Sao & Đời Sống

Cô gái bật khóc vì cảm động xen lẫn xấu hổ khi được em gái lớp 7 cho vay 1,5 triệu dành dụm cả năm trời

Hà My
Chia sẻ

Có người em đáng yêu thế này còn mong gì hơn nữa. Đúng là em gái nhà người ta chẳng bao giờ làm mình thất vọng.

Có một cô em gái đúng là mơ ước của rất nhiều người. Ngoài những lúc chí choé cãi nhau thì cô em gái cũng khá hiểu chuyện và thương yêu anh chị đấy chứ. Giống như câu chuyện của nữ sinh có tên Thảo Lan dưới đây kể về cô em gái đáng yêu của mình khiến nhiều người cảm thấy Lan thật may mắn.

“Chị đi học nó ý ới gọi chị vào đập lợn rồi đưa tiền cho chị. Cầm 1 cục tiền ra vẻ trịnh trọng lắm: “Tiền mừng tuổi em đưa hết cho bố mẹ vay rồi, con lợn này em nuôi cả năm, giờ chị đi học em đập em cho chị vay rồi tí chị đưa e đi mua con khác em nuôi năm sau em cho chị vay tiếp nhé”. Mình hỏi thế em cho chị vay có lãi không hả? Chắc là không đâu chị ạ.

Gánh nặng quá các bác ạ, em không biết có tiền trả cho em nó không đây. Cầm tiền mà nước mắt chảy ra, đếm đi đếm lại cũng được 1 triệu rưỡi.

Số tiền cô em tích lũy cho chị gái vay. Ảnh: Thảo Lan

Em gái mới học lớp 7 thôi, tiền ăn sáng bố cho 10 nghìn thì ăn 5 nghìn giữ lại 5 nghìn đút lợn. Nước mắt cảm động với nước mắt xấu hổ nó hòa vào nhau đấy. À tiền em nó để đổi ra polime xong mới nhét vào lợn, nên các bác đừng thắc mắc sao toàn tiền to nha”, Thảo Lan chia sẻ.

Đối với nhiều người số tiền 1,5 triệu không phải quá lớn nhưng đối với một đứa trẻ phải dành dụm và tiết kiệm cả năm thì điều đó không hề dễ dàng. Chỉ có yêu thương và tin tưởng nên cô em gái mới quyết định cho chị vay tiền mà chẳng ngần ngại gì.

Hình ảnh cô em gái của Thảo Lan

Số tiền bé nhỏ khiến Thảo Lan rơi nước mắt và nhiều cư dân mạng cũng được dịp để về em gái của mình.

“Em mình cũng vậy. Năm nào tiền lì xì nó cũng cho mình. Mỗi lần về quê là y như rằng có bao nhiêu đưa chị hết, sợ chị học xa nhà vất vả, mà mỗi lần mình về quê bắt đầu lên Hà Nội là nó lại khóc vì nhớ chị. Cũng thương nó lắm, chỉ mong nó bớt cái kiểu sống nội tâm đi, vô tư lên, chứ đừng khóc 1 mình không cho ai biết mỗi khi tủi thân nữa”, Tô Trang kể.

“Người em quốc dân là đây chứ đâu. Em mình thì suốt ngày chí choé cãi nhau nhưng cũng thương yêu chị lắm, có gì ngon toàn để phần chị thôi. Có một cô em gái đúng là hạnh phúc thật”, một bạn khác chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất