Đà Lạt mùa cuối năm nhiều thứ hay ho lắm, nhanh chân xách vali lên mà đi ngay kẻo trễ

Vân Du
Chia sẻ

Đà Lạt mùa này nhiều cái hay, cái mới mà nếu bạn là một tín đồ nghiện chụp ảnh "sống ảo" thì chắc chắn không thể bỏ qua, phải vác ba lô lên và đi ngay thôi, kẻo lỡ.

Đà Lạt có lẽ đẹp nhất là vào khoảng tháng 11 - 12 bởi có quá nhiều điều thu hút và níu chân khách du lịch. Không chỉ là những điểm mới lạ, đẹp đẽ đặc trưng của Đà Lạt để các bạn check-in nữa mà còn ẩn sâu bên trong Đà Lạt vẫn có những điều đơn giản, mộc mạc để những đôi chân của các bạn trẻ lại “thèm” được đi. Đà Lạt bắt đầu bước vào những mùa hoa chỉ một năm mới có một lần và cũng là thời gian Đà Lạt chìm trong “mớ không khí” lành lạnh khó tả được bao trùm bởi những lớp sương mờ tuyệt đẹp.

Đà Lạt nhuộm vàng bởi mùa hoa Dã Quỳ đặc trưng

Nếu bạn đã trót thích vùng đất mộng mơ này thì hẳn cũng đã từng một lần ngắm qua mùa hoa dã quỳ - thứ hoa đặc trưng của Đà Lạt chỉ nở khi mùa mưa đã hết, chuẩn bị đón khí lạnh tràn về. Tầm này hoa dã quỳ nở rộ cực kỳ đẹp mắt, “nhuộm vàng” cả con đường thế nên Đà Lạt tháng 11 - 12 lúc nào cũng đặc biệt bởi sắc vàng ươm khó tả của hoa dã quỳ.

Đẹp thế này mới là đặc trưng của Đà Lạt

Hoa Dã Quỳ có thể sống trên những vùng đất khô cằn sỏi đá, tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, vượt lên nghịch cảnh khó khăn. Và có một câu chuyện truyền miệng rằng: Ngày xưa có một cặp vợ chồng tên là K’lang và H’limh, hai người yêu nhau tha thiết và sống bên nhau rất hạnh phúc.

Cho đến một ngày, chàng K’lang bị những tên hung ác của bộ tộc Lasiêng bắt giữ trong một lần đi săn. Để bảo vệ cho chồng, nàng H’limh đã lấy thân mình ngăn những chiếc giáo sắc nhọn của kẻ thù. Nhưng nàng không qua khỏi bởi vết thường sâu và nhiều. Thế rồi nơi nàng ngã xuống đã mọc lên những bông hoa Dã Quỳ mỏng manh nhưng sức sống mãnh liệt.

Câu chuyện về hoa Dã Quỳ đại diện cho những tình yêu mãnh liệt

Chính vì vậy hoa Dã Quỳ đại diện cho tình yêu mãnh liệt của cô gái dành cho chàng trai. Thậm chí cũng có lời đồn rằng: Nếu chàng trai nào đó được một bạn nữ tặng bông hoa Dã Quỳ thì bạn phải biết cô ấy đang thầm yêu bạn nhiều lắm đấy. Vì ý nghĩa đặc biệt này mà hoa Dã Quỳ cũng chính là “background” cực kỳ hợp lý, lại đẹp ngút ngàn và đầy thơ mộng cho các cặp đôi “rủ nhau” lên Đà Lạt trốn thành phố. Các cặp đôi đi Đà Lạt vào thời gian này có thể cho ra đời những bức ảnh couple bên hoa Dã Quỳ đẹp ngây ngất.

Nếu bạn đi cùng bạn bè, chắc chắn bạn sẽ sở hữu những bức ảnh không thể nào “deep” hơn bên rừng hoa vàng xòe cánh rực rỡ. Màu vàng của hoa Dã Quỳ kết hợp với màu xanh của núi đồi, của những mỏm đá, của những tán cây xanh ngắt sẽ làm bật lên được vẻ đặc trưng vốn có của Đà Lạt - thơ mộng, trữ tình nhưng cũng rất hiện đại, tươi tắn. Thế nên bạn phải tranh thủ vác ba lô lên và đi ngay thôi bởi mùa hoa này chỉ đến một lần, lại nở rộ nhất chỉ vào khoảng thời gian này mà thôi.

Các nàng nhất định phải đi Đà Lạt để ngắm Dã Quỳ đẹp thế này đây

Đà Lạt sở hữu sắc hồng đặc biệt từ những đồi cỏ lau 

Thật kỳ lạ là chỉ có Đà Lạt mới sở hữu những cánh đồng, những ngọn đồi cỏ lau hồng tím đẹp miên man như thế này. Sở hữu màu hồng vốn đã rất đặc biệt rồi nhưng với những cô nàng yêu thích sự nữ tính thì nơi đây nghiễm nhiên trở thành chốn chụp ảnh có “1-0-2”.

Sắc hồng đặc trưng của đồi cỏ lau chỉ Đà Lạt mới có

Người ta thường hay gọi cỏ lau hồng là cỏ hồng và cỏ tuyết. Chắc chắn bạn đang tự hỏi vì sao được gọi là cỏ tuyết đúng không? Vì nếu bạn đến đây vào lúc mặt trời ló rạng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhánh cỏ đắm mình trong sương mai hệt như những bông tuyết vậy. Sau khi ánh nắng mặt trời lên, sương tan dần, bạn mới nhìn thấy được sắc hồng đặc trưng ấy.

Cũng giống như hoa Dã Quỳ, cỏ lau hồng chỉ xuất hiện vào đầu tháng 11 và tàn vào cuối tháng 12.

Cũng giống như hoa Dã Qùy cỏ hồng chỉ xuất hiện vào đầu tháng 11 và lụi tàn vào cuối tháng 12. Chính vì thế các cô nàng hay anh chàng muốn check-in khung cảnh mình lọt thỏm giữa vùng cỏ hồng thì phải mau mau thu xếp hành lý để đến Đà Lạt ngay.

Cỏ hồng cũng chỉ có ở 2 chỗ trên Đà Lạt mà thôi, một là đồi cỏ ở khu vực thung lũng vàng với những nhánh cỏ cao, dài, phất phơ trong gió bên rừng thông xanh ngắt; hai là đồi cỏ hồng ở khu vực cây cô đơn với bãi cỏ thấp, mang vẻ đẹp hoang dã như hồ nước xanh ngắt và đàn ngựa thong thả đi dạo.

Các nàng yêu thích phong cách nữ tính, vintage thì nhất định phải ghé đồi cỏ lau mùa này.

Nếu bạn muốn sở hữu những bức ảnh tinh nghịch, hòa mình vào thiên nhiên với đủ các phong cách khác nhau thì đồi cỏ hồng ở khu vực cây cô đơn là hoàn toàn hợp lý. Còn nếu bạn yêu thích khung cảnh lãng mạn, chìm trong những tán lá cỏ lau thì đồi cỏ hồng ở khu vực thung lũng vàng chính là lựa chọn thích hợp. Hầu hết các couple, các cô nàng yêu thích phong cách vintage đều chọn nơi này để cho ra đời những bức ảnh tuyệt vời.

Đà Lạt bắt đầu lạnh hơn - không khí vô cùng lý tưởng 

Mùa này, tức tháng 11 - 12, Đà Lạt bắt đầu đón những đợt gió mùa, không khí bắt đầu đặc lại và lạnh hơn cũng như không còn mưa phùn hay mưa âm ỉ nữa. Thậm chí nếu đi vào khoảng tháng 12 bạn còn có thể cảm nhận được làn khói nhẹ phả ra từ mũi, miệng mình mỗi khi nói chuyện cùng bạn bè, hệt như đang đón mùa đông ở một nước ôn đới. Đặc biệt hơn cả là không khí lạnh của Đà Lạt không hề khô rang mà vẫn vương vấn chút ẩm ướt nên có thể nói đây chính là thời tiết, không khí lý tưởng nhất năm của Đà Lạt.

Đà Lạt cuối năm sở hữu thời tiết, không khí lý tưởng nhất, không khác gì đang ở nước ngoài

Vì thời tiết lạnh hơn nên đến Đà Lạt vào tầm này bạn có thể tha hồ vừa uống sữa đậu nành nóng vừa xuýt xoa, vừa ăn bánh tráng nướng thơm lừng nóng hổi vừa xoa xoa 2 tay cho ấm. Điều tuyệt vời đó bạn sẽ chẳng bao giờ cảm nhận được nơi thành phố náo nhiệt này. Thêm nữa khi tiết trời lạnh hơn bạn sẽ được thỏa thích thể hiện gu thời trang mùa đông của mình mà không còn lo ngại sẽ nóng bất ngờ. Bạn sẽ được quấn mình trong những chiếc blazer, áo khoác da, denim dày và những chiếc hoodie, sweater thời thượng.

Bao nhiêu là phong cách đẹp nhất mà chỉ khi trời lạnh mới thể hiện được thì chỉ cần xách ba lô đến Đà Lạt ngay.

Chụp ảnh tuyệt đẹp tại “Cầu thang vô cực” và “Cổng trời” 

Tháng 11 - 12 Đà Lạt lạnh hơn cũng là lúc nơi đây được bao phủ bởi những lớp sương mờ cực kỳ ảo diệu. Sáng sớm thức dậy, đẩy mắt ra xa một chút bạn sẽ thấy những căn nhà nhấp nhô trên sườn đồi, khu chợ Đà Lạt hay tất tần tật mọi thứ đều mờ mờ ảo ảo sau lớp sương mù. Chính vì thế sẽ rất lý tưởng khi bạn ghé “Cầu thang vô cực” để cho ra đời những bức ảnh với hiệu ứng mờ ảo, hệt như bạn đang trên một chiếc cầu thang đi lên phía thiên đường, lạc mình trong những đám mây.

“Cầu thang vô cực” sẽ càng đẹp hơn khi ẩn trong lớp sương mờ

Hãy thử tưởng tượng bạn được bước lên thiên đường, xung quanh là mây vây lấy thì còn gì thích bằng nữa đúng không?

Lý tưởng hơn nữa là khi bạn trèo lên nơi cao nhất - được gọi là “Cổng trời” để lấy được khung cảnh bầu trời mờ nhạt ảo ảo nơi đây trong các bức hình của mình. Sẽ chẳng có một thời điểm nào thích hợp hơn để bạn đắm chìm vào khung cảnh tuyệt vời và cho ra đời những bức ảnh đúng chất Đà Lạt. Vậy nên đó cũng là lý do mà các nơi này được ra mắt và được các con dân du lịch phát hiện ra vào dịp cuối năm thế này. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé Đà Lạt bạn nhỉ?

Lung linh thế này đã đủ để các anh chàng, cô nàng mê mẩn chưa?

Chuẩn “Cổng trời” luôn nhé vì xung quanh đều là mây mờ che phủ

Chia sẻ

Bài viết

Vân Du

Tin mới nhất