Sao & Đời Sống

Chinh phục thử thách dọn sạch rác ở Sơn Trà, nhóm bạn trẻ show ảnh đủ loại rác nhạy cảm khiến nghìn người ngán ngẩm

Lệ Chi
Chia sẻ

Trong khi nhóm bạn trẻ dọn rác được khen ngợi hết lời thì những người vét ra những thứ rác nhạy cảm này lại bị ném đá không thương tiếc.

Những ngày gần đây, dân mạng dường như đang “phát cuồng” với trào lưu dọn rác cực ý nghĩa. Nhờ có sự ra tay của các bạn trẻ, những bãi rác chất cao như núi ở nhiều địa điểm trên cả nước được đánh bay.

Tại một số điểm du lịch như Đà Lạt, bán đảo Sơn Trà, việc dọn rác càng trở nên ý nghĩa hơn khi trả lại cho nơi đó quang cảnh đẹp, hoang sơ, sạch và thanh bình.

Dù đã gom một lượng rác khá nhiều nhưng bạn Thành An cho hay họ mới chỉ dọn hết 1/3 số rác ở Sơn Trà.

Bãi rác khủng ở sơn Trà.

Rác bẩn được các bạn trẻ gom vào bao tải.

Những hình ảnh đẹp khiến hàng nghìn người phải nể phục.

Bải biển được trả lại vẻ sạch đẹp.

Mới đây, facebooker Thành An khiến dân mạng xôn xao khi chia sẻ ảnh cùng nhóm bạn đi dọn rác ở Sơn Trà. Đi kèm với những bức ảnh khoe thành tích dọn rác, Thanh An còn chia sẻ: “Cuối tuần khá ướt nhẹp cùng 50 anh em mạng xã hội. Trời mưa to quá đành hẹn sơn trà tiếp tục đợt tới. Mới được có 1/3 lượng rác”.

Dù mới chỉ đánh bay 1/3 số rác ở Sơn Trà nhưng họ cũng đã gom được nhiều bao tải rác và khiến một số địa điểm trở nên sạch đẹp như mơ. Bên cạnh đó, để làm được điều này, nhóm bạn trẻ cũng khá vất vả. Vừa dọn rác, họ phải vừa tranh thủ ăn trưa tạm bợ.

Đăng ảnh chinh phục thử thách dọn rác ở Sơn Trà, nhóm bạn trẻ được khen ngợi hết lời. Tuy nhiên, cũng nhân dịp này, một số bức ảnh Thành an chụp những loại rác nhạy cảm khiến không ít người phải lắc đầu ngao ngán. Thôi thì từ ma nơ canh, búp bê nhựa cỡ lớn cho đến áo lót… đều xuất hiện ngoài biển.

Một số loại rác nhạy cảm khiến nhiều người ngán ngẩm.

Bất cứ cái gì cũng có thể vứt lung tung được.

Quả thực, ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người vẫn còn khá kém khi bất cứ loại rác gì, họ cũng có thể vứt ra sông hồ, kênh rạch và rồi mọi thứ lại đổ về biển cả, gây ô nhiễm biển. Những loại rác nhựa không chỉ lâu phân hủy mà những hình ảnh các loại rác nhạy cảm như vậy có lẽ sẽ còn khiến người đi nhặt rác cũng phải cảm thấy ái ngại.

“Do đặc thù ven biển nên biết bao nhiêu rác từ các nơi đổ về mà không phân hủy được đều bị sóng đánh dạt vào bờ hết. Mong người dân ý thức hơn chứ nhìn thấy bao nhiêu những con búp bê to vật vã cũng lăn lốc ở biển thì sợ thật đấy”, bạn M.A chia sẻ.

“Trời ơi cái gì cũng có thể vứt lung tung được thật là nể phục. Mong rằng qua trào lưu dọn rác này, nhiều người sẽ tự nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”, một thành viên khác bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin mới nhất