Bánh xèo Việt tiếp tục được vinh danh trong top món ăn đường phố thế giới

Chia sẻ

Theo chuyên trang du lịch - ẩm thực của CNN, bánh xèo Việt đang là một trong bảy món ăn đường phố ngon nhất thế giới hiện nay tại Hội chợ ẩm thực đường phố thế giới vừa được tổ chức ở Manila (Philippines).

Từng được tổ chức 2 lần trước đó rất thành công tại Singapore, năm nay, Hội chợ ẩm thực đường phố thế giới được chuyển tới TP Manila. Trong 5 ngày diễn ra, với 25 gian hàng món ăn đường phố và mặc dù nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ C, hội chợ vẫn thu hút được hơn 73.000 lượt người tham dự 

topstreetfood01

Để thưởng thức hương vị bánh xèo vừa được CNN xếp hạng, thực khách có thể tìm đến địa chỉ 154 Nguyễn Đình Chính, Q.Phú Nhuận, TP HCM - nơi có những chiếc bánh được làm chín trong các lò đất nung truyền thống của bà Phạm Thị Thu Lan - một người từng được đào tạo để trở thành kiến trúc sư - nhưng sau cùng, vì niềm đam mê ẩm thực, bà rẽ ngang qua nghiệp nấu nướng.

topstreetfood02

Assam Laksa là một món súp hải sản chua cay, rất phổ biến và được yêu thích ở Malaysia. Nơi đặc biệt nhất để có được một tô Assam Laksa ngon nhất là trung tâm ẩm thực đường phố Penang - cũng là một địa chỉ du lịch rất nổi tiếng. Cửa hàng Wan Dao Tou Assam Laksa ở 1W Jalan Gottlieb, George Town tại Penang được nhiều người biết đến hơn cả khi sở hữu tô súp ngon nhất Malaysia. 

topstreetfood03

Trong 5 ngày hội, 125.000 xiên sate marrangi đã được bán ra cho hơn 1.000 khách/ngày. Món ăn truyền thống của Indonesia được làm từ thịt bò ướp gia vị khá đậm, nướng trên than và ăn kèm với salad cà chua và tương ớt. 

topstreetfood04

Hoy Tod - trứng rán hải sản là một món ngon rất đặc trưng của Thái Lan với các loại nguyên liệu như sò, tôm, mực… được trộn đều trong bột mì hòa với nước cốt chanh, trứng và nước. Thông thường, người ta hay chấm món này cùng tương ớt để kích thích vị giác. 

topstreetfood05

Sự hòa trộn giữa thịt và rau đem lại hương vị rất đặc trưng cho món ăn này. Trong số rất nhiều phiên bản, món Biryani đến từ vùng Hyderabad có sự kết hợp từ gạo basmati, gà, sữa chua, chanh, gia vị masala, rau mùi và hành phi được đánh giá cao hơn hẳn. 

topstreetfood06

Bánh churros là đại diện duy nhất không thuộc châu Á lọt vào top món ngon đường phố năm nay. Đến từ Mỹ, những người làm bánh churros từ chiếc xe bán đồ ăn của Portland, hạt Oregon đã chinh phục thực khách bằng loại bánh vòng chiên giòn, lăn đường, ăn kèm cùng kem lạnh… 

topstreetfood07

Kway Chap hay còn gọi là hủ tiếu Hồ (ở Việt Nam). Sợi bánh to và mịn ăn cùng nước dùng được hầm từ xương heo, dầu hào, rất thơm. Nếu thích, bạn có thể gọi thêm một phần phá lấu kho hột vịt, thịt ba rọi và dĩa cải chua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất