Sao & Đời Sống

Bình thường chỉ có thiệp mời cưới, giờ có hẳn thiệp mời ăn liên hoan đi nghĩa vụ quân sự!

Lê Thanh
Chia sẻ

Tấm thiệp cũng được in đầy đủ thông tin giống như mọi loại thiệp mời khác khiến người được nhận không khỏi bối rối.

Trước nay chúng ta chỉ biết đến những loại thiệp mời như mời cưới, mời đi dự sinh nhật hoặc cùng lắm là thiệp mời tân gia, ấy thế mà ở Gia Lai, lại có chuyện hy hữu khi có người nhận được tấm thiệp mời đến liên hoan đi nghĩa vụ quân sự.

Theo bài chia sẻ trong1 group kín nổi tiếng của giới trẻ, tấm thiệp được in rất sạch đẹp, rõ ràng và quan trọng nhất là đầy đủ thông tin: mời ai, mời vì lý do gì, nhân dịp ai đi nghĩa vụ, ngày giờ đến dự liên hoan và phía cuối còn không quên ghi thêm dòng chữ “Sự hiện diện của gia đình anh là niềm vinh hạnh cho gia đình tôi” khiến dân mạng tranh cãi ầm ĩ.

Bìa ngoài của tấm thiệp gây tranh cãi.

Ngay lập tức, cư dân mạng chia thành 2 phe, bên nào cũng có cái lý của mình khi nhìn nhận sự việc. Bạn H.A tỏ ra thông cảm cho gia đình gửi thiệp mời: “Có thể họ vui mừng vì con mình đủ tiêu chuẩn đi nghĩa vụ quân sự nên họ làm thiệp cho thêm phần trang trọng, lịch sự thôi, có gì đâu mà mọi người chê bai thế”.

Đồng suy nghĩ với H.A, tài khoản B.C cũng cho rằng có thể gia đình đó thích sự chỉn chu, lịch sự nên cẩn thận in hẳn thiệp mời để người được mời không quên, cũng như bày tỏ sự trân trọng đến hàng xóm của mình.

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến khác phản bác lại quan điểm trên. Tài khoản K.L gay gắt cho rằng “Thời buổi kinh tế nên đi nghĩa vụ cũng phải làm thiệp mời để người đến chung vui phải mừng tiền đây mà”.

“Rườm rà, không cần thiết, với những việc như này thì mời miệng là được rồi, chẳng hiểu in thiệp là có ý gì đây. Gây khó dễ cho người được mời quá!” Bạn Y.N nhận định.

Nội dung đầy đủ thông của tấm thiệp có 1-0-2.

Liên hệ với V.Q, người đăng tải tấm thiệp lên mạng, cậu cho biết đây là tấm thiệp mời hàng xóm nhà mình. “Có thể gia đình đó mừng khi con họ được lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc nên làm bữa cơm liên hoan, và thật ra gia đình nào cũng làm việc đó nhưng trường hợp in thiệp mời thì mình thấy lần đầu. Mình thấy làm thế này hơi lố vì thà là tân gia hay cưới hỏi thì in thiệp là điều đương nhiên, đây chỉ là đi nghĩa vụ quân sự nên nói miệng với nhau 1 cách chân thành là hợp lý rồi!”.

Hiện cư dân mạng vẫn đang tranh cãi rất nhiều xung quanh tấm thiệp có 1-0-2 này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin mới nhất