Sao & Đời Sống

Chủ quán cafe 'ngồi trong lòng hồ cá' lên tiếng phản hồi những tranh cãi của cư dân mạng

Họa Mi
Chia sẻ

Chủ quán khẳng định ''đa số khách đến đều có phản hồi tích cực''

Sự xuất hiện của quán cafe có đàn cá bơi lội tung tăng ngay dưới chân, khách thì cởi giày, bỏ cả chân trần vào nước trong lúc ngồi uống cafe… ở quận Tân Bình, Sài Gòn đã làm dấy lên những tranh cãi dữ dội của cư dân mạng.

Đa số tranh cãi đều đến từ vấn đề vệ sinh và thẩm mỹ của quán. Việc đổ nước ngập phòng, dưới chân là cá bơi lội trong không gian khá hạn chế của một tòa nhà khiến nhiều người e dè. Nếu khách bị bệnh ngoài da thì có bị truyền nhiễm qua nước không? Làm sao để đảm bảo sức khỏe cho cả khách và đàn cá? Hệ thống điện được bảo đảm thế nào?…

Trước những câu hỏi của cư dân mạng, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Được Hòa - CEO của quán cafe này. Anh cho biết hiện tại, anh đang cảm thấy rất vui và bất ngờ vì sức ảnh hưởng của quán cafe này trên mạng xã hội những ngày qua. ”Từ lúc mở cửa đến bây giờ, quán sở hữu lượng khách trung bình 100-150 khách mỗi ngày. Nhưng sau khi ra mắt phiên bản ngồi trong lòng hồ cá, lượng khách tăng đột biến lên đến hơn 500 khách mỗi ngày. Và đa số khách đến đều có phản hồi tích cực”.

Khi đưa các phản hồi tiêu cực của cư dân mạng và khách hàng ra, anh Được Hòa đã giải đáp như sau:

Về vấn đề an toàn điện:

Trước khi vào hồ hay bên trong hồ đều có dán quy định không được sử dụng điện trong hồ. Vì vậy, trong hồ không có ổ cắm điện, tất cả ổ cắm đều bị vô hiệu hóa, trừ máy lọc nước giúp hồ vệ sinh, máy lọc thương hiệu với tiêu chuẩn an toàn về điện tiêu chuẩn quốc tế mà đa số các hồ cá hoặc hồ bơi lớn đều tin dùng.

Ở khu vực này cũng luôn có nhân viên giám sát hồ túc trực 24/24.

Về vấn đề vệ sinh nước trong hồ:

Hồ có hệ thống máy lọc nước với dàn lọc 3 ngăn được hoạt động và vệ sinh tự động 24/24. Chúng tôi toàn bộ 8.000 lít nước mới trong hồ vào lúc 12h đêm kéo dài đến 6h sáng.

Về vấn đề Cá trong hồ:

Chúng tôi sử dụng 100% là cá chép Nhật với kích thước lớn, đạt độ trưởng thành với khả năng chịu sốc rất tốt. Bạn nào từng nuôi cá chép Nhật sẽ hiểu sức đề kháng và sức khỏe của loài cá này tốt như thế nào.

Vấn đề ”chân người đi có thể dẫm đạp lên cá”:

Đây là điều hoàn toàn vô lý vì cá chép Nhật trưởng thành có ít nhất là hơn nửa năm tuổi có tốc độ bơi lội rất nhanh. Khi cảm nhận nước có độ rung chuyển, nó sẽ tự tìm chỗ ẩn nấp và tránh xa. Đối với các khách muốn gọi đàn cá lại gần mình thì chỉ có thể dùng đồ ăn để dụ. Bạn dùng vợt kích thước lớn vớt được cá trong hồ đã rất khó, nên việc đạp trúng cá gần như còn vô lý hơn khi hồ có kích thước lớn là 25 mét vuông. Còn đối với các bình luận nói họ đạp được trúng cá thì tôi xin cam đoan các bạn ấy chưa từng đến đây để trải nghiệm nên tất cả chỉ là suy đoán.

Về e ngại lây nhiễm bệnh về da trong hồ:

Đây cũng chỉ là suy đoán của những người chưa đến quán bởi thứ nhất, quy định của hồ là chân khách vào đảm bảo vệ sinh tốt mới được vào hồ. Thứ 2, nhân viên quản lý hồ luôn túc trực 24/24 để kiểm tra độ vệ sinh của khách vào hồ. Thứ 3, nước trong hồ có hệ thống lọc tiêu chuẩn và thay toàn bộ nước mỗi ngày.

Việc sử dụng ghế gỗ trong hồ sẽ gây hỏng ghế:

Điều này là đúng chứ không sai, nhưng điều chúng tôi quan tâm là tính thẩm mỹ và gỗ an toàn với cá hơn kim loại nên chỉ cần đạt thẩm mỹ và tốt cho cá thì chúng tôi sẵn sàng đầu tư mỗi tháng 1 bộ mới nếu bị hư hỏng. 

Bên cạnh đó, anh cũng thừa nhận quán có nhiều thiếu sót về phục vụ.

”Điều kiện mặt bằng với phiên bản đầu tiên này cũng chưa thật sự quá rộng đối với lượng lớn khách hàng nên chúng tôi hiện đã và đang cố gắng hết sức để triển khai thêm hồ và thêm chi nhánh, từ đó hy vọng kịp cung ứng cho lượng lớn khách hàng ở thời điểm hiện tại.

Riêng về giá đồ uống, thì tôi khẳng định, đồ uống ở đây không hề đắt khi nằm trong tầm giá 25k-65k và không phụ thu thêm bất kỳ loại phí gì. Nên có thể nói, bỏ 25k ra cho một ly cafe để có trải nghiệm độc đáo như vậy là không hề đắt” - anh nói.

Dưới đây là bảng nội quy gây ”tranh cãi” của quán cafe này:

- Không đánh bắt cá.
- Không bơi.
- Đảm bảo chân sạch (có kiểm tra)
- Không cho cá ăn
- Không được xê dịch bàn ghế
- Đi chậm, lịch sự, không nghịch toé nước người khác.
- Nếu dắt theo trẻ em, vui lòng quản lý kỹ không để làm phiền người khác.

Các câu hỏi thường gặp:

- Lỡ đạp chết cá thì sao? Cá có bản năng tự né với diện tích hồ rộng nên có cố tình đạp cũng không thể trúng.

- Có cho sử dụng laptop hay smartphone không? Cho phép sử dụng nhưng không được sạc vì trong phòng cá không có ổ điện. Bạn nào có điện thoại chống nước thì không đề cập nhưng không chống nước thì cẩn thận rơi xuống nước.

- Cởi giày để đâu? Có kệ để giày trước cửa phòng và có nhân viên giám sát

- Ra về chân ướt thì làm sao? Có khăn lau khô tại cửa phòng & có nhân viên hỗ trợ

- Nhiều người vào thì nước hồ cá có dơ không? Hồ cá có hệ thống lọc 3 ngăn chạy 24/24 nên đảm bảo sạch và trong.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất