Sao & Đời Sống

Dân mạng kêu trời vì 'thánh nồm' hoành hành quá lâu, bật quạt cả ngày mà nhà cửa vẫn ướt nhẹp

Vương Phi
Chia sẻ

"Mưa lâm thâm, rả rích làm đường xá ướt nhẹp khiến bạn chẳng còn muốn đi đâu. Thế rồi ở trong nhà cũng không an tâm hơn vì sàn gạch hay sàn gỗ đều ẩm ướt, trơn trượt. Quần áo giặt mãi không khô"... tất cả là vô vàn nỗi khổ đang được dân mạng thi nhau kể khi thời tiết đang bị "thánh nồm" hoành hành.

Những ngày gần đây, thời tiết miền Bắc liên tục chìm trong những cơn mưa phùn, độ ẩm tăng cao lên tới hơn 90%. Sau 2 ngày nắng ráo, theo dự báo đến ngày mai (6/3), mưa phùn tiếp tục quay trở lại. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm vì dù không muốn trời nắng gắt nhưng nghĩ đến cảnh mưa phùn, ướt nhẹp hết từ trong nhà đến ngoài phố thì quả là cơn ác mộng kinh hoàng.

Mới đây, trào lưu kể khổ vì nồm ẩm đang khiến dân mạng sục sôi. Cụ thể, nickname Q.B ở Vinh đã chia sẻ một số bức ảnh chụp lại cảnh ngôi nhà của cậu khắp nơi bị “thánh nồm” ghé thăm. Dù đã cố sức bật 5-6 cái quạt, tức tốc làm khô nhà nhưng vẫn vô hiệu. Từ nền nhà, trần nhà cho đến các vật dụng đều ướt, nhếch nhác vì độ ẩm không khí tăng cao.

Bạn Q.B chia sẻ những bức ảnh ngôi nhà bị “thánh nồm” ghé thăm.

Nhiều bạn khác cũng khổ sở vì trời nồm, cảm giác đi bộ trong nhà mà như trượt trên băng.

Không biết nhà mọi người thế nào chứ nhà mình những lúc thời tiết chuyển mùa thế này là nhễ nhại mồ hôi luôn khi nền nhà lúc nào cũng ướt nhẹp. Bật 5- 6 cái quạt full power để cả ngày vẫn không khô. Có cách nào làm khô nhà nhanh không”.

Ngay sau khi chia sẻ, những bức ảnh và câu hỏi của Q.B đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cư dân mạng không tiếc thời gian, ngồi bày cho chủ “thớt” vô số cách trị nồm như bật chế độ hút ẩm ở điều hòa, hạn chế mở cửa, dùng giẻ khô lau nhà…

Đóng kín cửa lấy khăn khô thấm nước và hạn chế mở cửa là khô ngay chứ bật quạt thì đúng là không ăn thua đâu”, bạn H.N nói. Cùng chung nhận định này, bạn V.A cũng nhận định: “Bật quạt càng nồm, bật điều hòa hoặc máy hút ẩm ấy”.

Chỗ để xe ở nhà bẩn thỉu, nhếch nhác vì nồm ẩm.

Trong nhà phải dải bìa catton để chống ẩm.

Tất cả sàn nhà đều được phủ kín bìa catton, giấy báo.

Tivi bị hỏng vì nồm ẩm.

Sàn nhà ướt như có ai vừa dội nước.

Mặt sàn lúc nào cũng bóng loáng nước.

Trần nhà “đổ mồ hôi” vì nồm ẩm.

Mong muốn ban đầu chỉ là nhận được lời khuyên làm khô nhà nhưng Q.B cũng được không ít người chia sẻ, đồng cảm vì không chỉ có nhà cậu mà rất nhiều ngôi nhà khác cũng chịu chung cảnh bị “thánh nồm” hoành hành.

Ghét thời tiết nồm miền Bắc. Chán thật sự”, một cư dân mạng than thở.

Đi từ ngoài phố vào trong nhà vẫn ẩm ướt, leo lên giường ngủ rồi cũng không thoát khi thấy nệm, gối cũng bị ẩm“, bạn N nói.

Dân mạng kêu khổ vì nồm ẩm.

Những bức ảnh chế như thế này được mọi người hưởng ứng nhiệt tình.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất