Sao & Đời Sống

Chết cười với thanh niên làm hẳn văn 'tế' mời tên trộm đến lấy thêm đồ sau khi phát hiện mất giày Authenic

Lệ Chi
Chia sẻ

Bài viết vừa "chan chưa yêu thương" vừa ẩn chứa hàm ý sâu cay của nam thanh niên khi phát hiện bị mất giày hiệu sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hiện đang nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi kéo dài khoảng 10 ngày, trở lại phòng trọ, nhiều người phải đối mặt với 1.001 tình huống cười ra nước mắt. Nào là cảnh nhà trọ hôi hám, ẩm mộc, dây leo mọc đầy tường, cây cối trồng trong chậu chết khô… Tuy nhiên, ngần ấy tình huống có lẽ cũng không cay đắng bằng việc phát hiện ra nạn ăn cắp vặt quần áo, giày dép.

Quả thực dù có là đồ hiệu hay bình dân thì quần áo, giày dép thường không có giá trị quá lớn. Tuy nhiên, đó lại là những vật dụng hàng ngày mà chúng ta rất yêu thích. Lắm khi vì một đôi giày, một cái áo mà phải bỏ công săn lùng, thử lên thử xuống, cân nhắc mãi mới dám mua. Khi bị trộm cuỗm mất bảo sao không tức, nhất là trong bối cảnh quay lại phòng trọ sau 10 ngày nghỉ Tết, mọi thứ còn đang ngổn ngang, bộn bề.

Ảnh minh họa.

Mới đây, một chàng trai đã vấp phải tình cảnh như vậy. Trở lại phòng trọ sau nghỉ Tết, anh chàng phát hiện mình bị mất một đôi giày hiệu từng phải rất tiết kiệm mới có thể mua được. Vì quá bức xúc, thanh niên này đã làm hẳn một bài văn “tế” kẻ trộm khiến dân mạng đọc xong ai cũng phải phì cười.

Không thể hiện sự phẫn nộ theo kiểu quát nạt, chửi tục, bài văn tế sâu cay với nhiều lần mời gọi kẻ trộm đến lấy thêm đồ khiến dân mạng phải tâm phục, khẩu phục mà nhận xét rằng: Trong cơn tức giận như thế mà nam thanh niên này vẫn còn viết được áng văn tế hay như vậy quả là người có phẩm chất khác thường.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thanh niên này viết: “Hôm nay mình mới từ quê lên, đã thấy đôi giày bay biến mất. Ôi, tiền mình dành dụm mãi mới mua được đôi giày yêu thích, mà sao bạn trộm nỡ lòng lấy mất đi? Mình đã cất kín trong hộp rồi, bỏ trong tủ, đóng khoá lại, mà thế nào vẫn mất, trong khi đống quần áo mình phơi ngoài trời thì bạn không lấy??? Nhiều khi thấy trộm quý tộc ghê, còn chọn đồ mà lấy nữa.

Để mình nói bạn nghe, trong đống quần áo ngoài trời rách nát kia có cái quần Zara 2 củ đấy, tiếc chưa? Với cương vị người bị hại, mình thách đố bạn đến đây trộm được cái quần kia đấy!

À quên, nhớ đến lấy dây giày nhé, để bên cửa sổ cũng không thèm lấy nữa, lấy đi chứ đi giày không có dây thì đi thế nào được, thương lắm cơ. Đến mà có tìm không thấy thì gọi mình một tiếng, mình chỉ chỗ cho mà lấy. Đến đúng dịp Valentine, mình còn khuyến mãi thêm cho thanh chocolate ăn mòn răng cơ. Sống tốt nhé bạn, chứ mình tin ông trời có mắt, nghiệp quật sớm lắm đấy. MÃI YÊU!!!”.

Hiện tại, đoạn post trên vẫn đang nhận được sự chú ý của nhiều người.

Chia sẻ

Bài viết

Lệ Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất