc ra khỏi KTX, thậm chí có người đến hiện tại vẫn chưa tìm được nơi ở mới. Tình nguyện viên cũng phải làm việc thâu đêm, suốt sáng, chợp mắt ngoài sương lạnh để khu cách ly được chỉn chu nhất có thể.

Tình nguyện viên, nhân viên y tế ngả lưng ngay tại bậc thang sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi.

Nhân viên y tế nằm ngủ ngoài trời còn chưa than, còn bạn chăn ấm nệm êm với cơm bưng 3 bữa/ngày mà còn chê này nọ. Mỗi người nên giúp nhau một ít để cùng vượt qua khó khăn chứ“, một cư dân mạng bình luận.

Trước đó, một nữ du học sinh Mỹ cũng từng bị chỉ trích vì chê bai khu cách ly của KTX: “Nói không phải chứ ở đây kinh khủng khiếp thật sự. Không biết sống sao, không dám đụng bất cứ cái gì trong cái phòng này hết. Không như mấy cái review trên Youtube đâu mọi người”.

Hiện tại, cả hai du học sinh trên đều đã khóa trang cá nhân trước sức ép từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất