Sao & Đời Sống

Cháu gái của ông Vũ Trọng Lương trùng tên với thí sinh nằm trong top 4 điểm cao nhất cả nước

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thí sinh T.K.T.T sau khi chấm bài thẩm tra, thí sinh này đã bị giảm điểm, cụ thể giảm từ 28,6 điểm còn 18,45 điểm. Qua tìm hiểu, T. là cháu ruột của vợ ông Vũ Trọng Lương, sống cùng khu phố với gia đình ông này.

Liên quan đến vụ việc một cán bộ Sở GDĐT đã trực tiếp nâng điểm 144 thí sinh trong kỳ thi THPT tại Hà Giang đang gây bức xúc dư luận, mới đây, thông tin thí sinh điểm cao top 4 cả nước trùng tên với cháu ông Vũ Trọng Lương tiếp tục trở thành đề tài bàn tán xôn xao.

Theo Dân Việt thông tin, trong danh sách 10 thí sinh có điểm cao nhất cả nước, có 3 thí sinh tới từ Hà Giang. Đặc biệt thí sinh có tên T.K.T.T (sinh năm 2000), sau khi chấm bài thẩm tra, thí sinh này đã bị giảm điểm. Cụ thể thí sinh này đạt 28,6 điểm, sau khi chấm lại bài đã trở về điểm thật là 18,45 điểm.

Cụ thể, toán 9,6; vật lý và hóa học đều 9,5; sinh học 9,75. Tuy nhiên, sau khi chấm thẩm định, T.T. bị giảm điểm toán xuống còn 6,2; vật lý 4,75 và hóa học 6,75.

Ông Vũ Trọng Lương đi xe máy ra về từ Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang vào chiều ngày 18/7. Ảnh: Người lao động.

Đáng nói, qua tìm hiểu của báo Người Lao Động, trong danh sách tổ dân phố, thí sinh T.K.T.T là cháu ruột của vợ ông Vũ Trọng Lương, sống cùng khu phố với gia đình ông Lương.

Theo ông Toản, Tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình ông Vũ Trọng Lương sinh sống cho biết, gia đình ông Lương không mấy khi tham gia các hoạt động chung của tổ dân phố, trừ các buổi họp bắt buộc có mặt.

Ông Toản cho biết, điểm thi chính thức của cháu T.K.T.T, khu phố chưa được nắm rõ, tuy nhiên nếu đỗ đại học hoặc điểm cao thì thường các gia đình sẽ báo ngay cho tổ dân phố và đại diện khu phố sẽ trao quà động viên các cháu.

Trước đó, trao đổi với Nông nghiệp VN, phụ huynh của em này cho biết, em đang rất suy sụp tinh thần, người mệt mỏi không muốn ăn uống gì. Hàng xóm của em T. cho biết, T. là học sinh ngoan ngoãn, học giỏi được mọi người yêu mến.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất