Sao & Đời Sống

Clip: Đàn cá vàng mập núc ních đang bơi tung tăng khiến dân mạng đặt câu hỏi: 'Đây là cá heo à?'

Họa Mi
Chia sẻ

Không phải cá heo đâu các bạn ạ!

Bạn có biết nguồn gốc của ”Cá heo”? Nhiều cư dân mạng đã bình luận: ”Thì ra đây là định nghĩa cho hai từ Cá heo” sau khi xem xong đoạn clip Một đàn cá tung tăng bơi lội đang gây bão mạng xã hội dưới đây.

Trong clip là một đàn cá ”có vẻ xinh như cá Koi” đang hồn nhiên bơi lội tung tăng trong hồ. Nhìn xa thì thấy bình thường lắm. Nhưng nhìn gần thì hình như có điều gì đó lạ lạ. Ô kìa, cá cảnh mà sao ”đô con” thế nhỉ? Sao con nào con nấy to như con… lợn con biết bơi thế nhỉ?

Thì ra, loại cá này có tên là Ranchu và ”mập mạp” là điểm đặc trưng của nó. Cá vàng Lan thọ hay còn gọi là cá vàng Ranchu là một giống cá vàng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Với người Nhật, giống cá này được xem như là “Vua của loài cá vàng” do vẻ đẹp ấn tượng hiếm có của nó.


Cá vàng Ranchu có mức giá khá đa dạng. Loại bé cỡ ngón tay thì có giá vài chục nghìn, loại to tầm 3, 4 ngón thì 300k - 400k nếu là cá Việt Nam, cá Thái đắt hơn. Cá biệt, có loại lên đến cả chục triệu một con.

Cư dân mạng đã nhân phen này mà bày tỏ cảm nghĩ.

”Nhìn núc ních đáng yêu không thể tả. Nhưng đôi khi cũng thấy sờ sợ các bác ạ. Cá cứ bé nhỏ thì dễ thương hơn nhỉ?” - (Lan Anh).

”Con này mình từng nuôi rồi, nuôi dễ thương mà sức khỏe yếu vì là giống lai, nuôi không kỹ nhanh bơi ngửa lắm” - ( Jen Jovial).

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất