Sao & Đời Sống

Cặp vợ chồng này sẽ khiến bạn tin rằng tình yêu bất diệt là thứ có thật

Chia sẻ

Những giọt nước mắt chứa chan hòa trong nụ cười hạnh phúc, câu chuyện về một thứ tình cảm cao hơn cả tình yêu của cụ ông Lê Sẻ và cụ bà Nguyễn Thị Lợi ở Hội An khiến nhiều người cảm động.

Có những con người bình dị đến nỗi mà khi nhìn vào ta không ngờ họ lại tràn đầy yêu thương, hạnh phúc và đáng ngưỡng mộ như vậy. Hai nhân vật trong chương trình “Điều ước số 7” vừa được phát sóng chính là một minh chứng cụ thể.

Cụ ông Lê Sẻ (92 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị Lợi (85 tuổi), đôi vợ chồng với công việc bình dị, trồng rau ở làng Trà Quế (Hội An). Không phải đến tận bây giờ, qua một chương trình truyền hình người ta mới biết đến cặp vợ chồng già đầy thú vị và đáng yêu này. Chân dung của họ đã nhiều lần được Réhahn, một nhiếp ảnh gia người Pháp chụp lại và trở nên quen thuộc với không chỉ người dân Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới, như một biểu tượng lạc quan và tình yêu bất diệt.

84-81-years-old-1024x683

Cụ ông Lê Sẻ và cụ bà Nguyễn Thị Lợi qua ống kính cùa nhiếp ảnh gia Pháp.

Damcuoikimcuongvochonggia (2)

Nhiếp ảnh gia Réhahn (áo đỏ) chụp ảnh lưu niệm với nhân vật trong tác phẩm của mình.

Có một điều chắc chắn rằng, nếu từ trước đến nay bạn vẫn loay hoay đi tìm kiếm hạnh phúc tận mãi xa xôi thì sau khi biết đến câu chuyện của hai cụ, bạn sẽ thở phào nhẹ nhõm khi nhận ra nó là những điều giản dị đến khó tin ngay bên mình. Dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng vợ chồng ông Sẻ, bà Lợi vẫn cần mẫn, vui vẻ với công việc đã gắn bó bao nhiêu năm nay đó là nghề trồng rau.

Damcuoikimcuongvochonggia (1)

Ông bà móm mém cười bên luống rau xanh mát.

Tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng đằng sau nỗi vất vả nhọc nhằn, người ta vẫn luôn nhìn thấy nụ cười rạng rỡ, ánh lên một niềm lạc quan và tin yêu cuộc sống đến dạt dào. Người làng Trà Quế vẫn gọi vui cụ ông Lê Sẻ là “thần tưới” còn cụ bà là “thần nhặt” cũng chính bởi tinh thần hăng say và tình yêu lao động của ông bà.

Damcuoikimcuongvochonggia (24)

Cụ Sẻ vẫn đều đặn gánh nước tưới rau.

Câu chuyện tình chân chất màu của đất đai, ruộng vườn, không chút màu mè tính toán của hai cụ khiến cho không ít người thích thú và cảm động. Không cưới xin, họ đến với nhau bằng thứ tình yêu giản dị mà bền chặt hòa chung trong tình yêu quê hương đất nước. Họ sinh được 5 người con, người con trai cả (nay đã 61 tuổi) không may mắc phải hội chứng Down từ khi mới lọt lòng.

Chiến tranh cướp đi sự bình dị chốn làng quê yên ả. Không như bao người thanh niên trai tráng thời đó ra trận chiến đấu, ông Sẻ vì không đủ điều kiện nên đã chọn cách yêu Tổ quốc của mình đó là ở lại làm hậu phương nuôi giấu bộ đội và cán bộ cách mạng. Bà Lợi cũng góp công khi hàng ngày nấu cơm tiếp tế. Một thời gian sau, ông Sẻ bị bắt vào nhà giam An Hòa, nhưng bằng sự kiên trung của mình, ông hoàn toàn giữ bí mật, không hé răng khai báo nửa lời bất cứ bí mật nào với quân địch. Bà Lợi vẫn ở lại địa phương, một mình gồng gánh nuôi nấng 5 người con, thỉnh thoảng bà lại đưa con vào thăm cha nơi tù ngục.

Damcuoikimcuongvochonggia (15)

Những ngày tháng ấy còn để lại dấu vết đầy buồn đau trong kí ức của những người thân trong gia đình cho đến tận bây giờ. Thời gian khó đi qua, nếu như ở cụ bà toát lên những đức tính cao cả, hi sinh của người phụ nữ Việt Nam thì ở cụ ông người ta lại thấy sự mạnh mẽ vốn có của những người đàn ông Việt.

Thật khó để tìm được một tình yêu như thế, ở một độ tuổi như thế, hiện tại vợ chồng ông bà vẫn luôn dành cho nhau những nụ cười móm mém, những ánh mắt trìu mến yêu thương trên khuôn mặt đã in đầy dấu vết thời gian. Đã hơn 70 năm quen nhau và về chung một mái nhà, nhưng chưa bao giờ cụ ông quên những cái nắm tay thật tình cảm, vẫn đều đặn chải chải tóc cho bà, và rồi họ cùng nhau mỉm cười hạnh phúc.

Damcuoikimcuongvochonggia (5)

Trải qua bao khó khăn gian khổ, ở tuổi xế chiều, ông bà vẫn hạnh phúc bên nhau.

Cảm động trước câu chuyện đời, chuyện tình của cụ ông Lê Sẻ và cụ bà Nguyễn Thị Lợi, chương trình “Điều ước thứ 7” đã tìm về Hội An để thực hiện một điều bí mật dành tặng cho hai cụ. Đó là một đám cưới kim cương ngay tại mảnh vườn trồng rau gần nhà, với sự tề tựu đông đủ của con cháu và bà con chòm xóm.

Damcuoikimcuongvochonggia (19)

Damcuoikimcuongvochonggia (22)

Damcuoikimcuongvochonggia (3)

Damcuoikimcuongvochonggia (16)

Hai ông bà không giấu được sự xúc động xen lẫn niềm hạnh phúc.

Toàn bộ chương trình là những niềm vui trong nụ cười, trong ánh mắt nhưng cũng không ít phút ngưng đọng lại nghẹn ngào trong những giọt nước mắt rơi vì xúc động.

Giản dị, tự nhiên như một lẽ vốn có, thế nhưng câu chuyện về tình yêu, tình nghĩa vợ chồng được phát sóng đã khiến rất nhiều người xem xúc động. Rất nhiều người chia sẻ niềm vui và niềm tin yêu cuộc sống sau khi biết đến câu chuyện của hai vợ chồng cụ, có người thốt lên rằng “Con người cho dù có sống bon chen trong cuộc đời này đôi khi cũng chỉ cần những điều như ông bà là đủ”.

Video chương trình Điều ước thứ 7 - Đám cưới Kim Cương của ông Sẻ bà Lợi:

Chia sẻ
Tin mới nhất