Sao & Đời Sống

Đâm bạn trai nhưng không bị bắt giữ vì quá xinh đẹp và tài giỏi

Theo BBC, The Telegraph, The Sun
Chia sẻ

Lavinia Woodward, nữ sinh viên tài giỏi của Đại học Oxford dù dùng dao đâm bạn trai và có những hành vi bạo lực khi say rượu, nhưng nhờ có tài năng và đã cống hiến nhiều cho y học, nên cô được tòa xét xử không phải ngồi tù.

Trong phiên tòa vừa diễn ra ở Anh quốc, thẩm phán Ian Pringle tuyên cô nữ sinh Lavinia Woodward 10 tháng tù giam nhưng cho hưởng án treo 18 tháng, nghĩa là cô được thả tự do và sẽ không phải ngồi tù nếu trong thời gian này không mắc tội lỗi nào nữa.

Cụ thể, trước đó vào ngày 30/9/2016, cô gái Lavinia Woodward (24 tuổi) đã dùng dao cắt bánh mì đâm thẳng vào chân của bạn trai mình là Thomas Fairclough (25 tuổi), rồi ném máy tính và đồ vật thủy tinh thẳng tay về phía anh chàng này. Hành động được thực hiện trong cơn say rượu và sau khi sử dụng ma túy.

Phiên tòa xét xử được báo chí Anh quốc đặc biệt quan tâm khi thẩm phán tuyên trắng án. Dư luận xứ sở sương mù nhanh chóng biết đến sự việc, không chỉ bởi cô gái có học vấn cao và cống hiến nhiều cho khoa học, mà còn bởi gương mặt xinh đẹp đầy thiện cảm.

Lavinia Woodward sau phiên tòa xét xử ngày 26/9 vừa qua. Ảnh: PA.

Từ một nữ sinh tài giỏi …

Toff Lavinia Woodward năm nay 24 tuổi, là một bác sĩ phẫu thuật tim đầy triển vọng trong tương lai, đang theo học tại Đại học Oxford danh tiếng. Trong suốt thời sinh viên, cô không chỉ là một nữ sinh ưu tú, mà còn có nhiều công trình nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí y học lớn.

Bạn bè không tiếc những câu từ mỹ lệ để đánh giá về cô gái này. “Những cơ hội mới luôn vây quanh cô ấy và có thể ập đến bất cứ lúc nào. Cô ta thậm chí có thể sẽ giành được giải Nobel trong tương lai. Cô ấy quá thông minh và khó có thứ gì có thể ngăn bước cô được,” một bạn học cho biết như vậy.

Lavinia là một nữ sinh đầy tài năng và tham vọng cho tương lai. Ảnh: FBNV.

Nhắc đến cái tên Woodward, độc giả của những tờ tạp chí uy tín về phẫu thuật học, y học huyết áp hay sinh lý học đều cảm thấy quá quen thuộc bởi những bài nghiên cứu của tác giả này thường xuyên được ưu ái nằm ở vị trí quan trọng trong mỗi số báo.

Theo một nguồn tin của tờ Telegraph, cô có tham vọng rất lớn trong việc chữa trị những căn bệnh nan y về tim, và từng xếp hạng rất cao trong danh sách những người đạt điểm cao nhất trong bài kiểm tra cận lâm sàng của khoa Y trường Oxford hồi năm 3.

Với thành tích vang dội và số lượng lớn những nghiên cứu được xuất bản, cô gái này là mẫu người được nhiều người mơ ước. Ảnh: FBNV.

Trên trang Facebook cá nhân, cô gái cho biết mình từng theo học tại trường Sir James Henderson ở Milan với học phí đến 16.000 bảng Anh mỗi năm và tốt nghiệp vào năm 2011 rồi rời trường để tiếp tục đến với giảng đường Oxford. Cô cũng có ý định sẽ trở về ngôi trường này sau khi tốt nghiệp để làm giảng viên.

… cho đến cô gái ưa bạo lực

Thế rồi, khi bắt đầu dính vào ma túy và trở thành con nghiện của thứ thuốc kích thích này, cô bắt đầu có những hành vi kỳ quặc và thậm chí đăng ảnh khỏa thân của chính mình lên các trang mạng xã hội. Cuộc đời của cô bỗng dưng trở thành chuỗi ngày đen tối.

“Lavinia sử dụng rất nhiều cocaine và bị bắt vào trại cai nghiện. Những hình ảnh khỏa thân của cô xuất hiện nhan nhản trên Facebook và tôi hoàn toàn không thể nhận ra đó là người bạn ngoan hiền từng học chung với tôi suốt bao nhiêu năm qua,” một bạn học cũ của Lavinia chia sẻ với tờ The Sun.

Cuộc đời của cô gái chuyển sang một chương đen tối khi dính vào ma túy. Ảnh: FBNV.

Nhận được sự thăm hỏi từ bạn trai và người thân, cô nói dối rằng mình bị một căn bệnh ung thư nhằm che giấu sự tiều tụy trên cơ thể do ma túy gây ra. Từ đó, cô ngày càng trở nên hung dữ và ưa sử dụng bạo lực hơn. Cô gái trẻ này sẵn sàng đáp trả bằng vũ lực nếu bạn học có sự bất đồng quan điểm với mình.

Lý do cho việc này, cô nói rằng mình bị sụt cân và không thể kiểm soát được cảm xúc do say rượu. “Dần dần, cô chuộng phong cách ăn mặc hở hang, cô thích quan hệ tình dục mạnh bạo và hành xác, thích sưu tập quần áo lót theo phong cách hoang dại,” một người quen của cô gái cho biết.

Cô dần bỏ đi hình mẫu gái ngoan mà chuyển sang phong cách khiêu gợi, hoang dại. Ảnh: FBNV.

Trong một bài viết kèm theo hình ảnh bộ quần áo được thiết kế riêng và đi du lịch trên chuyên cơ cá nhân, cô cho biết: “Chỉ có hai thứ tuyệt vời nhất trong cuộc đời, một là sự tự do (free), hai là một thứ vô cùng đắt đỏ.”

Diễn biến sự việc

Cô nàng đã gặp được bạn trai của mình là Thomas Fairclough, một cựu nghiên cứu sinh ở Cambridge, qua ứng dụng hẹn hò trực tuyến Tinder. Họ đã yêu nhau được một thời gian cho đến cuối năm 2016 khi sự việc xảy ra. Cặp đôi cùng chèo thuyền trên hồ, rồi cách hành xử của Lavinia dần xấu đi.

Nhận thấy bạn gái mình trở nên kỳ lạ, Fairclough hăm dọa rằng sẽ gọi điện thoại cho mẹ cô để kể về sự việc, Woodward vì sợ mẹ nên đã nổi cơn điên dại, đấm mạnh tay vào mặt chàng trai rồi tiện tay quơ lấy con dao cắt bánh mì đâm vào chân của anh ta.

Trong cơn nóng giận, cô tiện thể lấy chiếc máy tính xách tay và một số đồ vật thủy tinh ném thẳng người vào anh Fairclough. Lúc này cô gái đã say rượu và phê thuốc phiện.

Cô phải nói dối với gia đình để che giấu cơn nghiện ma túy của mình. Ảnh: FBNV.

Quá hoảng loạn, nam thanh niên gọi tổng đài khẩn cấp 999 để cầu cứu. “Tôi nghĩ rằng bạn gái tôi đã dùng quá nhiều ma túy và cô ta đang trở nên điên loạn,” anh nói với tổng đài viên.

Tại phiên tòa điều trần được tổ chức ở Oxford hôm 16/5, Lavinia đã gây thương tích cho Thomas Fairclough vào ngày 30/9/2016. Với hai cáo buộc khác về hành vi tấn công bạn trai vào ngày 25/11 và 12/12, cô đều bác bỏ nhưng sau đó chúng đều được đưa vào hồ sơ vụ án.

May mắn thoát được án tù

Khi được tuyên án 10 tháng tù nhưng cho hưởng 18 tháng tù treo, cô đã hét to “cảm ơn” với thẩm phán Ian Pringle vì quyết định này. Cô nữ sinh này đáng lẽ đã phải ngồi tù vào hồi đầu năm nay, nhưng chính thẩm phán Pringle đã hoãn việc kết án trong 4 tháng để cô gái có cơ hội suy nghĩ và hối cải về hành vi của mình.

Vị quan tòa cho biết cô là “một cô gái trẻ có khả năng đặc biệt”, và sự giam cầm trong lao tù sẽ hủy hoại ước mơ trở thành một bác sĩ phẫu thuật tim của cô. Và “đây dường như là một ngoại lệ duy nhất” trong cuộc đời hành nghề tư pháp của tôi.

Được thẩm phán cho hưởng án treo, cô gái hét lớn “cảm ơn” giữa phiên tòa. Ảnh: SWINS.

Sau phiên tòa, thẩm phán Pringle cho biết cô gái Lavinia đã thực sự ăn năn hối lỗi và cố gắng liên lạc với bạn trai cũ của mình để thú tội và xin lỗi, cũng như mong nhận được sự tha thứ từ anh ta. “Là một cô gái thông minh và tài giỏi, nhưng cô đã quá non nớt trong cách hành xử khi so với độ tuổi của mình, và có những hành vi không kiểm soát được.”

Ông cũng cho biết thêm rằng cô nữ sinh đã quyết tâm và nỗ lực để cai nghiện hoàn toàn ma túy cũng như bỏ rượu bia, quyết làm lại cuộc đời của mình. Thương tích của chàng trai cũng không quá nặng, anh chỉ cần khâu ba mũi ở vết đứt các ngón chân.

Phán quyết gây tranh cãi

Lời tuyên án của vị thẩm phán khiến các nhà vận động vì công lý dậy sóng, những người này cho biết những vụ tấn công tương tự khác, người phạm tội đều phải ngồi tù. Đây là một sự thiên vị quá thô thiển.

Thẩm phán Ian Pringle quyết định cho cô gái trẻ được tự do bởi sự tài giỏi và có cống hiến cho y học. Ảnh: PA.

Ông Mark Brooks, đứng đầu một quỹ bảo vệ nạn nhân nam bị tấn công bạo lực, đánh giá thấp quyết định của quan tòa. “Trường hợp này rõ ràng nam giới bị tấn công nghiêm trọng và anh ta cần được chia sẻ. Quyết định của thẩm phán là sai lầm khi nghĩ phụ nữ tấn công đàn ông là không quan trọng như hướng ngược lại.”

Sau hàng loạt tiếng nói từ cộng đồng và những luật sư, Cơ quan Giám sát Pháp lý (JCIO) cho biết đã tiếp nhận những khiếu nại và sẽ điều tra lại quyết định của thẩm phán Ian Pringle.

Chia sẻ

Theo

BBC, The Telegraph, The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất