Bún riêu 'bà ngoại cầu Công Lý' 15 nghìn/tô, mại dô, mại dô đi!

Chia sẻ

Mặc dù nằm trong hẻm nhỏ nhưng quán bún riêu, canh bún của "bà ngoại" 52 tuổi nghề lúc nào cũng tấp nập khách, từ sinh viên, nhân viên văn phòng cho đến giới trung lưu...

Nằm trong con hẻm nhỏ dưới chân cầu Công Lý (TP HCM) là một quán bún riêu, canh bún lâu đời đến mức mà biết bao thế hệ người dân ở khu vực quanh này đã lớn lên cùng nó. Theo các thực khách quen của quán, gánh bún riêu này đã có tuổi đời trên dưới 52 năm. 

Bún riêu, canh bún là những món ăn dân dã phổ biến, có thể tìm thấy ở mọi ngõ ngách ở đất Sài Gòn, từ gánh hàng rong cho đến nhà hàng sang trọng. Cho nên việc thực khách kéo đến một căn quán nhỏ trong hẻm từ năm này sang năm khác ắt hẳn là có lý do đặc biệt.

bunrieubangoai (1)

Bún riêu…

bunrieubangoai (2)

… và canh bún là hai món ăn bình dân, gắn liền với ký ức tuổi thơ của nhiều người thuộc thế hệ 8X và đầu 9X. Ảnh: Huấn Phan

Chủ gánh bún bên đường này là một cụ bà đã bước sang cái tuổi thất thập cổ lai hy nhưng vẫn còn rất khỏe khoắn và tinh tấn. Bà bắt đầu bán bún riêu, canh bún ở đây từ hồi tô bún chỉ mới có giá 300 đồng, khi mà nhiều vị khách hiện tại của quán còn chưa ra đời. Chính “bà ngoại” là yếu tố khiến quán bún này trở nên đặc biệt và thu hút thực khách gần xa đến thế.

Chị Nguyễn Đăng Châu, một vị khách quen hay ăn ở quán cho biết: “Lý do khiến nhiều người tìm đến quán bún này là vì bà cụ bán hàng cực kỳ dễ thương. Khi tôi xin thêm gạch cua, bà cho thoải mái luôn mà không tính thêm tiền. Bà còn bảo 'Mình sống tính toán với nhau làm gì cho mệt mỏi con ơi!'”.

bunrieubangoai (3)

Tuy tuổi đã cao nhưng “bà ngoại bún riêu” vẫn hăng say với công việc gắn bó với mình suốt 52 năm qua. Ảnh: Nguyễn Đăng Châu

Tất nhiên, một quán ăn thu hút khách không thể chỉ vì… chủ quán dễ thương mà trước hết phải thỏa hai tiêu chí: ngon và rẻ. Cả bún riêu và canh bún của quán đều được thực khách đánh giá cao về chất lượng và hương vị. Ngoài ra, một tô bún đầy đủ gạch cua, huyết, thịt xay, cà chua, rau… được bán với giá chỉ có 15 nghìn đồng, rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi tầng lớp người dân.

bunrieubangoai

Cận cảnh tô bún đầy ụ và chất lượng của “bà ngoại”. Rau sống được trụng bằng chính nước dùng nên vô tình “khuyến mãi” thêm một ít thịt xay. Ảnh: Nguyễn Đăng Châu

bunrieubangoai (1)

Có thực khách ăn vì các món bún ngon mà lại rẻ, có người lại ăn vì muốn ủng hộ bà cụ bán hàng.

Anh Võ Tấn Duy Bảo nhận xét: “Trên cả tuyệt vời! Tuyệt vì sự dễ thương và nhiệt tình của bà cụ. Tuyệt vì 15 nghìn/tô nhưng thật sự rất chất lượng. Khu vực bán cũng rất sạch sẽ. Mỗi lần nhắc đến, tôi lại thấy nhớ, thấy thèm ăn thêm một tô nữa. Sau này, tôi sẽ chỉ ăn bún riêu, canh bún ở đây thôi. Ủng hộ vì chất lượng lẫn số lượng”.

Vị trí quán bún trên bản đồ.

Vị trí quán bún trên bản đồ. Tuy nằm trong hẻm nhưng rất dễ tìm.

Địa chỉ: Quán nằm trong hẻm số 8 đường Nguyễn Văn Trỗi, quận 3, TP HCM. Từ quận 1 đi về hướng quận Tân Bình, vừa qua cầu Công Lý thì rẽ phải vào hẻm số 8. Đi thẳng khoảng 100 mét là sẽ thấy quán ngay.

Thời gian bán: Từ 7h đến 15h mỗi ngày.

Nếu có dịp đi ngang qua đây, đừng quên ghé tìm quán nhỏ của “bà ngoại” dễ thương để thưởng thức món bún ngon và ủng hộ bà cụ nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất