Sao & Đời Sống

Chỉ trong 3 mét vuông, Sài Gòn 'hôm qua' hiện ra gần gũi nhất bởi hiệu ứng animation

P.T
Chia sẻ

Từ những bức tranh tĩnh tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng mạng, bộ tranh "Sài Gòn 3 mét vuông" khi được áp dụng hiệu ứng animation đã khiến hơi thở Sài Gòn hiện ra một cách rõ nét nhất và dường như giữa Sài Gòn hôm qua và hôm nay đã không còn khoảng cách nào nữa.

Sài Gòn trong mắt mỗi người đều mang một vẻ đẹp riêng. Trong mắt chàng designer trẻ Maxk Nguyễn (tên thật là Nguyễn Mạnh Khôi), giữa vẻ đẹp hiện đại, Sài Gòn còn mang một vẻ đẹp rất gần gũi, bình dị.

Từ khi xuất hiện, bộ tranh “Sài Gòn 3 mét vuông” lại một lần nữa chạm vào trái tim của những người yêu Sài Gòn bằng những tình cảm bình dị nhất. Sài Gòn muôn đời vẫn thế, dù có phát triển thật mạnh mẽ nhưng vẻ đẹp của Sài Gòn vẫn luôn gói gọn trong hình ảnh gánh hàng rong, tiệm vẽ quảng cáo, hàng cắt tóc ven đường,…

Không dừng lại ở những hình ảnh tĩnh được thể hiện trên mặt giấy, tại triển lãm “Sài Gòn 3 mét vuông” vừa qua, dàn ê kíp còn mang lại cho những ai “trót yêu” mảnh đất này một Sài Gòn thật nhất của những năm một-ngàn-chín-trăm-hồi-đó.

Từ những bức tranh tĩnh tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng mạng, “Sài Gòn 3 mét vuông” đã được ê kíp áp dụng vào đó hiệu ứng hình ảnh mang tên “animation”, có nghĩa là diễn hoạt. Đây là một hiệu ứng sử dụng phần mềm và những kĩ xảo vào nhân vật hoạt hình khiến những nhân vật đó có thể chuyển động và biểu hiện cảm xúc một cách thật nhất. Nói cách khác, “animation” chính là việc “đem linh hồn vào các nhân vật”.

Sài Gòn xuất hiện qua hình ảnh bác sửa xe ven đường.

Nhờ vào “animation” mà chúng ta đã trở thành người hâm mộ của nhiều phim hoạt hình nổi tiếng như Toy Story, Finding Nemo, Frozen,… Nhưng dù chuyên nghiệp và hiện đại đến mấy, “animation” trong “Sài Gòn 3 mét vuông” vẫn được thể hiện một cách quen thuộc và dễ hiểu nhất. Đó là cánh tay mẹ vỗ về con ngủ, cụ bán bánh mì chầm chậm gấp miếng cà chua, những đứa trẻ hào hứng với trò chơi ô ăn quan, nhịp chân của bác xe ôm khi đợi khách,… Những chuyển động ấy tưởng chừng rất bình thường nhưng lại chính là hơi thở của một Sài Gòn gần gũi và đáng yêu hơn bao giờ hết.

Có một thời, tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x của Sài Gòn gắn liền với những trò chơi dân gian sau giờ học

.Dường như không còn bất kì khoảng cách nào giữa một Sài Gòn những năm trước đây với Sài Gòn năm 2017. Giữa những chuyển động liên tục của Sài Gòn, có lẽ ai cũng sẽ thấy một phần kí ức của mình trong “Sài Gòn 3 mét vuông”.

Triển lãm “Sài Gòn 3 mét vuông” của designer Maxk Nguyễn đã được tổ chức tại Blanc Artspace, số 57D Tú Xương, quận 3, TP.HCM. Triển lãm diễn ra trong vòng 3 ngày, từ 6/7 đến 9/7. Dù chỉ diễn ra vỏn vẹn trong vòng 3 ngày nhưng triển lãm đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh “Sài Gòn 3 mét vuông” với hiệu ứng “animation”:

Tiệm video trong 3 mét vuông.

Có một thời, Sài Gòn gắn liền với hình ảnh những hàng cắt tóc ven đường với một chiếc ghế đẩu, một tấm gương cùng giỏ đồ nghề nhỏ.

Khu phố người Hoa gắn liền với tên gọi Sài Gòn - Chợ Lớn.

Đôi khi, Sài Gòn lại thân thương như hình ảnh người mẹ ru con ngủ trong căn phòng 3 mét vuông.

Hay những sạp báo ven đường cũng là một nét quen thuộc của Sài Gòn xưa.

Xe bánh mì nóng hổi của cụ già đầu hẻm cũng đủ thấy Sài Gòn dễ thương như thế nào.

Có một thời gian, nghề vẽ biển hiệu quảng cáo là một nghề “hot” trên đất Sài Gòn nhưng rồi cũng mất dần theo thời gian.

Không biết 10 năm nữa đây, hình ảnh bác xe ôm đợi khách ven đường còn không?

Chia sẻ

Bài viết

P.T

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất