Sao & Đời Sống

Nghề tay trái 'hái ra tiền' của các cầu thủ: Quang Hải làm đầu bếp, Công Phượng bán cafe còn Lâm Tây là mẫu ảnh…

Vũ Hà
Chia sẻ

Ngoài tài năng với bóng đá, ít người hâm mộ biết các cầu thủ của chúng ta còn rất giỏi ở các lĩnh vực khác. Và nếu họ không theo đá bóng thì chắc chắn sẽ theo những nghề ít ai nghĩ đến.

Quang Hải: Đầu bếp giỏi với chuỗi quán ăn của riêng mình

Ít ai biết chàng tiền vệ được ví như “Messi Việt Nam” ngoài tài năng trên sân cỏ thì anh chàng nấu ăn cực ngon. Điều này được chính mẹ và đồng đội của Quang Hải công nhận.

Quảng Hải có tài nấu ăn cực ngon

Tại vòng chung kết U19 Châu Á tại Bahrain năm 2016, Quang Hải và đồng đội được thu xếp ở cùng nhau. Trong căn hộ đó có đầy đủ bếp núc, dưới nhà thì có siêu thị, chính vì vậy Quang Hải là người vào bếp và các đồng đội đứng bên ngoài cổ vũ. Món ăn liên quan đến gà được các cầu thủ và Quang Hải yêu thích hơn cả.

Hình ảnh Quang Hải vào bếp gây nức lòng người hâm mộ.

Quang Hải thật thà kể: “Không biết em nấu có ngon không nữa nhưng các bạn cứ khen em để rồi lần sau em lại vào bếp nấu tiếp”.

Qua một chương trình Tết 2018, Quang Hải được đánh giá là đầu bếp khá chuyên nghiệp đặc biệt khi thái thịt bò. Mẹ của Quang Hải sau khi thử món thịt bò xào rau cần, bà khen tấm tắc rằng món ăn con trai nấu rất vừa vặn. “Nếu thang điểm 10 thì bác cho món đó được 9 điểm liền”, mẹ tiền vệ chân sút vàng U23 Việt Nam tự hào về sự tự lập của con trai.

Bởi vậy, nếu Quang Hải không được phát hiện và đi theo đam mê bóng đá thì chúng ta sẽ biết đến một đầu bếp có tay nghề Quang Hải cùng chuỗi nhà hàng ăn của riêng anh.

Anh Đức: Tỷ phú kinh doanh, lấy đá bóng làm môn thể thao cuối tuần

Tiền đạo 4 lần vô địch V-League trong một màu áo CLB, 2 mùa giải liên tiếp được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải, Quả bóng vàng 2015, đội trưởng của B.Bình Dương - Nguyễn Anh Đức còn phát triển công ty xuất khẩu nông sản của gia đình, mở thêm các cửa hàng dụng cụ thể thao, kinh doanh nhà hàng, sản xuất giày và trang phục thể thao thương hiệu AD. Nhiều người cho rằng, hiện nay, cầu thủ đỉnh cao của B.Bình Dương đang sở hữu khối tài sản vài chục tỉ đồng.

Cửa hàng dụng cụ, thời trang thể thao của Anh Đức rất đông khách

“Ông chủ” Anh Đức

Từ một cửa hàng dụng cụ thể thao đầu tiên khai trương cách đây 7 năm, Anh Đức dần dần chứng tỏ cho mọi người thấy anh không chỉ là một cầu thủ đẳng cấp.

Chưa dừng lại ở đó, hiện tại tiền đạo Anh Đức còn là chủ của một số dãy trọ cho thuê và khách sạn, spa tại Bình Dương. Ngoài ra, anh còn mở cửa hai sân bóng mini của riêng mình và là đồng sở hữu một nhà hàng tại quê nhà cùng với gia đình vợ.

Thế mới nói, với tầm nhìn kinh doanh và “thiên bẩm” máu buôn bán, Anh Đức không sớm muộn sẽ trở thành tỷ phú và mọi người vẫn biết đến anh nhưng không phải là một cầu thủ bóng đá.

Công Phượng: Kinh doanh chuỗi nhà hàng cà phê

Có lẽ nhiều người hâm mộ sẽ đặt câu hỏi tại sao Phượng lại kinh doanh, nhưng chính xác là anh chàng đã, đang kinh doanh và chàng cầu thủ đích thị là người “máu buôn bán”.

Nhìn Công Phượng cũng rất ra dáng người làm kinh doanh đúng không?

Công Phượng từng “ủ mưu” để kinh doanh, hay nói vui như anh là “bắt tiền đẻ ra tiền” kể từ sau chuyến đi Nhật Bản để đầu quân cho CLB Mito Hollyhock.

Quán cà phê của Công Phượng mới được khai trương hồi tháng 11 năm 2017

Số là sau khi chuyển đến xứ Mặt trời mọc, Công Phương có dư một khoản tiền. Thay vì giống như cầu thủ khác nghĩ rằng, sẽ gửi ngân hàng để kiếm lãi hàng tháng, tiền đạo này gửi về phụ gia đình một phần và phần còn lại tích góp để chờ một ngày kinh doanh, kiếm thêm thu nhập bên cạnh các khoản thu từ bóng đá.

Công Phượng có rất nhiều ý tưởng, nhưng anh xác định sẽ kinh doanh mặt hàng dựa trên tên tuổi, thương hiệu của mình. Kế đến, Công Phượng huy động vốn một cách vừa phải với mục tiêu quay đầu vốn nhanh.

Trong vài lần hẹn hò “chém gió”, Công Phượng và một số người bạn đã có chung ý tưởng. Không đợi lâu, họ bắt tay hợp tác để cho ra đời quán cafe mang tên “CP10 Coffee”.

Duy Mạnh: Kinh doanh quần áo cùng bạn gái

Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp như “hot girl”, bạn gái của Duy Mạnh còn được biết đến bởi tài kinh doanh quần áo rất giỏi. Nếu không bận tập luyện, đi thi đấu, trung vệ 22 tuổi thường xuyên hỗ trợ bạn gái trong công việc kinh doanh. Bởi vậy, nếu không theo đuổi đam mê trái bóng nữa thì chắc chắn Duy Mạnh sẽ kinh doanh cùng người yêu.

Duy Mạnh hiện đang hỗ trợ bạn gái trong việc bán quần áo online

Nếu không đá bóng thì Duy Mạnh sẽ thường xuyên gặp chúng ta trong vai trò “shipper”

Trong buổi giao lưu trực tuyến với truyền thông mới đây, khi được hỏi đã có dự tính gì trong tương lai sau khi chia tay sân cỏ chưa, Duy Mạnh bày tỏ: “Hiện tại tôi vẫn chưa tính tới sau này làm gì, nhưng dự định thì cũng có. Có thể mình sẽ đá bóng rồi tích lũy, sau này kinh doanh một mặt hàng nào đó. Cũng có thể làm huấn luyện viên, hoặc vừa huấn luyện vừa kinh doanh”.

Văn Lâm: Người mẫu ảnh mang vẻ đẹp lai Nga - Việt

Văn Lâm là một trong những cái tên được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất từ sau mùa giải AFF Cup 2018 không chỉ vì những màn bắt bóng đẹp mắt mà bởi vẻ ngoài của anh chàng.

Văn Lâm gây sốt sau AFF Cup 2018

Gương mặt lai Nga - Việt ấn tượng, chiều cao khủng cùng body 6 múi… Văn Lâm khiến người đối diện phải ngước nhìn. Bên cạnh đó, Lâm cũng gây ấn tượng mạnh bởi phong thái lịch lãm, gương mặt lạnh lùng chẳng kém gì một người mẫu chuyên nghiệp.

Văn Lâm có phong cách ăn mặc cá tính

Lâm Tây có khí chất của người mẫu chuyên nghiệp

Chắc chắn Lâm Tây không thất nghiệp nếu không theo đá bóng

Chính vì vậy, nhiều khán giả cho rằng với lợi thế gương mặt, hình thể, Văn Lâm hoàn toàn có thể lấn sân lĩnh vực thời trang, thậm chí tham gia diễn catwalk trong vai trò khách mời như điều Bùi Tiến Dũng từng làm.

Bùi Tiến Dũng: Siêu mẫu lạnh lùng trên sàn diễn

Trong Tuần lễ thời trang tháng 4 vừa qua, Chàng thủ thành Bùi Tiến Dũng gây bất ngờ lớn khi xuất hiện trong đêm cuối của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam với vai trò người mẫu trên sàn catwalk.

Gương mặt góc cạnh của Bùi Tiến Dũng một thời khiến chị em lao đao

Trên sàn diễn thời trang chuyên nghiệp, Bùi Tiến Dũng sải chân trong tiếng hò reo không ngớt của người hâm mộ. Trong bộ vest màu xanh cobalt, kết hợp với sơ mi trắng và giày thể thao, thủ thành 21 tuổi khiến nhiều fan nữ xuýt xoa “bảnh bao”, “lịch lãm”, “soái ca”.

Tiến Dũng đang là gương mặt hot được nhiều nhãn hàng mời quảng cáo.

Sau sự kiện đó, người hâm mộ đồng tình rằng nếu không theo bóng đá, chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng với gương mặt góc cạnh, thân hình chuẩn chắc chắn vẫn thường xuyên xuất hiện trên mặt báo, nhưng chỉ là không phải là cầu thủ đá bóng mà dưới danh nghĩa một siêu mẫu thực thụ.

Xuân Trường: Game thủ đáng gờm với biệt danh “Híp”

Trường Híp có một cái tay điêu luyện chẳng khác đôi chân của chính anh.

Ngoài đôi chân thì đôi tay của Trường Híp cũng vô cùng nhanh và khéo

Nếu để chọn ra một bậc thầy về chơi bóng đá điện tử trong giới cầu thủ trẻ hiện nay, tiền vệ Xuân Trường chắc chắn được đánh giá cao nhất. Nhiều đồng đội tại đội tuyển U23 Việt Nam hay ĐTQG đều có chung nhận định Trường là đối thủ đáng gờm nhất mà họ từng có dịp tỷ thí.

Vẻ ngoài điềm tĩnh của Trường Híp cũng rất hợp với 1 game thủ

Vốn hâm mộ Steven Gerrard, Xuân Trường thường chọn Liverpool làm đội bóng mà anh điều khiển trong trò chơi điện tử. Tuy không sở hữu các cầu thủ có chỉ số vượt trội như Real Madrid, Barcelona hay Man City nhưng dưới bàn tay điều khiển điệu nghệ, Trường đã hạ knock-out nhiều đồng đội.

Lối chơi thường thấy ở Xuân Trường trên trò chơi điện tử là tấn công tổng lực, những pha rê dắt uyển chuyển và khả năng chuyền bóng chuẩn xác như ngoài đời.

Quế Ngọc Hải: Thầy giáo dạy Toán đẹp trai

Người được biết đến là lá chắn thép đầy điềm tĩnh- Quế Ngọc Hải học rất giỏi toán và dự đoán sẽ trở thành một thầy giáo dạy Toán hoặc theo một ngành nghề nào đó liên quan tới những con số.

Quế Ngọc Hải sẽ trở thành thầy giáo nếu không theo đá bóng

Bố của Ngọc Hải từng chia sẻ từ nhỏ Hải học rất giỏi, ý định của gia đình là sẽ để Hải chú tâm học hành để mai sau thi vào một trường đại học nào đó. Ngay cả cô giáo của Hải cũng nói Hải đi đá bóng thì uổng phí lắm vì anh học môn toán rất giỏi.

Đến năm lớp 9 cô giáo chủ nhiệm của Hải vẫn gọi cho gia đình nói rằng nên cho Hải về đi học văn hóa thì tốt hơn vì nó học giỏi toán, cho đi đá bóng thì uổng phí. Chúng tôi cũng hỏi con xem ý định như thế nào, nhưng Hải quyết tâm lắm, tôi cũng tin tưởng nên không can thiệp” - chú Hùng kể lại.

Nhưng cũng thật may vì Ngọc Hải không trở thành thầy giáo vì với thể hình, gương mặt đẹp như này sẽ rất dễ khiến bao cô học trò mất tập trung. Và đặc biệt, sẽ là thiếu sót lớn cho nền bóng đá Việt Nam.

Trọng Hoàng: Chiến sĩ công an nối nghiệp gia đình

Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng đã đá chính 6 trong 7 trận và để lại ấn tượng cho người hâm mộ. Ít ai biết rằng đáng lẽ chàng cầu thủ này sẽ trở thành một chiến sĩ công an theo định hướng của gia đình. Bởi vì, bố của Trọng Hoàng - ông Nguyễn Trọng Hường, từng làm việc trong ngành công an. Người chị gái của anh cũng vinh dự đứng vào hàng ngũ an ninh Công an tỉnh.

Trọng Hoàng thay thế hoàn hảo cho Văn Thanh ở mùa giải AFF Cup 2018

Gia đình Trọng Hoàng có truyền thống theo nghề công an

Tuy nhiên, con đường sắp sẵn lại có thêm lối rẽ từ ngày Hoàng tham gia vào đội tuyển bóng đá của trường đá giải đấu cấp thành phố và được chọn làm đội trưởng đội Nhi đồng của thành phố đoạt giải nhì môn bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng ở Hải Phòng.

Chính từ đây Hoàng quyết định theo con đường đá bóng chuyên nghiệp và nhận được sự tôn trọng, ủng hộ của gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất