Sao & Đời Sống

CEO Phạm Thị Thúy Thảo: Tôi đam mê kinh doanh từ hồi còn đi học

T.H
Chia sẻ

Thành công với hai mảng kinh doanh đầy thách thức, CEO Phạm Thị Thúy Thảo đang tiếp thêm động lực cho những bạn trẻ muốn tạo dựng sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc.

Cách đây 8 năm, Thảo cũng như nhiều bạn trẻ bây giờ đã quyết định vươn mình ra thế giới, trải nghiệm nền giáo dục và văn hóa của đất nước Nhật Bản vốn vẫn được mọi người khen ngợi. Thời gian đầu đặt chân tới đất nước mặt trời mọc, Thảo theo học ngành dược và tích cực tìm hiểu về những giá trị đạo đức, tính kỷ luật mà thế giới vẫn hàng ca tụng ở người Nhật. May mắn thay, hành trình khám phá nước Nhật cũng giúp cô gái trẻ tìm thấy niềm đam mê kinh doanh ở bản thân. 

Sau khoảng 3 năm vừa học vừa làm để kiếm thêm thu nhập, Thảo đã dùng số tiền tích góp và vay mượn thêm để bắt đầu kinh doanh vào năm 4 đại học. Cô mở một quán bar và quán ăn với mong muốn rất đơn giản, là mang tới một điểm dừng chân cho những người Việt xa xứ trên đất Nhật. 

Quán bar của Thảo thường xuyên có sự góp mặt của những DJ nổi tiếng, thu hút rất nhiều người Việt ghé thăm sau những ngày làm việc vất vả. Còn quán ăn “Ẩm thực Việt” mang văn hóa ẩm thực của 3 miền Bắc – Trung – Nam đến với không chỉ cộng đồng người Việt mà còn cả những người Nhật có mong muốn tìm hiểu về Việt Nam. Cả quán ăn và quán bar của Thảo đều nằm gần ga tàu điện Ikebukuro – một trong những ga tàu lớn nhất Tokyo. 

“Vạn sự khởi đầu nan”, dù quán ăn và quán bar đều tương đối thành công nhưng Thảo không thể theo đuổi lâu dài vì những lý do cá nhân. Sau này, khi đã trưởng thành cũng như tích góp thêm nhiều vốn sống, cô gái trẻ chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm và dịch vụ thuế cho các công ty của người Việt tại Nhật Bản. Hiện Trung tâm Tư vấn Thuế Meihaku tại Tokyo của Thảo đang hỗ trợ rất đắc lực cho các doanh nghiệp Việt. Cùng lúc đó, mảng kinh doanh mỹ phẩm và các sản phẩm chuyên về spa của Nhật cũng được nhiều doanh nghiệp nhỏ lẻ Việt tin tưởng. 

“Thảo đã có 8 năm sinh sống tại Nhật Bản. Có thể nói, yếu tố môi trường, đặc biệt là ý chí kiên cường của người Nhật đã giúp Thảo luôn kiên cường theo đuổi niềm đam mê từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường. Tới nay, khi đã đạt được những thành quả nhất định, Thảo vẫn tự nhủ rằng không được tự mãn, phải tiếp tục nỗ lực để trở thành một phiên bản tốt hơn trong tương lai.” – cô gái trẻ chia sẻ.

Tiếp tục phát huy những am hiểu về ngành dược của mình, Thảo đang ấp ủ dự định ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm riêng. Toàn bộ sản phẩm sẽ được sản xuất tại các xưởng của Nhật Bản với quy trình giám sát chất lượng đảm bảo. 

Chia sẻ những lời khuyên với các bạn trẻ muốn trải nghiệm kinh doanh nhưng chưa có đủ tự tin, Thảo chân thành: “Bạn sẽ không thể tự tin nếu như không bắt đầu làm nó. Ngay từ ban đầu kinh doanh quán ăn và quán bar, Thảo cũng có những băn khoăn riêng nhưng cứ làm thôi, vì dù thành công hay thất bại, bạn cũng sẽ học được rất nhiều điều và giúp bản thân trở nên kiên cường hơn. Hiện mạng xã hội rất phát triển, bạn có thể theo dõi những người nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh để trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân.”

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất