Bài toán cộng trừ đơn giản nhưng vẫn khiến dân mạng 'điên đầu' tranh cãi

Mina
Chia sẻ

Cô giáo cho rằng kết quả của bài toán này bằng 2, trò cho là bằng 8. Theo bạn là kết quả phép toán cộng trừ đơn giản của học sinh lớp 1 này bằng bao nhiêu?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bài toán khiến cư dân mạng “điên đầu” tranh cãi bởi không biết cô chấm sai hay trò làm sai. Theo đó, đề tài bài toán chỉ xoay quanh phép cộng, trừ đơn giản của học sinh lớp 1: Tìm kết quả của phép tính 8 - 3 + 3 =?

Bài toán lớp 1 thuyền trưởng gây tranh cãi.

Theo đó, em học sinh đã tính ra kết quả phép toán trên bằng 8. Tuy nhiên, cô giáo lại viết vào phần lời phê “con chưa hiểu bài” và cho rằng đáp án bằng 2.

Nhớ lại một chút kiến thức toán học cơ bản khi làm phép tính nào: Nhân chia trước, cộng trừ sau, tính trong ngoặc trước và tính từ trái qua phải. Nếu tính như vậy phép toán sẽ bằng 8.

Như vậy phép toán sẽ là: 8 - 3 + 3 = 8. (Viết rõ hơn sẽ là: (8 - 3) + 3 = 8).

Dân mạng tỏ ra khá hoang mang trước đáp án của giáo viên, đa phần ai cũng vội vàng sử dụng máy tính cho phép tính tưởng chừng nhìn cái ra lời giải luôn.

“Kết quả máy tính là 8, tính tiền chắc ai cũng thành thạo nên quy ra tiền tính ra luôn đó! Cô giáo đã tính theo kiểu 8 - (3 + 3) nên kết quả mới bằng 2”, tài khoản H.T.H phân tích.

“Hay người ra đề bị nhầm lẫn ở phép tính cộng phải có dấu (3+3)? Nếu thế thì kết quả là 2 thì chính xác, nếu không thì bé làm đúng”, tài khoản L.N viết.

Trước đó, đã từng có rất nhiều bài toán gây tranh cãi:

Bài Toán tính gà gây xôn xao dân mạng.

Đề Toán lớp 1 oái oăm.

Lời giải bài toán tính tuổi thuyền trưởng gây tranh cãi.

Đến máy tính còn ra 2 kết quả khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất