Sao & Đời Sống

Bạn học khác lớp hồi cấp 3, sau 6 năm quên cả mặt vẫn nhắn tin hỏi vay tiền 'đều như chanh vắt'

An Nhiên
Chia sẻ

Điều đáng nói là dù chủ thớt đã không cho vay vài lần, người bạn này vẫn không biết ý mà tiếp tục nhắn tin hỏi. Thế nhưng ngay khi đăng tải, hóa ra có nhiều người lâm phải hoàn cảnh giống chủ thớt!

Câu chuyện cho vay tiền và mất bạn đã không còn xa lạ. Thế nhưng có người lại mặt dày đến mức bạn không có để cho vay vẫn bám dai như đỉa hỏi hết lần này đến lần khác. Có lẽ anh chàng dưới đây đang không hiểu làm sao lại vướng phải người bạn học chung trường cấp 3 có đam mê… vay tiền.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý trên một diễn đàn đông thành viên.

Anh chàng T.N than thở: “Mọi người có bạn không? Thực ra, mình cũng không biết là bạn kiểu gì nữa, bạn thời cấp 3 nhưng khác lớp. Đến bây giờ, mình cũng không nhớ nổi mặt vì 6 năm trôi qua rồi! Thế mà cứ có tin nhắn đến là y như rằng vay tiền, mình không ki bo nhưng có thân quen đến mức cho vay đâu. Mà thực ra mình không muốn cho vay. Bạn ấy vay 2-3 lần không được rồi mà vẫn hỏi vay tiếp. Mình nghĩ bạn ý vay tiền vì đam mê thôi chứ không phải thiếu”.

Kèm với đôi ba dòng tâm sự, chủ thớt đăng tải đoạn tin nhắn vay tiền của người bạn không biết gọi sao cho hợp tình hợp lý.

Ngay sau cái vẫy tay, người bạn đã đi thẳng vào vấn đề muốn vay tiền. Quả là thẳng thắn!

Chỉ cần nhắn tin thôi là người bạn kia sẽ vay tiền…

Sau muôn vàn cách vào đề thì mục đích chính vẫn là vay tiền.

Người bạn đã nhiều lần nói không có hoặc lấy cớ ở quê để tránh mặt.

Sau 3 tháng không nhắn tin, người bạn lại nhắn tin vay tiền như một thói quen!

Và gần đây nhất vì không hiểu nổi bạn trong trường cấp 3 của mình nghĩ gì nên anh đã đăng đàn hỏi cộng đồng mạng.

Ngay sau khi xuất hiện, bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo mọi người. Ai cũng choáng trước cách hành xử của người bạn trên. Nếu muốn vay tiền thật tại sao không khôn khéo để đối phương không cảm thấy bị lợi dụng.

“Chủ thớt còn hiền, mình là block thẳng tay rồi! Đâu ra thể loại bạn mở miệng là vay tiền thế, giờ bạn cho vay chắc chắn sẽ mất số tiền đó thôi, đừng dại”, tài khoản T.P.H khuyên.

“Không có bạn vay tiền - mất bạn, cho bạn vay tiền - mất cả tiền lẫn bạn. Tốt nhất là không cho vay, được cái ông bạn “mặt dày” suốt ngày chạy theo vay tiền và chủ thớt lúc nào cũng ở quê”, tài khoản K.D.T viết.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng tranh thủ chia sẻ câu chuyện cho vay tiền mất bạn, mất cả tiền của mình.

“Giống bạn cũ của mình. Lúc nó túng thiếu thì ai nó cũng hỏi vay, nói không ngoa chứ vay hết cả danh sách bạn bè Facebook. Mà mình với nó quanh năm ngày tháng không bao giờ nói chuyện. Đúng là sống không có lòng tự trọng”, tài khoản C.P bức xúc.

“Đúng kiểu bạn cả năm không bao giờ hỏi thăm nhưng nhắn tin một cái thì 1 là vay tiền, nhờ vả; 2 là mời cưới. Trước mình mất tiền một lần rồi giờ không bao giờ có lần 2, đã vậy nó vay tiền đi chơi mà bảo bố mẹ nằm viện mới ác mồm chứ!”, tài khoản T.T.H chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin mới nhất