Chỉ mới tồn tại hơn 1 năm, nhưng phố đi bộ Nguyễn Huệ đã vô cùng thân thương với người Sài Gòn thế này rồi!

Thiên Anh
Chia sẻ

Phố đi bộ Nguyễn sau hơn một năm hoạt động, đã trở thành điểm đến không chỉ của du khách, mà còn là điểm hẹn của các bạn trẻ Sài Gòn vào dịp cuối tuần. Với các hoạt động đường phố sôi nổi như: nhảy múa, ca hát, con đường này còn có các chương trình trình diễn nghệ thuật đặc sắc khác.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được khỏi công vào tháng 9/2014 và hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 29/4/2015. Phố đi bộ hình thành kéo theo đó là sự biến mất của bùng binh cây liễu và vòng xoay đồng hồ trên trục đường Nguyễn Huệ. Thay vào đó là công trình phun nước kết hợp với ánh sáng hiện đại.

Con đường được đầu tư trên 400 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến đường là 900m, mặt đường lát đá granite dày 8 cm, vỉa hè là đá granite dày 6 cm với gam màu sáng. Và trong tương lai phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được kết nối với nhà ga Metro, Nhà hát TP.HCM và quảng trường khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2).

Sau hơn một năm đi vào hoạt động, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã trở thành biểu tượng mới của thành phố. Vì đây là nơi sinh hoạt, vui chơi những dịp cuối tuần, cũng là nơi diễn ra các chương trình kỉ niệm quan trọng của đất nước. Đồng thời, còn là nơi buôn bán sầm uất, với các cửa hiệu san sát nhau, tạo nên một con phố nhộn nhịp. Có thể nói, đây là con đường sôi động và náo nhiệt nhất Sài Gòn đến thời điểm hiện tại.

Con đường của nghệ thuật đường phố và giao lưu văn hoá

Sau nhiều lần thành phố thắt chặt việc hoạt động biểu diễn trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, kể từ ngày 13/5/2017 vừa qua, thành phố chính thức thực hiện chương trình Ho Chi Minh City Street Show. Với các hoạt động trình diễn văn hoá nghệ thuật đa dạng như: ảo thuật, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa, chơi nhạc EDM.

Các chàng trai đang phô diễn các động tác nhảy điêu luyện của mình trên đường phố.

Các bạn trẻ đang giao lưu ca hát với những ca khúc sôi đổi, máu lửa.

Một góc khác, lại du dương với tiếng kèn Saxophone với ca khúc “Có khi nào rời xa”. Đây cũng là một nơi lý tưởng cho các cặp đôi tỏ tình đấy nhỉ?

Ngoài ra, còn có các chương trình đậm đà bản sắc dân tộc như: hát quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiềng. Theo như chia sẻ từ phía thành phố, thì hoạt động đường phố này sẽ diễn ra lâu dài và sẽ tiếp nhận đăng kí trình diễn của cá nhân, tập thể không chỉ trong mà còn ngoài nước.

Mọi người tập trung khá đông trước sân khấu, chăm chú thưởng thức các tiết mục mà các nghệ sĩ trình diễn.

Những người bạn nước ngoài hoà vào âm nhạc dân tộc Việt Nam

Chương trình sẽ được diễn ra từ 20h đến 21h vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ, hứa hẹn sẽ là nơi giao lưu văn hoá, quảng bá du lịch đồng thời cũng tạo sân chơi cho các bạn trẻ Sài Thành vào dịp cuối tuần.

Còn không mau lên lịch đến ngay phố đi bộ vào cuối tuần, để có những trải nghiệm tuyệt vời với không gian nghệ thuật nơi đây.

Thiên đường trà sữa ngay trong lòng thành phố!

Phố đi bộ được đưa vào hoạt động cũng là cơ hội cho các quán trà sữa tại đây mọc lên như nấm sau mưa. Các quán trà sữa tập trụng ở 3 trục đường: Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, Hồ Tùng Mậu. Vào mỗi tối các quán trà sữa ở đây đều đông nghẹt khách xếp hàng chờ tới lượt mua. Giá trà sữa ở đây dao động từ vài 50.000 đến 80.000 với các thường hiệu nổi tiếng như: Sharetea, Gongcha, R&B, Maku, Royal Tea, KOI,..

Rất đông bạn trẻ đứng đợi đến lượt mua trà sữa.

Không chỉ có các bạn trẻ Sài Thành mà còn có các bạn nước ngoài cũng xếp hàng mua trà sữa. 

Gần đó cũng có thêm một quán trà sữa, và tình trạng xếp hàng luôn diễn ra.

Cách nhau khoảng 5 mét lại có một quán trà sữa khác trên tuyến đường này. Và cũng không thua gì những quán trà sữa bên cạnh về độ đông khách.

Trên con đường Hồ Tùng Mậu cũng không thua kém, khi khách hàng xếp hàng ra tận đường lộ.

Vừa thưởng thức nghệ thuật đường phố và nhâm nhi ly trà sữa ngon tuyệt, có thể xem, đây là một thú vui rất riêng của Sài Gòn.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ - 100K là đủ vui vẻ cuối tuần

Phố đi bộ là điểm hẹn lý tưởng của người dân Sài Gòn vào mỗi dịp cuối tuần. Vì nơi đây, bạn tìm gì cũng thấy và muốn gì cũng có. Từ mua sắm đồ đạc, áo quần đến cà phê, ăn uống, thứ gì cũng có! Các cửa hàng san sát nhau, chỉ cần di chuyển vài bứớc chân là bạn có thể tìm thấy thứ mình cần. Bạn chỉ cần 100k là có thể vui vẻ cùng bạn vào dịp cuối tuần. Với nhiều phân khúc giá khá nhau, từ bình dân cho đến thượng lưu cho bạn tha hồ lựa chọn

Khu mua sắm sầm uất, náo nhiệt bậc nhất Sài Thành.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ với nhiều trung tâm thương mại, dãy phố sầm uất, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới tập hợp về đây, nhưng không phải ai cũng biết chung cư 42 Tôn Thất Thiệp, nơi tập trung các cửa hiệu do các bạn trẻ tạo nên. Phong cách vô cùng đa dạng, mẫu mã phong phú và đặc biệt giá cả vô cùng hợp lý, chỉ dao động từ 200k đến 300k.

Đây là địa điểm mua sắm quen thuộc của giới trẻ Sài Thành.

Các cửa hàng thời trang san sát nhau, cho bạn tha hồ chọn lưa.

Khá đông đúc các bạn trẻ tới đây mua sắm vào mỗi dịp cuối tuần.

Đồ ăn, thức uống đa dạng, phong phú.

Mua sắm đã thấm mệt thì bạn có thể ghé qua một chung cư cổ số 42 nằm trên trục đường chính Nguyễn Huệ. Nơi đây tập hợp rất nhiều quán cà phê, với nhiều phong cách khác nhau, từ hoài cổ đến hiện đại. Đây cũng là nơi các bạn trẻ thường check in “sống ảo”. Giá nước ở đây dao động khoảng vài chục nghìn. Hoặc bạn có thể vào các cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng tiện lợi gần đó để nạp năng lượng.

Chung cư 42 Nguyễn Huệ - Nơi tập hợp 500 quán cà phê.

Đây là điểm hẹn cuối tuần của các bạn trẻ Sài Thành.

Nơi cho các bạn trẻ tha hồ sống ảo với các quán thiết kế cực “nghệ”

Sau hơn một năm đưa vào hoạt động với đầy đủ các chương trình nghệ thuật đường phố, tụ điểm vui chơi, PHỐ ĐI BỘ không biết từ khi nào, đã trở thành 1 biểu tượng mới, 1 đại sứ du lịch rất thầm lặng giữa lòng Sài Gòn!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Anh

Video

Thiên Anh

Tin mới nhất