Sao & Đời Sống

‘Chỉ mặt gọi tên’ gần hết quốc kỳ trên thế giới, nhóc tì hơn 2 tuổi khiến dân tình khen ngợi không ngớt

Mina
Chia sẻ

Câu chuyện bé hơn 2 tuổi đọc gần hết quốc kỳ của các nước trên thế giới có lẽ khiến không ít cư dân mạng ngưỡng mộ, có người bất chợt thấy chột dạ vì không biết mình có nhớ được như bé này không.

Cũng không có gì quá ngạc nhiên khi đa phần mọi người chỉ biết đến một số quốc kỳ của các nước lớn hay nước bạn. Bởi chưa chắc dân chuyên Địa đã có thể nắm vững tất cả kiến thức này. Mặc dù vậy, một đứa trẻ hơn 2 tuổi có thể “chỉ mặt gọi tên” gần hết quốc kỳ trên thế giới thì có lẽ nhiều người sẽ chột dạ, thậm chí nói “không bằng đứa trẻ con”.

Mới đây, một đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại hình ảnh bé trai hơn 2 tuổi chỉ và đọc vanh vách quốc kỳ các nước đăng tải trên một diễn đàn mạng xã hội nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Chủ nhân clip, tài khoản N.S.Q than thở: “Bảo bày cho cháu đọc cờ mà nó đọc được cơ số trong khi cậu chỉ được lèo tèo vài nước anh em. Các bác xem cháu đọc có thấy “nhột nhột” như em không?”.

Được biết, cậu bé trong clip là cháu ruột của N.S.Q, hiện đang sống ở Nghệ An. Theo những gì clip ghi lại, một bé gái lớn hơn đọc tên các nước còn cậu bé này nhanh tay chỉ và nhắc lại. Hầu như tất cả các nước châu Á, châu Âu, châu Phi… chỉ cần đọc tên nước, bé đều có thể chỉ được.

Ngay sau khi đăng tải, kiến thức của bé cùng với giọng đọc còn ngọng khiến dân tình vừa thán phục vừa hết lời khen dễ thương.

“Cố xem mặt ông con rể tương lai mà khó quá! Phản ứng nhanh không thể tả nổi, chị đọc cái tìm được luôn”, tài khoản T.H bình luận.

“Trẻ con và người lớn có phương pháp học/ghi nhớ khác nhau. Lớn lên, ghi nhớ theo ngôn từ nhiều hơn, sài trung khu ngôn ngữ nhiều hơn nên trí nhớ nguyên thủy sẽ không còn như ngày nhỏ. Bố mẹ kể ngày 3 tuổi, tôi có thể nhớ hết nội dung quyển truyện tranh, lật đến trang nào nhớ ở đó nói gì”, tài khoản T.P.C bày tỏ quan điểm.

Cùng quan điểm với T.P.C, T.H chia sẻ: “Não bộ trẻ em giống như một trang giấy trắng, đồng nghĩa khi xem, đọc và nghe gì đều được ghi nhớ ngay. Trái lại, khi con người trưởng thành dần dần lượng kiến thức về cuộc sống nhiều hơn sẽ hình tư duy đào thải. Đó là cái gì cần thiết với cuộc sống với công việc hiện tại hoặc gắn với một mốc thời gian liên quan đến bản thân thì được lưu lại, những gì không cần thiết tự khắc sẽ bị lãng quên”.

Hiện đoạn clip vẫn đang nhận được cư dân mạng chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất