Sao & Đời Sống

Bảo Thanh tự hào chúc mừng 'bố Sơn' Bùi Trung Anh vì được xét duyệt phong tặng danh hiệu NSND

Min An
Chia sẻ

Bên dưới bài viết của Bảo Thanh, Quốc Trường, Quỳnh Nga... cũng thi nhau chúc mừng bố Sơn vì nam nghệ sỹ đã được xét duyệt phong tặng danh hiệu NSND.

Sau rất nhiều đồn đoán thì cuối cùng, NSƯT Bùi Trung Anh (bố Sơn - Về Nhà Đi Con) đã có mặt trong danh sách 84 cá nhân được đề nghị phong tặng và truy tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” vào dịp Quốc Khánh tới đây.

Được biết, vào ngày 25/7 vừa qua, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vừa ký tờ trình gửi Chủ tịch nước về việc đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ sĩ Nhân dân” cho 84 cá nhân cùng “Nghệ sĩ Ưu tú” cho 307 cá nhân khác. Trong danh sách gửi lên đề nghị xét tặng danh hiệu NSND có rất nhiều gương mặt nổi tiếng và có cống hiến cho nghệ thuật nước nhà như NSƯT Công Lý, NSƯT Trọng Trinh và NSƯT Trung Anh.

Đây được xem là một tin vui, vì cuối cùng, sau nhiều nỗ lực với nghề diễn, đặc biệt là thành công của vai bố Sơn trong Về Nhà Đi Con gần đây, NSUT Trung Anh cũng sắp nhận được danh hiệu cao quý, xứng đáng với cống hiến của mình. Hàng loạt nghệ sỹ đã lên tiếng chúc mừng vị nghệ sỹ già. Trong đó, cô con gái Bảo Thanh cũng không quên viết tặng bố Sơn một bài viết trên trang cá nhân, bởi thành quả của bố Sơn khiến cô nhớ lại bố ruột của mình.

Vẫn nhớ năm ấy, Bố mình cũng mang tờ giấy xin xét tặng NSUT lên trình giám đốc ký mà chỉ nhận được cái lắc đầu vì lý do: Đau yếu có diễn được mấy đâu mà xin. Bố mình đã xé ngay tờ giấy đó và bỏ về. 

Nghệ sĩ họ bộc trực, sĩ diện và tự trọng bản thân cao như vậy đấy. Những giọt mồ hôi, nước mắt và cả máu đổ trên sàn tập - trên sân khấu - thánh đường của nghệ thuật cũng chẳng đổi lại được gì.

Bố mình mất mà chẳng có nổi cái danh hiệu mà lẽ ra Bố xứng đáng được có. Đủ năm, đủ huy chương, đủ sự ngưỡng mộ và tình yêu thương của bạn bè đồng nghiệp..! 

Cuộc đời nghệ sĩ lắm khi nó tủi nhục như thế đấy… Ai biết? Biết nói cùng ai.. Bố cũng chẳng nói được nữa rồi..

Chuyện cũ đã qua, nay đọc được tin này mà mừng vui mãi. 

Một nghệ sĩ sân khấu kịch, một ông Bố quốc dân trong một bộ phim về gia đình, một người đóng vai Bố cái Thư mà giống ơi là giống Bố cái Thanh ở ngoài đời. 

Một “bạn diễn” luôn thương yêu con và dành cho con nhiều bài học quý báu. Một “ông Bố” hiền lành, điềm đạm từ trong phim ra tới đời thực. 

Bố thực sự vô cùng xứng đáng đạt được danh hiệu NSND với những cống hiến mà Bố đã dành cho Nghệ thuật.

Con gái xin được chúc mừng Bố!

Bên dưới bài viết, Quốc Trường, Quỳnh Nga… cũng thi nhau chúc mừng bố Sơn. Bố Sơn cũng nhanh chóng reply status của cái Thư: ”Cảm ơn con gái RƯỢU MƠ của bố, bố bầm dập hai ngày nay chưa kịp đọc gì chính thức cả. Đọc tin do con đăng đầu tiên đấy”

Trước đó, khi đang có tin hành lang là NSUT Trung Anh không có tên trong danh sách này, nghệ sỹ đã phản hồi với SAOstar rằng ”Về việc phong tặng danh hiệu, tôi thấy có tên trong danh sách thì tốt. Còn không có thì nghĩa là mình chưa xứng đáng thôi, còn phải cố gắng nhiều”.

Xin chúc mừng NSUT Trung Anh!

Chia sẻ

Bài viết

Min An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất