Sao & Đời Sống

Cuộc sống hai bố con làm nghề bốc vác nổi tiếng trên mạng nhờ một tấm hình, sau 10 năm bây giờ ra sao?

Dung Nguyễn
Chia sẻ

Sau hơn 10 năm 'bất đắc dĩ' trở thành người nổi tiếng nhờ bức ảnh tình phụ tử, hai bố con người Trung Quốc làm nghề bốc vác hiện đã có cuộc sống sung túc hơn, tự mua nhà ở thành phố bằng chính công sức của mình.

Vào “Ngày của cha” năm 2009, bức hình vô cùng cảm động về tình cha con mang tên Điểm tựa từng gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc. Trong đó ghi lại khoảnh khắc một người đàn ông làm nghề cửu vạn đang vác trên vai bao tải nặng cả trăm kg nhưng vẫn không quên nắm chặt tay cậu con trai nhỏ bước từng bậc xuống cầu thang.

Bức ảnh này đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng, trở thành một biểu tượng về tình phụ tử thiêng liêng ở Trung Quốc.

Nhân vật chính đó là Nhiệm Quang Huy và cậu con trai 3 tuổi, sống ở Trùng Khánh, Trung Quốc. Anh Nhiệm làm nghề bốc vác trong khu chợ bán buôn Triều Thiên Môn, còn vợ anh làm trong một cửa hàng đồ ăn.

Được biết, cuộc sống của họ lúc đó rất khó khăn, phải sống trong một căn nhà thuê cũ chỉ vỏn vẹn mười mấy m2. Vì công việc của vợ quá bận rộn, anh đảm nhận nhiệm vụ đưa đón cậu con trai đang học mẫu giáo của mình. Vào những ngày cuối tuần không có người trông nom, cậu bé Tiểu Nhiễm thường cùng cha đến chợ mỗi khi có người thuê bốc hàng.

Bức ảnh Nhiệm Quang Huy vừa bê hàng vừa dắt tay con trai đã được một phóng viên vô tình chụp lại trong một ngày Chủ nhật bình thường như bao ngày cuối tuần khác. Với những biểu cảm chân thực, sống động và ẩn chứa biết bao tình yêu thương cũng như nỗi vất vả của cuộc mưu sinh, hình ảnh cha con họ đã chạm đến trái tim của nhiều người.

Nhiệm Quang Huy luôn làm việc hết sức chăm chỉ nhằm đạt được những mục tiêu mà vợ chồng anh đã đề ra, trong đó có việc mua một căn nhà nhỏ để an cư, lạc nghiệp.

Năm 2017, Nhiệm Quang Huy đã tích góp và mua được một căn chung cư cũ, diện tích 60 m2, giá hơn 400.000 tệ (1,28 tỷ đồng) gần ngay chỗ anh làm việc. Mặc dù nhà mới không có thang máy, đi lại hơi bất tiện nhưng anh vẫn rất hài lòng bởi so với căn nhà thuê ở khu ổ chuột trước đây, nó thoáng mát rộng rãi hơn nhiều.

Sau hơn 10 năm nổi tiếng, hiện Nhiệm Quang Huy vẫn là người bốc vác chăm chỉ tại khu chợ. Sức khỏe của anh nay đã suy yếu hơn xưa, thỉnh thoảng phải đi trị liệu vì đau nhức xương khớp. Bên cạnh đó, cậu con trai Nhiệm Tuấn Siêu nay đã 13 tuổi, cũng thường giúp đỡ bố công việc bốc vác hàng hóa. Cậu có thể vác trên lưng những bao hàng nặng 40-50 kg.

“Cháu chưa bao giờ cảm thấy công việc của bố thấp kém. Cháu sẽ học tập chăm chỉ, kiếm tiền để bố cháu được nghỉ ngơi sớm. Gia đình cháu luôn tự hào vì cùng nhau tiến bộ”, cậu bé chia sẻ.

Nhiệm Tuấn Siêu luôn tự hào về người cha cần mẫn của mình, cậu tin công việc của cha là thứ tuyệt vời nhất và lao động là vinh quang.

Chia sẻ

Bài viết

Dung Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất