Sao & Đời Sống

Cô gái lên mạng 'kể tội' công ty vì 'bị dìm hàng và làm trò mua vui cho đồng nghiệp'

Họa Mi
Chia sẻ

Câu chuyện đã khiến cư dân mạng phải ''cười ra nước mắt'' vì độ ''lầy lội'' của cô nàng và công ty của cô.

Ai sống cũng muốn được mọi người xung quanh mến mộ, được trở thành tâm điểm khen ngợi của đám đông, đi làm thì được sếp trọng dụng, đồng nghiệp yêu quý, có nhiều chàng trai theo đuổi… Thế nhưng cô gái dưới đây lại vừa khiến cư dân mạng được một phen cười bò sau khi kể lại câu chuyện ”số nhọ” khi ”bị dìm hàng và làm trò mua vui cho đồng nghiệp ở công sở”.

Chân dung cô gái ”bị đồng nghiệp ruồng rẫy”.

Bài viết khá dài này đang nhận được hơn 3 nghìn lượt thích chỉ sau vài tiếng đăng tải. Cô gái có nickname Nguyễn Thùy Trang mở đầu câu chuyện với câu cảm thán: ”23 tuổi, lần đầu đi làm công sở, ngỡ sẽ cống hiến hết mình thanh xuân nhiệt huyết ngời ngời tràn trề sức sống… ai dè toàn làm trò mua vui, dìm hàng cho đồng nghiệp. Cả cái văn phòng gần 30 người kia đều coi mình như góc xả hận và xiếc thú miễn phí công sở”.

Khi cô nàng nhờ đồng nghiệp chụp ảnh thật ngầu và cái kết

Cô ”kể tội” công ty như sau:

”Giảm cân thì ngày nào mọi người cũng trà sữa, chè Hoàng Gia, bánh đậu xanh,… rồi trìu mến ép mình ăn, sau đấy lại bĩu môi: “Sao bảo giảm cân?”.

Giảm được 1-2 lạng đã khó lại còn không có tí động lực nào khi anh chị em cứ gào lên: “Giảm làm gì, mày xấu đâu phải vì mày béo đâu Trang ạ”. Giảm được 1,5kg thì bảo: “Bọn tao chống mắt lên xem mày giảm cân được đến bao giờ” rồi kể những sự tích có người vào công ty tăng 5kg, 10kg sau 1 tháng.

Bị cả sếp lấy ảnh làm avatar kèm hastag #changcho.

Trong mắt đồng nghiệp, Trang lúc nào cũng là đứa ham ăn…

Rồi mồm thì bảo giúp mình tán ”zai” cho 23 năm thanh xuân thoát ế, mà lúc nào cũng đăng ảnh dìm mình lên khắp mọi nơi, như kiểu phải la làng lên: “Ôi con chó nó xấu *$&# mày ơi. Cả thế giới ra đây mà xem cái con không bao giờ đánh son này”.

Thế là xong, chưa kịp cua cái thằng cờ rớt tầng trên thì nó sợ chạy mất vì mình quá bựa và quá xấu. 

Trong điện thoại mọi người luôn có ảnh dìm hàng của Trang.

Giới thiệu bạn thân vào công ty làm chung thì bạn thân chiếm hết ”spotlight”, nhanh chóng lên chính thức, được mọi người yêu mến, còn mình thì vẫn thử việc dù đã làm được hơn 3 tháng và suốt ngày bị lôi ra làm trò và chửi bới. 

Đi gội đầu cùng đồng nghiệp (kiêm ban thân) và cái kết.

Mọi người bảo mình lỳ, ngoan cố, gu thẩm mĩ vượt khỏi quy chuẩn của loài người. Đứa mình khen xinh nhất công ty thì cả team bĩu dài môi chê xấu, khen cái gì đẹp là trong group đồng loạt chửi rủa mình là mù thẩm mỹ. Hôm nào mình thấy mình mặc rất đẹp thì bị chụp lại đăng lên chửi bới là “thảm họa”

Selfie cũng không yên

Đỉnh điểm của sự ”chế ảnh”

Tiếp tục, cô kể một câu chuyện khá ”đau thương” về một lần kinh doanh online gấu bông Trung Quốc hình con lợn và được đồng nghệp mua ủng hộ. Nhưng hàng về không to đúng như ảnh và kích thước đã báo. Thế là bị mang tiếng lừa dối sếp (vì sếp là người order đầu tiên), đến mức sếp viết sớ ”chửi” cô trên Facebook cá nhân, đồng nghiệp thì gọi con lợn ấy là thú ăn kiến và còn ghép ảnh lên để bêu rếu như kẻ lừa đảo.

Kết thúc câu chuyện, Trang ”chột dạ” tự hỏi: ”Mọi người toàn dìm mình thành thảm họa và ”đồi bại” đến mức 3 tháng nay đi làm tự dưng mình nghĩ ”Hay là mình đúng như thế thật? Có ai bị cả công ty ruồng rẫy như mình không?”.

Trang muốn kết bạn với ai trong công ty thì phải trả 10 ngàn mới được ”accept”.

Thường xuyên là tâm điểm ống kính và chế ảnh của công ty.

Nội dung câu chuyện và loạt ảnh cùng clip minh họa đi kèm đã khiến cư dân mạng buộc phải để lại rất nhiều bình luận. Đa số đều cho rằng, mặc dù bị ”ruồng rẫy” vậy thôi, chứ đọc câu chuyện có thể thấy cuộc sống đi làm công sở của Trang rất vui và ”lầy lội”. Không những không bị ghét, mà đồng nghiệp có vẻ còn rất quý mến Trang, bởi ”không mến thì chẳng ai bõ công ra để chọc ghẹo, xỉa xói đâu Trang ạ!” (nickname Hoàng Phụng). Có bạn cảm thấy rất đồng cảm với Trang. ”Cơ quan tớ 11 tầng mà sự ế của tớ lan từ phòng tớ ra tận phòng bảo vệ chỉ vì mấy bà chị làm chung với tớ đi đâu cũng giúp lan truyền cả”. (Chou Bao )

Một số khác cũng ráng ”lội” vào trang cá nhân của Trang để xem ảnh và nhận xét ''Bạn xinh mà! Có duyên nữa, make up lên 1 xíu là thoát ế ngay. Và mình thấy ganh tỵ với công sở của bạn ghê. Ở chỗ mình mọi người không hài hước đến thế này đâu, ai cũng lạnh như tiền hoặc xa cách…” (nickname Tú P.).

Ảnh trên Facebook của Trang thật sự rất xinh xắn.

Được biết, Nguyễn Thùy Trang sinh năm 1995, quê gốc Hải Phòng, hiện đang là freelancer viết báo, viết kịch bản hài và là diễn viên hài nghiệp dư. Cô đang thử việc tại một công ty làm về game.

Sau khi bài viết được đăng, Trang cho biết ”Mình rất là hả dạ, vì trút hết được nỗi lòng, “tâm sự cùng người lạ”. Nhưng không may là anh em đồng nghiệp đều “nằm vùng” trong group hết nên bị chửi yêu trong nhóm công ty khá nhiều.

Sau khi đăng tải thì mình nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, cùng với đó là cả những chia sẻ của các bạn trẻ lần đầu đi làm giống mình. Tuy nhiên, các bạn đều khá ghen tị với mình vì môi trường công sở “lầy lội”, năng động. Đúng như vậy thật, vì dù bị chửi mắng nhưng thà công khai còn hơn tấn công từ phía sau”

Một số hình ảnh khác của Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất