Sao & Đời Sống

Cho vay thì dễ nhưng để đòi 1 triệu đồng từ bạn thân, cô gái phải đánh đổi bằng máu và nước mắt khiến dân mạng phẫn nộ

Phi Phi
Chia sẻ

Quả thực là tiền cho người khác vay thì dễ nhưng đến lúc đòi lại thì không phải khi nào cũng thuận lợi.

Người ta thường nói, có tiền cho vay thì dễ nhưng đến khi đòi lại thì chưa chắc đã như vậy. Đã có bao nhiêu chuyện vì đồng tiền mà bạn bè bao năm trở mặt, mất tiền mất cả tình bạn. Những chuyện này vẫn được kể nhan nhản trên mạng xã hội như một lời nhắc nhở mọi người nên chọn mặt cho vay.

Thế nhưng không phải ai và bất cứ lúc nào chúng ta cũng giữ được sự cảnh giác. Mới đây, câu chuyện một cô gái phải khổ sở mới đòi lại được 1 triệu đồng cho bạn thân vay 2 năm lại một lần nữa khiến nhiều người ngẩm.

Câu chuyện đòi nợ của cô gái khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, T. có người bạn thân cả hơn chục năm trời. Năm 2016, cô cho bạn vay một lần 1 triệu và một lần khác hơn 1 triệu. Sau đó, cô bạn có thuê người bạn kia làm shipper để trừ nợ. Tuy nhiên, điều đáng nói là người bạn T. quá trảo trở. Sau khi biết mối hàng, người đó cướp luôn mối, chuyển sang bán hàng và cướp khách của T.

Thôi cái này thì bạn kiếm được tiền thì mình mừng cho bạn, mình chưa chửi nó câu nào và hỏi lấy lại số tiền đã vay thì nó không trả. Sau đó nó chuyển sang bán mỹ phẩm, mình cũng sân si mua hàng và kêu nó trừ nợ nhưng nó vẫn tính tiền bình thường, còn tặng lọ trị mụn ghi giá 1 triệu nhưng thực chất là 300 nghìn bảo trừ vào nợ và kêu khó khăn…

Nó chuyển bán loại hàng khác, mình giúp đỡ, mỗi ngày kéo thêm cả chục đơn, lãi mỗi đơn ít nhất 50 nghìn. Vậy mà mình đề cập trả nợ thì nó bảo: “Tao không trả. Tao tuyên bố không trả”.

Tiền nợ đòi được thì tình bạn cũng mất mà cả cô gái và người yêu đều phải đổ máu.

Mình tìm đến tận nhà đòi thì nó đánh mình, đấm bụp bụp như đàn ông, mẹ nó giữ tay nên mình không đánh lại được. Mình ngã vào chậu cây vỡ tan tành. Người yêu thấy tiếng đổ vỡ chạy lên, thấy mình bị đánh thì cũng nhảy vào choảng nhau. Đứa kia tay cầm đồ đâm sượt người yêu mình cái, máu bắn tung toé ra”.

Cuối cùng sau khi đòi nợ được số tiền 1 triệu đồng thì cả cô gái và người yêu đều phải đổ máu.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người. Hầu hết ý kiến đều lên tiếng chỉ trích người bạn của cô gái nhưng một số ý kiến cũng cho rằng, trong trường hợp này cô gái đã quá tin người và quá nhiệt tình với bạn bè.

Ảnh minh hoa.

“Bạn của bạn tráo trơ quá, kiểu trơ trẽn ấy”, bạn T.N chia sẻ.

“Bạn của bạn trơ trẽn quá nhưng đã thế bạn nên tránh xa ngay từ đầu. Đã thấy nó thái độ thế thì thôi cạch ra luôn, coi như mình đánh rơi 1 triệu bạc, làm gì mà cứ đeo đuổi mãi món nợ nhỏ thành ra mình cũng nhỏ nhen”, bạn T.L chia sẻ.

“Đúng rồi đã biết thế thì nghỉ chơi thôi, cần gì phải giúp đỡ tìm khách này nọ. Những người đã trơ trẽn như vậy họ cũng không biết ơn bạn đâu”, một nickname khác lên tiếng

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất