Sao & Đời Sống

Chàng trai dạy vẽ lông mày theo đặc trưng tỉnh thành, vùng miền khiến cư dân mạng cười lăn

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Những ai ở Bến Tre thì kẻ lông mày với biểu tượng là cây dừa, ở Cà Mau thì vẽ lông mày mang hình dáng con cua, các tỉnh ven biển vẽ lông mày cá heo, các tỉnh Tây Nguyên vẽ hẳn 2 khu đồi trọc....

Khi gặp người lạ, màn chào hỏi đầu tiên bao giờ cũng là những câu hỏi xã giao như “Bạn tên gì? Quê quán ở đâu?” khá quen thuộc và nhàm chán.

Nếu bạn cảm thấy chán chường với việc phải lặp đi lặp lại các câu trả lời thì hãy xem đoạn clip cư dân mạng đang truyền tay nhau sau đây.

Clip hướng dẫn vẽ lông mày để dễ nhận biết quê quán. Nguồn: Trần Gia Huy.

Clip này của chàng trai Trần Gia Huy (nickname SuSu) sẽ “hướng dẫn các kẻ lông mày theo từng tỉnh thành, vùng miền” không đụng hàng, thu hút mọi sự chú ý. Clip đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của các bạn trẻ không chỉ bởi sự duyên dáng trong cách nói chuyện của Gia Huy, mà còn khiến nhiều người ấn tượng bởi những “biểu tượng lông mày” mà chàng trai sáng tạo và giới thiệu đến mọi người.

Đây là lông mày thể hiện đặc trưng rất rõ của tỉnh Tiền Giang, bởi Tiền Giang có huyện Chợ Gạo thì những ai ở Tiền Giang sẽ lấy hình tượng là cây lúa để kẻ chân mày. 2 chân mày này sẽ tượng trưng cho 2 cánh đồng lúa, trong đó, lâu lâu có cỏ mọc xen kẽ.

Đây là cặp chân mày tượng trưng cho tỉnh Bến Tre, bởi Bến Tre đặc trưng là xứ dừa. Các bạn ở Bến Tre có thể vẽ lá dừa ở bên lông mày. Thậm chí còn có thể sáng tạo thêm thân cây dừa và trái dừa ở phần sống mũi.

Còn đây là chân mày kiểu dáng đậm chất quê hương Vĩnh Long. Lí do anh chàng này đưa ra là trước khi đặt chân đến tỉnh Vĩnh Long, mọi người đều phải qua cầu Mỹ Thuận nên anh chàng lấy cầu Mỹ Thuận làm biểu tượng đặc trưng để vẽ lông mày.

Đây là kiểu chân mày đặc trưng cho các tỉnh nổi tiếng với các bãi biển xinh đẹp như Nha Trang, Phú Quốc, Vũng Tàu…Có lẽ mọi người cũng dễ đoán được lí do chàng trai chọn cá heo làm biểu tượng chân mày. Thế nhưng, sự sáng tạo này thật không thể nhịn được cười.

Còn ai ở Cà Mau thì nhớ cập nhật biểu tượng chân mày con cua nhé! Đảm bảo không bao giờ đụng hàng.

Ở đoạn này, chàng trai hướng dẫn những ai đang ở TP.HCM vẽ chân mày đặc trưng. Có lẽ mới nhìn thoáng qua, nhiều người vẫn chưa hình dung được biểu tượng là gì. Đây chính là 2 chiếc khẩu trang, bởi theo Gia Huy, TP.HCM là nơi tập trung người dân từ mọi miền kéo về sinh sống, do đó nơi đây khá đông đúc, chật chội, chỉ cần bước chân ra đường là khói bụi bao phủ. Chính vì thế, ai ai ra đường cũng phải đeo khẩu trang.

Với những ai đang sinh sống tại khu vực Tây Nguyên, chàng trai gợi ý biểu tượng là những khu rừng đã bị cháy, chỉ còn trơ những gốc cây. Những chấm đen trên lông mày chính là những gốc cây bị cháy đen đó.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất