Bài tập nối chữ của bé lớp 1 khiến nhiều phụ huynh cười ra nước mắt

An Nhiên
Chia sẻ

Trong bài tập nối chữ với nhau để trở thành câu đơn của con nhỏ, 2 dòng "bố" và "yêu cô giáo" còn sót lại khiến nhiều người nhìn thấy đều phì cười.

Ngày hôm nay, trên khắp cả nước diễn ra hàng loạt các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trên các diễn đàn những món quà, lời chúc được thầy cô và học sinh đăng tải thường xuyên. Giữa những bài viết ấy bất ngờ nổi lên một bức ảnh.

Theo đó, bức ảnh chụp lại bài tập của học sinh tiểu học. Bài tập yêu cầu học sinh nối chữ với chữ rồi viết lại câu. Phần chủ ngữ có 4 chữ được đưa ra là “bể cá”, “bố”, “bà” và “bé”. Phần tương ứng gồm “yêu cô giáo”, “đầy rêu”, “đi câu cá”, “khâu áo”.

Trong bài, học sinh này đã xong 3 câu hoàn chỉnh: “Bể cá đầy rêu”, “Bà khâu áo”, “Bé đi câu cá”. Cuối cùng bài tập còn lại “bố” và “yêu cô giáo”.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

Ngay sau khi bài tập bài được đăng tải có khá nhiều luồng ý kiến phía dưới bài viết. Nhiều người chỉ ra “lỗi sai” của bé, nhiều người lại cho rằng đáp án trên theo cấu trúc ngữ pháp không sai mà do nội dung không đúng cho lắm.

“Có chi đâu, giờ chỉ cần sửa thành “Bé yêu cô giáo” và “Bố đi câu cá” là được. Bài tập nối chữ đơn giản vậy mà dân tình cũng xôn xao được?”, tài khoản V.P.T bày tỏ quan điểm.

“Đúng là sai một ly đi một dặm”, tài khoản N.Đ bình luận.

“Như mẹ của bé là cô giáo thì bố yêu cô giáo là chuyện bình thường mà”, tài khoản H.M viết.

Hiện tại phía dưới bài viết hàng nghìn bình luận vẫn đang thay nhau xuất hiện.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất