Sao & Đời Sống

Gọi máy thở MV20 là 'vũ khí chống COVID-19 của Việt Nam', cư dân mạng vẫn không quên dặn dò nhau: 'Dịch vẫn còn đó, đừng chủ quan!'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Bên cạnh việc máy thở được bổ sung, dịch COVID-19 tại Việt Nam đến nay cũng đã cơ bản được khống chế, dù vậy, cộng đồng mạng vẫn không quên nhắc nhở nhau đừng chủ quan.

Giữa lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại nhiều nước trên thế giới, máy thở chính là thiết bị cần thiết để cứu sống bệnh nhân nhưng lại đang ngày càng trở nên khan hiếm. Về phía Việt Nam, nỗi lo thiếu máy thở đã vơi đi phần nào khi vừa qua, trường Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã tài trợ 100% kinh phí sản xuất 2.000 máy thở MV20 do công ty Metran Nhật Bản thực hiện, nhằm tặng cho Chính phủ Việt Nam chống dịch.

Thông tin trên đã khiến không ít diễn đàn, mạng xã hội xôn xao bàn tán. Nhiều trang lớn với hàng triệu lượt theo dõi cũng đồng loạt đăng tải những thông tin về ưu điểm của MV20 và gọi máy thở này là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam.

Loạt trang lớn xôn xao trước thông tin Việt Nam được tặng 2.000 máy thở MV20 từ công ty Metran.

Những chiếc máy đầu tiên đã về đến Việt Nam để xin cấp phép sản xuất hàng loạt ngay tại nhà máy ở Bình Dương, sau đó chuyển đến các bệnh viện từ thành phố đến tỉnh và cả tuyến huyện.

Không chỉ dùng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, những máy thở MV20 này còn áp dụng cho các bệnh hô hấp cấp khác, thay thế cho việc bóp bóng bằng tay rất thô sơ mà nhiều nơi vẫn phải sử dụng để giúp bệnh nhân thở. Hoan hô tinh thần của người Việt cùng chung tay góp sức trong trận chiến chống đại dịch COVID-19”, một trang có hơn 1 triệu lượt thích đăng tải.

Giữa lúc dịch bệnh đang trở thành nỗi lo chung của cả xã hội, thông tin Việt Nam được tặng 2.000 máy thở khiến cư dân mạng không khỏi phấn khởi, vui mừng. “Vũ khí chống dịch của Việt Nam là đây chứ còn đâu. Phía trước vẫn còn nhiều khó khăn nhưng có thêm máy thở là thấy yên tâm phần nào”, tài khoản tên Xuan Thu bình luận.

Bên cạnh việc máy thở được bổ sung, dịch COVID-19 tại Việt Nam đến nay cũng đã cơ bản được khống chế, dù vậy, cộng đồng mạng vẫn không quên nhắc nhở nhau đừng chủ quan, lơ là. “Có 2.000 máy thở rồi nhưng cũng đừng xem thường dịch bệnh. COVID-19 vẫn còn đó, khi nào tuyên bố hết dịch mọi người hẳn ăn mừng nhé. Đừng để công sức chống dịch mấy tháng qua đổ sông đổ bể”, một người dùng mạng xã hội viết.

Ông Trần Ngọc Phúc - người sáng tạo ra máy thở MV20.

Được biết, công ty Metran với gần 40 năm tích lũy kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực sản xuất máy thở tại Nhật Bản do ông Trần Ngọc Phúc - Người Nhật gốc Việt - nhà sáng lập kiêm chủ tịch kết hợp với hai nhà tài trợ là Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát, nhanh chóng nghiên cứu cho ra đời dòng máy thở mới nhất được đặt tên là Eliciae MV20 (gọi tắt là MV20).

MV20 là dòng máy thở được sản xuất với các chức năng hữu hiệu nhất, tiên phong kết hợp hai chức năng xâm lấn và không xâm lấn. Nhà phát minh khuyến cáo nên sử dụng chức năng xâm lấn để điều trị COVID-19 nhằm tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và các y bác sĩ.

Lễ bàn giao máy thở MV20 cho Việt Nam.

MV20 không đơn thuần là chiếc máy thở mà còn cung cấp một giải pháp công nghệ y tế chất lượng cao, tinh hoa và thừa hưởng uy tín của gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất máy thở của công ty Metran.

Máy thở MV20 sử dụng công nghệ tiên tiến nhất nhưng gọn nhẹ, dễ dàng thao tác với độ chính xác cao, dễ vận chuyển. Mặc dù MV20 sở hữu công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp sản xuất máy thở nhưng sử dụng thiết kế gần gũi với những nút điều chỉnh quen thuộc, dễ nhận biết sử dụng với các bác sĩ, nhân viên y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh không những ở các bệnh viện trong những thành phố lớn mà còn dễ sử dụng với các bác sĩ vùng xa, trong các bệnh viện tuyến huyện. Điều này phù hợp với chiến lược phòng chống dịch 4 tại chỗ của Bộ Y Tế, Chính phủ Việt Nam.

Máy thở MV20 được thiết kế thân thiện với môi trường, với giải pháp công nghệ y tế đầy nhân bản, cố gắng tối đa bảo vệ bệnh nhân, y bác sĩ chữa bệnh và môi trường bệnh viện tuyệt đối an toàn. Máy thở MV20 cung cấp nguồn không khí tươi nguyên chất Oxy và khí nén cho bệnh nhân, tránh sử dụng không khí trong phòng bệnh - vốn có nguy cơ nhiễm khuẩn cao; đồng thời có bộ phận thu hồi khí thải được xử lý để tránh lây nhiễm chéo trong môi trường khám chữa bệnh.

Máy thở MV20 có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của Việt Nam.

Với tất cả ưu thế trên, máy thở MV20 đảm bảo sản xuất với thời gian nhanh nhất, số lượng lớn để kịp thời đáp ứng nhu cầu chữa bệnh trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 lan rộng với số lượng ca nhiễm tăng cao. Đại học Văn Lang và tập đoàn Vạn Thịnh Phát không chỉ là nhà đầu tư và tài trợ 2000 máy thở mà còn tài trợ chi phí huấn luyện đào tạo cho các bác sĩ sử dụng máy thuần thục trong thời gian ngắn nhất, đồng thời cung cấp các giải pháp bảo trì, bảo hành hiệu quả nhất cho các máy thở MV20. Tóm lại, máy thở Eliciae MV20 là giải pháp tối ưu trong công cuộc phòng chống đại dịch nCOV tại Việt Nam.


Tin tức COVID-19 mới nhất: Bàn giao máy thở MV20 tặng Chính phủ Việt Nam trong dự án 2000 máy

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất