Sao & Đời Sống

Những điều ít biết về cuộc sống của nghệ sĩ Xuân Hương hậu ly hôn MC Thanh Bạch

khánh vy
Chia sẻ

Vượt qua những tủi nhục và đắng cay của kiếp hồng nhan, nghệ sĩ Xuân Hương đã tìm ra cho mình chốn bình yên nơi tâm hồn sau 13 năm kể từ cuộc hôn nhân “đồng sàng dị mộng” với Thanh Bạch.

Không ít người đã cảm thấy tiếc nuối cho mối nhân duyên của Xuân Hương và Thanh Bạch. Ái nữ của đạo diễn Bích Lâm và nam MC Thanh Bạch đã từng là cặp đôi trời sinh của sân khấu hài kịch Việt Nam.

Sau khoảng thời dan dài gắn bó trong quá trình học tập tại Nga và làm việc tại Việt Nam, cả hai quyết định về chung một nhà và có với nhau 1 người con trai. Tuy nhiên, đến năm 2006, sau 22 năm chung sống, cả hai bất ngờ ly hôn. Bà từng tố cáo chồng cũ là người hỗn hào, lấy vợ để làm “bình phong”, từng vác dao chém vợ và chỉ đối xử tốt với bố mẹ vợ để PR cho bản thân, dư âm của cuộc hôn nhân đổ vỡ này vẫn tiếp tục kéo dài cho tới tận hôm nay. Và dẫu từng trải qua cuộc hôn nhân với Thanh Bạch nhưng sau khi ly hôn, Xuân Hương chưa bao giờ muốn được người khác nhắc đến bằng danh xưng “vợ cũ Thanh Bạch”.

Hơn 1 thập kỷ trôi qua, nghệ sĩ Xuân Hương vẫn luôn lặng lẽ, dũng cảm vượt qua từng đợt sóng vỗ khắc nghiệt của dòng đời. Sau những ồn ào và tai tiếng từ cuộc hôn nhân với chồng cũ, dù đã sống khép mình, kín tiếng hơn nhưng những thị phi vẫn bủa vây trên bước đường làm nghệ thuật của con gái đạo diễn Bích Lâm.

Năm 2017, nghệ sĩ Xuân Hương đã phải nhờ pháp luật can thiệp, viết đơn tố cáo đến phòng PC45 - công an TP.HCM để yêu cầu làm rõ sự việc khi bị nữ người mẫu Trang Trần lăng mạ và xúc phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và danh dự của cô.

Sự việc không hay xảy ra khi người mẫu sinh năm 1985 thấy được một tài khoản với tên và ảnh đại diện của nghệ sĩ Xuân Hương bình luận chê trách lối ăn nói của mình là “vô văn hóa” khi Trang Trần đang phát video trực tiếp trên mạng xã hội Facebook. Sau khi pháp luật vào cuộc, mọi phát ngôn, diễn biến và thủ tục của vụ kiện bà đều ủy quyền cho phía luật sư và giữ thái độ im lặng cho đến đến vụ việc lắng xuống. Đây được cho là cánh hành xử khéo léo, hoàn toàn phù hợp với tính cách cũng như mong muốn từ khán giả dành cho nữ nghệ sĩ lão làng - đáng tuổi phụ huynh của người mẫu Trang Trần.

Nhìn lại thì cũng đã đi qua hơn nửa đời người, ở cái tuổi đã ngoài 60, nữ nghệ sĩ Xuân Hương giờ đây đã có thể bình thản, mỉm cười bước tiếp quãng đường đời còn lại. Chỉ có duy nhất một mụn con, nhưng con trai cũng chọn đi theo chồng cũ.

Hiện tại, nữ nghệ sĩ sinh năm 1955 đang sống một mình trong ngôi nhà cũ của bố mẹ đẻ tại TP HCM. Khi được hỏi rằng trong những lúc ốm đau, bệnh tật mà phải một mình xoay trở để tự lo cho bản thân, có bao giờ bà cảm thấy tủi thân hay không? Nghệ sĩ Xuân Hương lạc quan cho hay: “Chẳng có gì phải tủi thân cả bởi mỗi một người sẽ có cách nghĩ khác nhau. Với tôi, tôi không muốn lệ thuộc hay làm phiền người khác, cho nên tự mình lo. Có những người sinh rất nhiều con cái nhưng rồi họ cũng chết trong cô đơn, vậy thì cứ tin vào cái số của mình. Và dù cho có chết đi nữa… tôi nghĩ đến khi chết là hết, mình chẳng còn biết gì nữa để mà sợ. Vấn đề còn lại là thời gian từ đây cho đến chết, tôi được sống tự do, thoải mái. Đó là điều quý nhất, còn cái chết tôi không sợ nữa!”

Vừa tiếc thương mà cũng vừa mừng cho những gì mà nữ nghệ sĩ tài năng có được trong thời điểm hiện tại. Xót xa bởi số phận người phụ nữ “bèo nổi”, bấp bênh, mừng vì cuối cùng bà cũng được tự do, tự tại, thảnh thơi nở những nụ cười xuất phát từ tận nơi cõi lòng của mình.

Dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, nghệ sĩ Xuân Hương cho hay, bà rất giỏi trong việc nấu ăn, thích chăm sóc cây cảnh trong vườn đọc sách, xem tivi, thỉnh thoảng đicà phê với nhóm bạn… Và hơn hết, bà thể hiện sự đồng cảm của mình với những mảnh đời bất hạnh trong bằng cách tham gia một số hoạt động thiện nguyện.

Tuy vẫn luôn giữ thái độ tích cực lạc quan trước công chúng, nhưng nỗi buồn vẫn vương vấn đâu đó trong tâm hồn nữ nghệ sĩ Xuân Hương. Dù đã có một thời gian dài, bà phải lùi bước trên con đường nghệ thuật để chăm lo cho gia đình nhưng là một người nghệ sĩ, không ai muốn khán giả nhớ tới mình vì những ê chề trong cuộc sống, bà chỉ hy vọng mọi người sẽ nhớ mãi mình bóng của một diễn diễn viên đầy nhiệt huyết, cháy hết mình trong từng vai diễn.

Dù cuộc sống không mấy dư dả nhưng Xuân Hương vẫn giữ thói quen sống an nhiên, không chạy theo hào nhoáng của danh vọng. Bà từng cho biết: “Đối với tôi, đồng tiền không là tất cả! Có thể thiếu tiền mình không sống được nhưng tôi không đánh đổi danh dự để lấy đồng tiền và thật sự tôi đã từng sống những tháng ngày rất khó khăn, nhưng tôi chưa bao giờ làm điều gì để ảnh hưởng đến thanh danh của mình…”.

Nghệ sĩ Xuân Hương trên sân khấu kịch

Giờ đây, nữ nghệ sĩ sinh năm 1955 vẫn giữ lửa đam mê với nghệ thuật và thường xuyên nhận lời tham gia các dự án phim truyền hình, sitcom… mà không màng đó là vai diễn lớn hay nhỏ. Nữ nghệ sĩ tâm niệm được làm nghề là một niềm hạnh phúc! Ở cái tuổi xế chiều, bà không muốn mình phải buồn hơn nữa khi thấy thêm những điều tiêu cực trong nghề lẫn cuộc sống. Đó cũng chính là cách mà nghệ sĩ Xuân Hương giữ trọn tình yêu và những nét tinh túy nhất của nghệ thuật trong tâm hồn.

Dù cuộc sống có khắc nghiệt, chao đảo tới đâu thì người phụ nữ mạnh mẽ này cũng không gục ngã, bà chọn cho mình cách đối mặt bình thản mà vững chãi nhất, an hưởng cuộc sống giản đơn, dung dị cho những tháng ngày hiện tại và tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin mới nhất