Sao & Đời Sống

Bị bắt rửa cả 'quảng trường bát đĩa' trong ngày đầu về ra mắt nhà bạn trai, cô gái tức giận đá đổ hết rồi bỏ về

Linh Chi
Chia sẻ

Câu chuyện cô gái tức giận đá đổ chồng bát khi phải một mình rửa cả "quảng trường bát đĩa" trong ngày đầu về ra mắt nhà bạn trai khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Ra mắt nhà bạn trai là câu chuyện không bao giờ cũ khi liên tục được các cô gái trẻ chia sẻ, bàn tán trên mạng xã hội. Dù cho chuẩn bị kĩ càng đến thế nào thì dường như vẫn chưa bao giờ là đủ để có thể gây ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với nhà bạn trai.

Chính vì vậy nên nhiều tình huống oái oăm, dở khóc dở cười được nhiều cô gái kể lể trên mạng xã hội trong buổi ra mắt: từ chuyện cách ăn nói, đến cả những nhận xét về ngoại hình,… Và đặc biệt là chuyện rửa hàng chục mâm bát được cộng đồng mạng bàn tán râm ran mới đây của một cô gái:

“Mình và anh ấy quen nhau được gần 1 năm. Cuối tuần trước nhân dịp nhà anh ấy có giỗ, bố mẹ anh ấy muốn mình về để ra mắt luôn. Yêu nhau đã lâu cũng xác định sẽ cưới nên mình cũng đồng ý.

Vì là lần đầu ra mắt nên mình cũng chuẩn bị rất kĩ, từ lời ăn tiếng nói quà cáp. Giai đoạn chào hỏi đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ cho đến khi mình xuống giúp mọi người làm cỗ.

Nhà anh ấy cách Hà Nội 120km nên mình phải dậy sớm. Rồi đi đường xa mệt nên mình làm việc cũng hơi chậm chạp.

Nhưng dù thế nào mình cũng là khách vậy mà cô dì chú bác anh ấy nói chuyện rất khó nghe, kêu mình tiểu thư được chiều, làm việc như “chuột oi khói”. Thực sự mình cảm thấy khá khó chịu. Nhưng thôi dù sao cũng là người lớn và lần đầu về ra mắt, nên mình cũng cố nhịn nhục.

Nhưng đến khi rửa bát thì thực sự mọi việc đi quá sức chịu đựng. Các bạn biết rồi đấy, cỗ quê nó đông người như thế nào, chưa kể bát đĩa lúc nấu nướng.

Mẹ anh ấy cử 2 đứa em gái ra hỗ trợ mình rửa. Nhưng chúng nó mỗi đứa rửa được 3, 4 cái thì viện cớ đi học với mệt, bỏ mình với đống bát đấy. Giữa trưa ngồi một mình ngồi rửa cả một quảng trường bát đĩa.

Về ra mắt nhà bạn trai, cô gái đã phải rửa cả “quảng trường bát đĩa”. Ảnh minh họa

Người yêu mình thì say rượu không giúp được mình. Ức quá, mình vừa rửa vừa khóc. Mẹ anh ấy thấy thế đã không thông cảm thì thôi còn nói giọng mỉa mai như kiểu mình là được bố mẹ chiều, rồi cái gì mà dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về.

Đỉnh điểm là lúc bà ấy và mấy bà thím nói về cách giáo dục của gia đình mình.

Đến đây thì mình không chịu được nữa, đứng dậy đá 1 phát đổ chồng bát trước sự ngỡ ngàng của các “fan hâm mộ”. Ra đầu ngõ bắt xe ôm đi ra bến xe luôn.

Thực sự mình cảm thấy mới về ra mắt đã không được tôn trọng như thế này thì không hiểu sau này lúc về làm dâu thì sẽ như thế nào. Nhưng mình làm vậy liệu có quá đáng không?”.

Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng cùng nhiều bình luận mang ý kiến trái chiều. Dân tình bày tỏ sự đồng tình với cô gái trong tình huống này và đưa ra lý lẽ rằng dù thế nào bạn nữ cũng là khách, chưa phải là dâu, không thể vô cớ sai bảo dọn rửa, hơn nữa lại còn làm một mình như vậy được.

“Sợ thật, chưa về làm dâu đã sai bảo như osin thế này thì ít nữa chắc không ngóc đầu lên nổi mất.”

“Lặn lội đường xa đến, cũng quà cáp nấu nướng chứ có phải không đâu. Đã không được ghi nhận lại còn đụng chạm đến gia đình, cách giáo dục của nhà người khác như vậy thật quá đáng quá.”

Một số khác cho rằng cô gái hành xử như vậy là không phải phép, hành động đá bát đĩa chỉ khiến bản thân đem về nhiều hơn sự ác cảm từ nhiều người lớn.

“Cách hành xử của bạn như vậy là yếu kém rồi. Hành động đá bát đĩa chỉ đem lại cảm giác xả giận cho bạn thôi chứ người lớn sẽ nghĩ gì? Họ sẽ chỉ thêm lý do để nói lời không hay về bố mẹ bạn thôi. Dù giận nhưng có lẽ bạn nên kiềm chế, cáo bận rồi đi về rồi giải quyết chuyện với bạn trai sau cũng chưa muộn.”

“Khi ra mắt thì đừng để người nhà họ thêm lý do để đánh giá về bản thân cũng như gia đình mình. Bạn tức giận nhưng cũng không phải lí do chính đáng để đá bát đĩa nhà người ta như vậy. Các bạn nữ khác đọc cũng đừng cảm thấy hả hê mà học theo, chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn thôi. Gia đình nhà bạn trai cũng thật là quá đáng nhưng có nhiều cách hành xử thông minh hơn bạn có thể làm trong hoàn cảnh đó.”

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất