Sao & Đời Sống

Cảm động bức thư bạn cùng lớp gửi cho cậu bé vừa mất mẹ

Khải Anh
Chia sẻ

'Mình biết cậu cũng buồn, hãy để mẹ cậu nghỉ ngơi. Đi học và vui lại nhé'. Đó là những gì mà cậu bé 8 tuổi nhận được từ bức thư của bạn cùng lớp gửi cho mình. Hiện bức thư gây xúc động này đang được lan truyền trên mạng xã hội.

Việc mất mẹ bao giờ cũng để lại vết thương lòng to lớn cho những người con. Mới đây, câu chuyện cậu bé tiểu học vừa mất mẹ nhận được bức thư cảm động từ hai người bạn cùng lớp đã gây xôn xao mạng xã hội.

Theo chia sẻ của chị N.B.N (chị cậu bé), mẹ qua đời đột ngột vào mùa đông năm 2018. Điều này đã để lại cú sốc lớn trong lòng hai chị em. Sau khi quay trở lại trường học, cậu bé đã nhận được bức thư cảm động từ bạn của mình.

Tiết mục của thí sinh Nguyễn Hoàng Mai Anh tại Giọng Hát Việt Nhí 2016

Nội dung bức thư như sau: “Phong à, mình biết mẹ cậu đã qua đời. Bọn mình biết cậu rất buồn. Cậu đừng buồn nữa, hãy để mẹ cậu được nghỉ ngơi. Mình và Sang chia buồn với cậu. Nếu cậu khóc mẹ sẽ rất buồn. Tớ mong cậu sẽ đi học trở lại và vui lại. Bọn tớ chỉ có vài dòng như vậy”. Sau khi viết xong bức thư, hai cậu bé còn tái bút khá dễ thương: Sang đọc, Vũ viết.

Bức thư không chỉ khiến cậu em trai mà ngay cả người chị cũng vỡ òa xúc động. Chị N.B.N chia sẻ: “Mình mở ra xem thì thấy bức thư này, nước mắt không thể ngừng rơi được, cảm thấy như chính bản thân mình được an ủi. Ngay cả bây giờ, hơn một năm trôi qua, khi đọc lại mình vẫn cứ lưng tròng như vậy. Mình dặn em, hãy trân trọng những người bạn này. Còn lá thư này, nhất định phải cất thật kĩ. Mình vui lắm vì em mình ở trường gặp được những người bạn tốt, sống rất tình cảm và mong nó sẽ học được nhiều điều từ các bạn”.

Bên cạnh đó, chị N. cũng có những dòng tâm sự về em trai của mình. “Đứa em mình nó cũng sống rất tình cảm. Có một đêm, đang nằm ngủ thì em trai mình cứ xoay trái xoay phải, mình hỏi thì nó nói “Em nhớ mẹ”. Mỗi lần ai đó nhắc đến mẹ, mình sẽ khóc như một đứa trẻ vậy, không kiểm soát được, nghe em trai nói xong, mình cũng ôm nó mà khóc…”

Nội dung bức thư mà cậu bé nhận được

Bức thư bạn cùng lớp gửi cho cậu bé 8 tuổi được viết trên tờ giấy kẻ tập học trò. Những nét chữ ngô nghê, tình cảm chân thành, trong sáng từ các bạn nhỏ cùng lớp khiến người lớn cũng cảm thấy xúc động. Nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã bày tỏ cảm xúc của mình bên dưới bài viết.

– Lần đầu tiên mình đọc bài mà khóc nhiều như vậy. Thương 2 chị em nhà bạn quá, hi vọng mọi điều may mắn nhất sẽ đến với cả gia đình bạn.
– Sang đọc Vũ viết nghe dễ thương ghê. Thấy thương tình bạn đáng yêu của mấy đứa nhỏ.
Thương lắm ,đọc tự cảm thấy được an ủi. Tình cảm trẻ con đáng yêu, ấm áp thật.
– Đáng yêu quá, thế hệ mới thật biết chia sẻ cảm xúc. 

Chia sẻ

Bài viết

Khải Anh

Tin mới nhất