Sao & Đời Sống

Đan Lê: 'Tôi đã lựa chọn được dinh dưỡng giúp phát triển IQ và EQ cho con'

T.H
Chia sẻ

Đan Lê hiểu rằng để sẵn sàng cho thành công mai sau, con cần được trang bị cả IQ và EQ ngay từ khi còn nhỏ. Cô đã cập nhật nhiều thông tin mới nhất về phương pháp phát triển cả IQ và EQ cho các con tại sự kiện Enfa A+ Brain Expo được tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua.

Khám phá bí mật phát triển não bộ ở trẻ

Thời gian trước đây, khi nhắc tới cụm từ “thông minh” hay “phát triển trí não”, mọi người thường nghĩ ngay đến chỉ số IQ (tư duy). Chia sẻ về ý kiến này tại sự kiện Enfa A+ Future Brain Expo, bà mẹ 2 con - diễn viên Đan Lê chia sẻ: “Bản thân Lê cũng giống như các bậc làm cha làm mẹ khác, đều muốn con mình thông minh, giỏi giang, nên ngay từ 02 nhóc tì còn nhỏ, ngoài thời gian 2 con học ở trường Lê cũng đăng ký cho bé học thêm nhiều lớp kỹ năng khác với hy vọng con được trang bị tốt nhất có thể, tuy nhiên những điều mình làm thật ra cũng là những gì một bà mẹ nghĩ là cần làm để tốt nhất cho con chứ cũng chưa thật sự bài bản gì đâu (Cười)”.

Vậy trước khi tìm được “cách làm bài bản” như Đan Lê có nên làm gì để tối đa tiềm năng phát triển trí não của con? Cách thực hiện như thế nào? Thì các mẹ nên hiểu rõ phát triển trí não không đơn thuần phát triển trí thông minh mà là phát triển ở 2 khía cạnh quan trọng bao gồm: Thông minh tư duy (IQ) và Thông minh cảm xúc (EQ). Và cả hai khía cạnh này phụ thuộc vào 3 yếu tố. Thứ nhất là yếu tố di truyền: tức những gì cha mẹ truyền lại cho đứa con qua hệ thống gen, đây là yếu tố mà ta không thể can thiệp được. Hai yếu tố còn lại có thể thay đổi, đó là môi trường và chế độ dinh dưỡng hàng ngày mà ba mẹ cung cấp cho con. Và thời gian tốt nhất để ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ là khoảng thời gian 5 năm đầu đời của trẻ kể từ khi mang thai đến khi trẻ 5 tuổi.

Cùng bé rèn luyện IQ & EQ ngay từ khi còn nhỏ qua 6 kỹ năng với các bài tập kỹ năng!

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng thông minh tư duy (IQ) và thông minh cảm xúc (EQ) được thể hiện qua 6 kỹ năng chính, bao gồm: Tư duy phản biện, Khả năng tập trung, Khả năng giải quyết vấn đề (IQ) và Khả năng giao tiếp, Kỹ năng hợp tác, Thấu hiểu cảm xúc (EQ). Để giúp con phát triển tốt 6 kỹ năng IQ và EQ, vai trò của ba mẹ vô cùng quan trọng. Ba mẹ là người gần gũi nhất với con, có thể cùng con học tập, vui chơi, lắng nghe mọi cảm xúc của con. Có rất nhiều cách gần gũi để ba mẹ giúp bé phát triển 6 kỹ năng IQ và EQ hàng ngày. Chẳng hạn như nếu ba mẹ luôn đặt câu hỏi và cố gắng trả lời những câu hỏi của con,ba mẹ sẽ giúp bé phát triển Tư duy phản biện. Nếu ba mẹ để bé cùng giúp phụ giúp việc nhà, chia đội để chơi các trò chơi trong gia đình, bé sẽ học được Kỹ năng hợp tác.

Thông qua công nghệ thực tế ảo VR tiên tiến trong chương trình, Đan Lê cùng gia đình đã hiểu hơn về cách thức não bộ hoạt động, có thêm kiến thức về 6 kỹ năng chính của IQ & EQ nói trên, giúp trẻ xây dựng nền tảng thành công trong tương lai, Cô cho biết: “Cũng nhờ chương trình mà mình hiểu cũng như có được cái nhìn toàn diện về sự phát triển trí não toàn diện của con sẽ cần bao gồm cả 02 yếu tố IQ & EQ, thông qua việc bồi dưỡng 6 kỹ năng cần thiết nói trên. Đặc biệt hơn, Lê cùng hai nhóc tì còn có dịp tham gia trực tiếp vào 6 hoạt động, trò chơi bồi dưỡng IQ & EQ cực kỳ hấp dẫn, bổ ích nữa“.

Đan Lê biết đuợc rằng trẻ cần phát triển 6 kỹ năng IQ & EQ thông qua mô hình não bộ.

Đan Lê cho biết cô rất ấn tượng về các hoạt động trong sự kiện Enfa A+ Brain Expo, cả gia đình vừa có không gian để vui chơi, vận động cùng nhau, bản thân cô cũng có thêm kiến thức nuôi dạy con bổ ích như thế này. Đan Lê chia sẻ thêm: “Các trò chơi ở khu vực này đơn giản, bổ ích lại dễ thực hiện. Hai vợ chồng tự nhủ với nhau sẽ chủ động áp dụng các bài tập này tại gia để cùng con vừa học vừa chơi phát triển IQ & EQ“.

Đan Lê cùng chồng chỉ dạy các con “kỹ năng hợp tác” - một trong 3 kỹ năng quan trọng của thông minh cảm xúc (EQ).

Gia đình Đan Lê tại khu vực “khả năng tập trung” (IQ).

Dinh dưỡng đóng vai trò qua trọng không kém cho sự phát triển IQ & EQ ở trẻ

Bên cạnh rèn luyện kỹ năng với các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả, các chuyên gia cũng dành lời khuyên cho các bậc cha mẹ rằng dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng cho việc phát triển cả IQ và EQ cho trẻ. Trong đó phải kể đến thành phần dinh dưỡng đột phá, mang tên MFGM.

Chia sẻ về thông tin mới mẻ này, Đan Lê cho biết: “Trước nay mình chỉ biết DHA giúp phát triển IQ, đến nay mới biết bây giờ đã có thể nuôi dưỡng cả trí thông minh IQ và cảm xúc EQ thông qua dinh dưỡng với thành phần mới MFGM. Giờ thì Đan Lê có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng có chứa MFGM để giúp con phát triển trí não tốt hơn!

Cô đúc kết: “Nuôi con thông minh về IQ đã khó, nuôi con trở nên khéo léo, biết điều chỉnh cảm xúc và hành vi (EQ) để vững vàng trước muôn vàn phức tạp của cuộc sống còn khó hơn. Khó nhưng không phải không làm được, nếu chịu khó trò chuyện,“đầu tư” thời gian cùng bé rèn luyện IQ và EQ cũng như cung cấp nguồn dinh dưỡng phù hợp ngay từ khi còn nhỏ, bé sẽ có được nền tảng vững chắc cho thành công trong tương lai”.

Đan Lê nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia dinh dưỡng về thành phần giàu dinh dưỡng MFGM.

Sự kiện Enfa A+ Brain Expo 2017 diễn ra tại hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội đã thu hút hàng ngàn lượt tham gia của các bậc phụ huynh, cả các mẹ bầu và nhiều bạn nhỏ . Hầu hết các bậc cha mẹ đánh giá sự kiện rất hữu ích vì mang lại nhiều thông tin dinh dưỡng mới mẻ, cập nhật - đặc biệt là về thành phần đột phá MFGM hỗ trợ phát triển trí não cả về tư duy (IQ) lẫn cảm xúc (EQ) và khả năng gấp đôi kết nối tế bào thần kinh khi MFGM kết hợp với DHA.Cũng ngay trong sự kiện này, Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã giới thiệu chính thức đến người tiêu dùng dòng sản phẩm Enfa A+ mới với công thức đột phá kết hợp DHA và thành phần mới MFGM giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn. Sau đột phát với việc lần đầu tiên bổ sung DHA vào sữa công thức hơn 15 năm trước, Enfa A+ với thành phần mới MFGM kết hợp DHA một lần nữa tiên phong trong việc cải tiến chất lượng dinh dưỡng công thức đạt gần đến chuẩn vàng về chất lượng dinh dưỡng, giúp trẻ có sự phát triển tốt ngay từ đầu để vững bước trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất