Sắc màu Cuộc Sống

Chẳng còn yêu, nhưng cũng không nỡ chấm dứt một mối tình, đâu là lý do khiến con gái thiếu can đảm?

Sóc xù
Chia sẻ

Bạn đang chán nản với mối quan hệ yêu đương hiện tại, hời hợt - chẳng còn những đắm say mặn nồng như thuở ban đầu nhưng cũng chẳng dám nói lời chia tay. Vì sao ư? Vì bạn sợ người đến sau không được như người trước, sợ cảm giác cô đơn đeo bám…

Tình dài lâu chưa chắc đã đậm sâu, nhưng con gái vẫn cứ tiếc

Tình yêu mà con gái không tìm được niềm hạnh phúc, sự vui vẻ hay quan tâm… lúc đó, nhiều cô gái vẫn không dám chủ động nói lời chia tay. Tất nhiên mối quan hệ ấy vẫn cứ tiếp diễn, ngày qua ngày. Và nguyên nhân của điều này là gì? Là do các cô thấy tiếc cái khoảng thời gian dài yêu nhau, đời con gái liệu có mấy lần yêu 3 năm, 5 năm… Nhưng thực tế cuộc tình ngắn, dài không phải là thước đo xem mối quan hệ ấy có thật sự vui vẻ, hạnh phúc hay không.

Chẳng ai khuyến khích việc bạn cứ yêu - lại chia tay, nhưng đừng chỉ vì tiếc khoảng thời gian dài bên nhau mà cố chịu đựng mối quan hệ luôn đứng ở bờ vực tan vỡ. Điều này không công bằng với tình yêu của bạn. Nếu cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình, không còn tìm thấy sự quan tâm, chia sẻ từ đối phương thậm chí hai người không có tiếng nói chung thì nên xem xét nghiêm túc xem có nên tiếp tục? Cứ tiếc nuối, cố gắng kéo dài mối quan hệ “chẳng đi đâu về đâu”, cuối cùng người chịu thiệt thòi sẽ là các nàng thôi.

Sợ người đến sau chẳng được như kẻ đến trước

Bạn đang chán nản với mối quan hệ yêu đương hiện tại, hời hợt - chẳng còn những đắm say mặn nồng như thuở ban đầu nhưng cũng chẳng dám nói lời chia tay đơn giản bởi bạn sợ. Sợ mình thiệt thòi, sợ người đến sau không được như kẻ đến trước, sợ yêu phải một người không ra gì thì lại hối hận, lúc đấy muốn quay lại với người cũ là điều không thể.

Chính sự tính toán, so sánh thiệt hơn cũng là một trong những lý do khiến mối quan hệ cứ mãi “vật vờ”. Hãy nhớ rằng, một khi tình yêu đã được đem lên bàn cân so sánh thì cũng chẳng phải tình yêu đâu. Bởi khi đã yêu, chẳng cần bất cứ một phép tính nào cả. Nếu tình cảm không còn, có lẽ nên mạnh dạn chia tay, sự lựa chọn nào cũng đều là phép thử cả thôi.

Câu chuyện 2 người bỗng chỉ còn một mình, tất nhiên bạn sợ cảm giác cô đơn ấy

Khi còn yêu đương mặn nồng, bạn đã quá quen thuộc với cảm giác “hai mình” từ chuyện đi chơi, mua sắm, những ngày valentine có người ấy ở bên. Bởi vậy, bạn sợ cảm giác cô đơn, sợ cảm giác nhìn thấy bạn bè có đôi có cặp còn bản thân bên cạnh chẳng có ai, hay những tối thứ 7 phải ở nhà một mình. Câu chuyện 2 người, bỗng chỉ còn mình bạn tất nhiên cảm giác cô đơn ấy - bạn sợ không thích nghi nhanh được.

Nhưng sự thật là thế này, các nàng tránh sự cô đơn này bằng cách tìm đến một nỗi cô đơn khác, thậm chí lớn hơn - cô đơn trong chính tình yêu của mình. Và đang cố chấp nhận những “thiếu sót” trong tình yêu. Một tình yêu mà trong đó con gái không tìm được niềm hạnh phúc, sự vui vẻ hay quan tâm. Vậy tại sao không dũng cảm đối mặt? Tình yêu này kết thúc, cũng là lúc bạn nhìn nhận lại mọi việc, sống cho chính bản thân mình và hãy cứ tin rằng “cánh cửa này khép lại, cánh cửa khác lại sẽ mở ra”.

Chia sẻ

Bài viết

Sóc xù

Tin mới nhất