Sao & Đời Sống

Bức bích hoạ Trung Hoa thu nhỏ giữa lòng Hội An trở thành địa điểm check-in hot nhất mùa hè này

Hà Thương
Chia sẻ

Di tích Chùa Tam Quan Bà Mụ tại Hội An vừa được phục dựng đã nhanh chóng trở thành điểm check-in hot nhất mùa hè này. Ai nấy cũng công nhận không cần đi đâu xa, ngay giữa lòng Hội An cũng có một bức bích hoạ thu nhỏ của Trung Hoa.

Hội An với những nét đẹp cổ kính, nên thơ,… đã làm say lòng biết bao nhiêu khách du lịch. Rất lâu rồi các địa điểm: chùa Cầu, sông Hoài, phố cổ,… đã trở thành địa điểm check-in không thể thiếu trong cuốn sổ tay của nhiều bạn trẻ.

Thế nhưng, thời gian gần đây, chùa Bà Mụ với bức Tam Quan đẹp mắt, vừa được phục dựng cách đây không lâu theo phong cách cổ xưa cũng khiến nhiều người mê tít, tìm đến check-in mỗi ngày. Ai cũng trầm trồ khen ngợi nó như là bức bích hoạ thu nhỏ của Trung Hoa.

Khung cảnh vừa nên thơ, vừa cổ kính khiến ai cũng suýt xoa.

Nhanh chóng trở thành địa điểm check-in hot nhất mùa hè này.

Chùa Bà Mụ nằm trên trục đường Hai Bà Trưng và cũng khá gần với chùa Cầu. Ngôi chùa này được xem là hạng mục cổng trong tổ hợp công trình kiến trúc văn hóa tín ngưỡng của Cẩm Hà cung và Hải Bình cung. Nơi đây còn là di tích giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của cộng đồng dân cư làng Minh Hương, Hội An.

Bức Tam Quan không chỉ dành cho riêng tín đồ đam mê sống ảo mà cũng là địa điểm mới cho những đôi trai gái đưa nhau đi chụp ảnh cưới hay những bạn cuối cấp đi chụp ảnh kỷ yếu với mong muốn có được khuôn hình độc, mới mẻ.

Nhiều bạn trẻ tìm đến check-in mỗi ngày.

Khuôn viên chùa Bà Mụ khá rộng rãi, thoáng đãng với lối kiến trúc cột gỗ, cửa gỗ, tường chạm khắc tinh xảo, đầy rêu phong,… mang đậm văn hoá phương Đông. Đồng thời trước cổng Tam Quan còn có hồ nước , hệ thống bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống chiếu sáng,… khiến bối cảnh trở nên bắt mắt hơn.

Mách nhỏ chúng ta nên đi vào buổi chiều để được màu sắc ánh sáng trở nên đẹp hơn nhé. Còn giờ cùng nhìn ngắm những bức ảnh sống ảo 'hot' trên mạng xã hội với địa điểm mới toanh này nào.

Cổng Tam Quan được mệnh danh bức bích hoạ thu nhỏ.

@tumpss103

Nhiều khách du lịch cũng tới đây tham quan. @candice_jane96

Khung cảnh hữu tình với hồ nước phía trước khiến nhiều người suýt xoa. @goasiadaytrip

Đây được dự đoán địa điểm check-in hot nhất mùa hè này.

Được cả triệu tấm hình để tha hồ sống ảo.

Nhiều cặp đôi cũng chọn nơi này làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Thương

Tin mới nhất