Sao & Đời Sống

Shark Thái Vân Linh: 'Bà mẹ cá chuối đắm đuối vì con' và cuộc sống hạnh phúc viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ

khánh vy
Chia sẻ

Dù trên thương trường, “quý bà cá mập” Thái Vân Linh có dũng mãnh, phóng khoáng tới đâu thì khi về với tổ ấm nhỏ của mình, chị vẫn là “bà mẹ cá chuối” đắm đuối vì chồng, vì con.

Shark Linh tên thật là Thái Vân Linh (sinh năm 1977), là một trong những doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, shark Linh còn là “quý bà cá mập”, được công chúng biết đến rộng rãi khi tham gia vào chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam 2017 và 2018 với vai trò là một trong số những nhà đầu tư chính.

Năm 1979, shark Linh theo mẹ sang Mỹ định cư, ở cùng ba nuôi và một em gái. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi vừa đủ lớn, nữ doanh nhân đã biết phụ ba mẹ cắt cỏ, may vá.

Chị theo học ở một trường trung học tại Victorville, California cho đến Năm 1999 Shark Linh tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California. Sau khi tốt nghiệp Đại học, chị học lên và nhận bằng thạc sĩ năm 2006 chuyên ngành Quản trị kinh doanh tài chính tại trường Đại học Pennsylvania. Trong quá trình trưởng thành, chưa giây phút nào nữ doanh nhân mạnh mẽ này ngưng nghỉ phấn đấu với tham vọng phát triển bản thân, đưa gia đình thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn. Đến năm 2008 Shark Linh mới quyết định quay về Việt Nam làm việc và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cho đến ngày hôm nay.

Trong cuộc sống nữ doanh nhân tự đặt ra cho mình 2 nguyên tắc. Thứ nhất là tìm ra cho mình điều gì đó thật sự đam mê để công việc tại văn phòng trở nên thú vị hơn, đi làm cũng giống như đi chơi, luôn thấy vui vẻ mỗi khi làm việc. Nguyên tắc thứ hai, là câu mà Shark Linh thường nói trên Shark Tank: “Hôm nay tôi sẽ làm những việc mà không ai chịu làm để ngày mai tôi có thể làm những thứ mà không ai làm được”.

Có lẽ vì mải mê đầu tư hầu hết thời gian để phát triển sự nghiệp nên đến năm 2012, nữ CEO sinh năm 1977 mới kết hôn và có con gái đầu lòng ở tuổi 40. Hiện tại, nữ doanh nhân 42 tuổi vẫn luôn giữ lối sống lạc quan và đang mang trong bụng đứa con gái thứ 2, em bé dự kiến sẽ chào đời vào cuối năm nay.

Shark Linh hạnh phúc chia sẻ trên Instagram cá nhân của mình rằng đứa con tiếp theo cũng là bé gái

Dù khá kín tiếng với giới truyền thông về đời tư, nhưng trên trang Facebook và Instagram cá nhân của mình, chị thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc rạng rỡ, hạnh phúc bên gia đình.

Ông xã shark Linh là anh Kevin Yee, hiện đang giữ chức vụ CMO của một công ty giải trí đa phương tiện lớn. Hai người gặp nhau khi còn học đại học thông qua hội bạn chơi chung rồi bắt đầu kết bạn trên Facebook. Sau đó, shark Linh trở về Việt Nam làm việc trong khi Kevin tiếp tục theo học MBA tại Singapore. Một lần, khi Kevin quyết định đến Việt Nam du lịch, suốt một tuần, shark Linh đã nhiệt tình làm hướng dẫn viên và mối tình của hai người nảy nở từ đó.

Do cuộc sống và công việc của bạn trai chủ yếu là ở Singapore nên cả hai thường thay phiên nhau bay qua bay lại vào dịp cuối tuần. Kéo dài suốt 3-4 tháng cho đến lúc Kevin về Mỹ tốt nghiệp xong và quyết định đến Việt Nam lập nghiệp. Kể từ lúc đó, cả hai sát nhau luôn cho đến vài năm sau thì cặp đôi quyết định về chung một nhà.

Theo quan điểm của Shark Linh thì người mà chúng ta chọn yêu và kết hôn sẽ có ảnh hưởng quan trọng tới việc phát triển sự nghiệp của chúng ta. Vì quy ra ngay từ bản thân chị, sau khi lấy chồng rồi vẫn đi làm hơn 10 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên ông xã vẫn luôn ủng hộ chị, cả hai thường xuyên hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Sau khi có con chị vẫn giữ lịch trình làm việc như cũ không hề thay đổi. Mặc dù vậy nhưng chị vẫn luôn cố gắng sắp xếp, dành nhiều thời nhất nhất để được ở bên người con cái và gia đình.

Shark Linh gửi lời cảm ơn tới ông xã của mình nhân kỷ niệm 7 năm ngày cưới

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm ngày cưới, trên trang Facebook cá nhân, nữ doanh nhân cũng tung bộ ảnh “cực lầy lội” được chụp trong ngày cưới của mình kèm với đó là dòng trạng thái: “Trong tiếng Anh có thành ngữ “take the plunge” dịch trực tiếp là “nhảy vào hoàn toàn”. Cụm từ này có nghĩa là khi quyết định làm điều gì, thì nên làm hết sức và không nhìn lại. Tại đám cưới của Linh, Kevin và Linh đã “take the plunge”, bởi vì hôn nhân là điều mà cả hai phải hoàn toàn cam kết, kể cả những lúc thuận lợi cũng như những lúc khó khăn, cả hai hứa với nhau là sẽ không bao giờ nhìn lại và luôn tìm cách để vượt qua cùng nhau”.

Chia sẻ về những thay đổi trong cuộc sống sau khi lập gia đình và có con, nữ doanh nhân cho hay, việc có con đối với chị cũng là một thử thách. Trước khi có con, “nữ tướng cá mập” không thích con nít và rất thích xem các chương trình, phim về hành động. Tuy nhiên, sau khi sinh em bé, shark Linh trở nên nhạy cảm và dễ xúc động hơn. Sau thời gian bộn bề với công việc, được chăm sóc và chơi cùng con giúp chị cảm thấy thư thái hơn rất nhiều. Cũng như bao bà mẹ khác, nữ doanh nhân luôn dành cho con điều kiện phát triển tốt nhất, chị cũng thường xuyên chia sẻ trên trang cá nhân những bí quyết dạy con hay và đầy bổ ích.

Shark Linh luôn tranh thủ thời gian để được ở bên con

Không khác gì cánh mày râu, phía sau một người phụ nữ thành công, rất cần một tổ ấm hạnh phúc. Đó chính là hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh để họ tiến về phía trước, phát triển sự nghiệp của mình.

Không chỉ thành đạt trên thương trường, shark Linh còn khiến nhiều người ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất