Sao & Đời Sống

Hối hận vì đã đánh con gái sau khi come out, người mẹ lên mạng và viết thư nhờ mọi người tìm con

Nhật Minh
Chia sẻ

Bức thư đã khiến nhiều người không khỏi xúc động khi những lời yêu thương, tình cảm của người mẹ bấy lâu nay dành cho cô con gái thuộc giới tính thứ ba.

Hiện nay, xã hội đã có cái nhìn thoáng hơn với cộng đồng LGBT. Nhưng đối với các bậc phụ huynh, dù cởi mở đến thế nào, thì khi phải đối diện với sự thật rằng con cái của mình thuộc cộng đồng LGBT, họ vẫn cảm thấy buồn và có chút thất vọng. Để chấp nhận sự thật đó, con cái rất cần thiết cho bố mẹ thời gian, để hiểu hơn về con, về giới tính thật của con và cả những mối quan hệ xung quanh con nữa. Đó quả thực là một quá trình gian nan và rất cần nhiều sự cảm thông đến từ hai phía.

Và người mẹ trong bức thư dưới đây cũng thuộc trường hợp như thế. Hiện tại, bức thư ẩn danh này đang nhận về rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận từ cư dân mạng. Theo sự việc được nhắc đến trong bức thư, do không chịu nổi sự thật về cô con gái do một tay mình nuôi dưỡng thuộc giới tính thứ ba, người mẹ này đã đánh và dùng những từ ngữ không hay để nói về giới tính của cô gái. Chính sự việc ấy đã khiến cho cô nàng bỏ nhà ra đi, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình hơn 1 tháng và kết quả là người mẹ phải nhờ đến sự giúp đỡ của cộng đồng mạng để có thể liên lạc được với con gái của mình.

Trong bức thư, người mẹ đã bày tỏ sự hối hận và đồng cảm của mình dành cho đứa con “ngỗ nghịch”. Bằng những từ ngữ hết sức chân thật, tuy mộc mạc, giản dị nhưng ẩn sâu trong đó là cả một bầu trời yêu thương.

Nguyên văn bức thư ấy như sau:

Mẹ tìm con gái. Nếu đọc được xin liên hệ.

Gửi T.N, con gái yêu của mẹ!

Mẹ biết fanpage này là nơi con gửi gắm tâm sự mỗi lúc vui buồn nên ngay khi đọc được những dòng chữ này thì hãy mở máy và điện cho mẹ ngay nhé, mẹ chờ cuộc gọi từ con.

Mẹ thật sự xin lỗi vì những hành động và lời nói của mẹ đã khiến con tổn thương, mẹ xin lỗi vì đã không suy nghĩ cho cảm xúc của con lúc đó. Hơn 20 năm nay mẹ chưa từng một lần dùng đòn roi giáo dục con ngay cả những lúc con ngỗ nghịch nhất. Vậy mà hôm đó mẹ lại đánh và thậm chí mắng con là đồ bệnh hoạn chỉ vì con muốn sống đúng với con người thật của mình.

Là một bác sĩ nên hơn ai hết mẹ biết rằng con không bị bệnh và mẹ cũng không có cách nào trị khỏi cho con nhưng lời thú nhận đột ngột của con làm mẹ vô cùng sốc. Có người mẹ nào có thể bình tĩnh được khi đứa con gái mình yêu thương và nuôi dạy hai mươi mấy năm của cuộc đời, đứa con gái lúc nào trong ví cũng có một cây son, đứa con gái luôn váy đầm xúng xính, đứa con gái mà mỗi tối thường cùng mẹ đắp mặt nạ dưỡng da hoặc cùng nhau đi làm đẹp lại thú nhận với mình rằng bản thân đang trong một mối quan hệ với một người con gái khác chứ? Có thể con chưa từng làm mẹ nên con cũng không bao giờ hiểu được tâm trạng của mẹ lúc đó đâu.

Không một người mẹ nào có thể chịu được cú sốc quá lớn này. (Ảnh minh họa)

Từ trước đến nay mẹ luôn nghĩ rằng con sẽ cho mẹ một chàng rể dù không giỏi giang nhưng sẽ ngoan hiền và yêu thương con gái của mẹ. Mẹ luôn hi vọng có một chàng trai nào đó đủ vững chãi và mạnh mẽ để có thể bao bọc cho con gái của mẹ lúc mẹ không còn khả năng bên cạnh con như hiện tại. Mẹ luôn mơ đến ngày thấy con gái của mẹ mặc trên người bộ váy cưới tinh khiết bên cạnh là người đàn ông mà nó yêu, lúc đó chắc sẽ là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời mẹ. Nhưng bây giờ mọi mộng tưởng đều vô nghĩa, lúc con comeout cũng là lúc con giết chết giấc mộng đẹp nhất của cuộc đời mẹ, mẹ thật sự muốn chết đi cho rồi. Hôm đó con khóc rất nhiều, đã nhiều năm rồi mẹ mới nhìn thấy con gái của mẹ khóc nấc lên như vậy. Mặc dù đã hơn một tháng trôi qua nhưng hình ảnh ấy vẫn luôn xuất hiện trong đầu mẹ, nó làm mẹ suy nghĩ rất nhiều và đi đến quyết định ngày hôm nay.

Hơn 20 năm nuôi dưỡng con mình nên người, không một ai mà không đau lòng trước sự thật này. (Ảnh minh họa)

Hơn một tháng không gặp mặt, không nhắn tin, không điện thoại, con gái của mẹ lớn rồi, con tự lập, có thể kiếm ra tiền và có người con yêu bên cạnh nên không có mẹ con vẫn thấy ổn đúng không? Mẹ có thể tìm gặp con nhưng mẹ không dám, không phải vì tự tôn của bản thân mà mẹ sợ, mẹ sợ hình ảnh đầu tiên mẹ nhìn thấy là hình ảnh con gái của mẹ đang cùng người con gái khác chung sống vui vẻ, chắc mẹ sẽ không thể chịu nổi đả kích đó đâu. Cho mẹ thời gian để dần dần chấp nhận điều đó được không? Đừng để mẹ phải nghe giọng nói lạnh lùng của tổng đài mỗi khi mẹ điện thoại cho con nữa có được không? Mẹ hứa sẽ tập chấp nhận tình cảm của hai đứa.

Con nói rất đúng, mỗi người chỉ có một cuộc đời, nếu con sống cho gia đình, sống cho cảm xúc của mẹ thì ai sẽ phụ trách sống phần của con. Dù gì thì mẹ cũng đã đi hơn hai phần ba của cuộc đời rồi, được tận hưởng giây phút con chào đời rồi được nhìn thấy con khôn lớn từng ngày và trưởng thành như ngày hôm nay đã là quá đủ rồi. Những lời dị nghị và bàn tán của thiên hạ chẳng là gì nếu so với việc con gái của mẹ vui vẻ và hạnh phúc với lựa chọn của con cả. Đừng lo lắng gì cả, mẹ sẽ thay con gánh vác những búa rìu của dư luận.

Từ nhỏ mẹ đã hay nói với con rằng mẹ không sợ con vấp ngã, mẹ chỉ sợ con thiếu trải nghiệm mặc dù trước nay con đường con đi đã có ba mẹ trải hoa trải lá, vậy thì lần này mẹ sẽ xem như là trải nghiệm của con. Nếu con thật sự vui vẻ và hạnh phúc thì rất tốt, nhưng nếu con có vấp ngã thì hãy mạnh mẽ đứng lên, ba mẹ vẫn luôn ở phía sau nâng đỡ con.

Mẹ vẫn chưa dám nói với ba chuyện này nhưng ba con mấy hôm hay hỏi về con lắm, khi nào sẵn sàng hãy về nói chuyện với ba và nhớ là lần này đừng có khóc lóc long trời lở đất nữa mà hãy thể hiện quyết tâm lên, ba mày không có yếu lòng như mẹ đâu, khóc lóc ổng ném con ra khỏi nhà thì khổ nữa.

Người mẹ hy vọng cô nàng sẽ quay về nhà (Ảnh minh họa)

Thời gian nay mẹ sẽ cố gắng nói bóng gió để mở đường cho con trước, mẹ chỉ có thể làm được như vậy thôi. Nhờ con mà mẹ lại làm cái chuyện gần 50 năm qua mẹ chưa bao giờ làm, lúc mò tìm và mò cách viết mẹ cũng lo sợ và phân vân lắm, mấy em mấy cháu mà đọc được chắc sẽ cười mẹ nhiều lắm, nhưng vì mẹ nhắn tin điện thoại cho con không được nên đây là giải pháp cuối cùng mà mẹ nghĩ ra. Nên hãy điện thoại cho mẹ ngay khi mày đọc được những dòng này đó. Mẹ thương con gái của mẹ, T.N”

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết trên đã thu hút rất đông sự chú ý từ phía cộng đồng mạng và nhận được vô số những lời khuyên, đa số người dùng đều gửi những lời an ủi, động viên đến bạn nữ trong câu chuyện trên, đồng thời mong muốn cô nàng sẽ quay trở về với gia đình sau khi đọc được những dòng tâm sự từ người mẹ.

Bạn T.P thì chia sẻ: “Bạn gì đó ơi, cái gì cũng phải từ từ, cần thời gian để mẹ bạn chấp nhận. Chứ ba mẹ nào mà chả thương con, muốn những điều tốt đẹp đến với con của mình, bạn cần nói chuyện cho mẹ bạn hiểu từ từ. Hãy gọi điện về cho mẹ bạn đi, để lỡ có chuyện gì xảy ra sau này thì hối hận không kịp đâu”.

Hay bạn T.V cũng gửi lời khuyên đến cô gái trong câu chuyện trên: “Về đi nha cô gái… Đừng vì như vậy mà bỏ ba mẹ”.

“Bạn ơi về nhà với ba mẹ đi. Dù gì thì do họ thương họ mong chờ vào bạn nên chưa thể chấp nhận. Bác ấy lên đến đây để tìm bạn thì nên quay về và sống thật tốt với chính bản thân mình yêu thương gia đình bạn nhé!” - Người dùng T.T.T.S bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất