Sao & Đời Sống

Có những người dùng cả tuổi thanh xuân để 'rải CV' và tìm lý do tại sao mình bị loại

Mina
Chia sẻ

Bằng cử nhân loại khá, ielts 6.5, kỹ năng giao tiếp tốt, cô nàng hoang mang không hiểu lý do vì sao bị loại khi "rải" CV ở 30 nơi và 10 công ty gọi đi phỏng vấn.

Xin việc luôn là vấn đề nan giải của sinh viên năm cuối và sinh viên mới ra trường. Thậm chí rất nhiều người vì miếng cơm manh áo mà quyết định làm việc trái ngành hay giấu bằng đi làm công nhân. Mặc dù vậy, họ vẫn còn may mắn khi có công ăn việc làm, ổn định kinh tế không như cô nàng H.P “đen đủ đường” nộp CV (hồ sơ xin việc) 30 nơi đã 4 tháng trôi qua vẫn chưa được nhận.

Bởi vậy mới nói có những người dành cả tuổi thanh xuân chỉ để “rải” CV chứ không phải giảm cân, vui chơi này nọ. Mặt khác, họ còn dành tất cả “vốn luyến” dành dụm bao lâu chỉ để “chạy vạy” xin việc. Vì thế mới nói: thông minh, xinh đẹp không bằng may mắn.

Chắc hẳn cô nàng H.P phải đi “giải đen” trước khi quyết định nộp CV vào một công ty mới. Hay phải đi “xông pha” ra ngoài tích lũy thêm kinh nghiệm hoặc chí ít là sự tự tin thì mới có thể thoát khỏi cảnh “thất nghiệp”.

Có những người dành cả tuổi thanh xuân để “rải” CV và đi xin việc.

Cô nàng hụt hẫng chia sẻ câu chuyện thanh xuân và tương lai không “như là mơ”: “Mình ra trường từ hồi tháng 7 và đến tháng 11 bắt đầu đi xin việc. Từ đó đến nay, mình “rải” CV tầm 30 nơi và chỉ được 10 nơi gọi đi phỏng vấn. Mình đi 7 công ty và đây là lần gần nhất nhận được mail từ chối. Cứ tưởng Tết này vui rồi!

Không biết người khác như thế nào nhưng mình thấy bản thân cố gắng lắm rồi! Thậm chí còn bay từ Bắc vào Sài Gòn để phỏng vấn, mình phỏng vấn 3 công ty ở đây trượt cả 3. Hôm nay, nhận được mail này, mình không biết nói như thế nào nữa bởi không nghĩ bản thân đen đến vậy.

Hồi đi học bảo có tiếng Anh không lo thiếu việc, ielts 6.5, bằng khá, tin học văn phòng “cày ” hết, hơn nữa còn đi trợ giảng ngược xuôi. Ngoài ra, mình đi phỏng vấn luôn đúng hẹn, ăn mặc chỉnh tề, trả lời vâng dạ đầy đủ. Sau 1 lần thì nghĩ do yếu tố khách quan chứ n + 1 thì biết lỗi ở phía bản thân. Nhưng vấn đề ở chỗ mình không biết sai ở đâu để sửa. Ai biết chỉ mình với. Trước đó, hỏng đâu lần sau sửa đấy, càng về sau càng không biết sao bản thân bị trượt”.

Bên cạnh đó, cô nàng chia sẻ bản thân không có đòi hỏi lương cao hay công ty lớn. “Mình chưa đòi hỏi vị trí cao siêu. Cái gì mà “ưu tiên sinh viên mới ra trường”, đến nơi hỏi: “Em có kinh nghiệm gì?”. Mình là dân tự nhiên cũng học trường chuyên… Thôi mình lại đi rải CV tiếp… đúng là thanh xuân vật vã”.

Mail báo trượt phỏng vấn của cô nàng “số nhọ nhất hệ mặt trời”.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của cô nàng nhận được sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng. Đa phần mọi người đồng cảnh ngộ bởi thời buổi kinh tế thị trường, xin việc khó khăn.

“Thiết nghĩ bạn nên cố gắng thêm đi một ngày không xa may mắn sẽ mỉm cười thôi! Mình học sư phạm ra trường, hơn nửa năm không xin được việc nên đi làm công nhân luôn. Kiểu gì cũng có đường đi cho bạn, ông trời không chặn hết đường sống của ai đâu”, tài khoản N.T.L an ủi.

“Chỗ mình đang tuyển telesale với lễ tân nếu muốn đi làm thì nhắn tin cho mình. Cứ làm trái ngành trước đã xin được đúng ngành thì nghỉ sau”, tài khoản Q.A giới thiệu việc cho cô nàng.

Ngoài ra, một số bạn chỉ ra cô nàng biết thái độ, cá tính làm việc và khả năng cầu tiến sẽ giúp khả năng đậu cao hơn là bằng khá, diện mạo ưu nhìn.

“Mình là nhà tuyển dụng mong rằng trong hơn 1000 bình luận bạn sẽ đọc được. Theo mình bằng cấp chỉ là một vấn đề rất nhỏ trong thời buổi hiện tại. Có lẽ bạn biết rất nhiều người học kinh tế nhưng sau lại theo nghề viết lách, đại loại là trái ngành. Tâm lý người tuyển dụng luôn hướng đến sự tự tin, khả năng cống hiến của bạn cho công ty bởi một người không có nền tảng nếu chăm chỉ, cầu tiến sẽ học được. Mong bạn tự tin hơn và bớt “cợt nhả” khi đi xin việc”, tài khoản G.T bày tỏ quan điểm.

Hiện tại bài viết vẫn đang nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người bởi đây cũng đang là vấn đề nóng giới trẻ quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất