Sao & Đời Sống

Cặp vợ chồng tuột tay để 2 con nhỏ rơi khỏi tầng 4 khu mua sắm xuống đất tử vong

Theo Asian Parent Singapore
Chia sẻ

Con cái là cả thế giới đối với cha mẹ nhưng chỉ một giây sơ suất, thế giới ấy có thể biến mất vĩnh viễn và để lại cảm giác đau xót vô bờ. Một gia đình ở Thiên Tân, Trung Quốc phải nếm trải qua cảm giác kinh hoàng ấy khi 2 con chập chững biết đi của họ tử vong do rơi xuống từ tầng 4 của khu mua sắm.

Những ngày gần đây, câu chuyện thương tâm về việc hai đứa trẻ bị trượt khỏi tay của cặp vợ chồng dẫn đến thảm nạn được chia sẻ lại với những lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh có con nhỏ.. Họ bất lực, đứng nhìn trong kinh hãi khi sự việc xảy ra.

Chuyện xảy ra khi gia đình xấu số quyết định tới tận hưởng ở trung tâm thương mại Joy City, thuộc quận Nankai. Theo Shanghaiist, khi một trong hai vợ chồng bế cả hai con đứng cạnh lan can tầng 4 của trung tâm thương mại, đột nhiên một đứa trượt khỏi lan can.

Hiện trường vụ thảm nạn xảy ra. Ảnh: Asian Parent Singapore

Cặp vợ chồng cố với lấy để cứu đứa trẻ nhưng không những không thành công mà họ còn mất cả đứa trẻ còn lại khi bé cũng trượt khỏi tay và rơi xuống theo. Cặp vợ chồng chỉ có thể đứng nhìn trong kinh hãi khi hai đứa con rơi xuống đất tử vong.

Một video quay lại cảnh tượng cặp vợ chồng khóc ngất bên cạnh thi thể của 2 đứa trẻ xấu số được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn. Rõ ràng, có một hàng rào kính cao 1,3m ở ban công tầng 4 nhưng đó chưa hẳn là độ cao an toàn khi cha mẹ hai bé bế các em trên tay.

Trước đó, tháng 11/2016, một vụ tai nạn thương tâm tương tự cũng xảy ra ở trung tâm thương mại Qingpu Wyatt Plaza ở thành phố Thượng Hải. Bà ngoại của một bé trai 4 tháng tuổi mất thăng bằng lúc bước vào thang cuốn và làm rơi cháu xuống đất tử vong.

Trong khi một số cư dân mạng chỉ trích cặp vợ chồng vì bất cẩn để xảy ra sự việc đau lòng, nhiều người tỏ ra cảm thông khi cho rằng điều không ngờ nhất lại có thể xảy ra. Bài học sau vụ việc là các bậc phu huynh cần đặc biệt cảnh giác, lường trước các mối nguy hiểm xung quanh, dù ở trung tâm mua sắm, sân chơi hay nhà ở… Hơn hết, hãy luôn đặt trẻ nhỏ trong tầm mắt để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Asian Parent Singapore, sụ việc xảy ra vào tháng 2/2017 nhưng vì mức độ nguy hiểm và gần đây nhiều trường hợp tương tự xuất hiện khiến cư dân mạng chia sẻ để cảnh tỉnh các bậc phụ huynh có con nhỏ.Thảm kịch này nhắc nhở chúng ta về sự cẩn trọng khi gia đình có trẻ nhỏ. Đặc biệt, các phụ huynh phải chú ý tới những thứ xung quanh. Tốt nhất là luôn theo sát trẻ và quan sát để có thể xử lý kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Ngoài ra, các ông bố bà mẹ cũng không nên cho trẻ tiếp xúc với các vật hay đến những nơi nguy hiểm. Trẻ còn nhỏ chưa thể phân biệt được đâu là nguy hiểm nên trách nhiệm của người lớn nhất là bố mẹ thực sự quan trọng.

Chia sẻ

Theo

Asian Parent Singapore

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất