Sao & Đời Sống

'Bà cụ non' hơn 3 tuổi khuyên bố đừng uống nhiều rượu, hút nhiều thuốc khiến cư dân mạng phát cuồng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Có cô con gái đáng yêu thế này, đây hẳn là ông bố hạnh phúc nhất quả đất rồi.

Bất kì ai khi trở thành những ông bố, bà mẹ đều cảm thấy bản thân mình đang nắm giữ một trọng trách vô cùng to lớn và thiêng liêng. Dù vất vả, mệt mỏi nhưng chỉ cần nhìn thấy con cái khôn lớn, ngoan ngoãn và biết yêu thương cha mẹ thì mọi khó nhọc đều trở nên vô nghĩa.

Mỗi bé cũng sẽ có những cách biểu hiện tình yêu thương cha mẹ theo mỗi cách riêng, điển hình là cô bé 3.5 tuổi trong clip dưới đây. Mặc dù không được ai bày cho cách nói chuyện, giọng nói còn ngọng ngịu nhưng cô bé “ra sức” khuyên ngăn “ba đừng uống nhiều rượu, đừng hút nhiều thuốc, sẽ không tốt cho sức khỏe”. Đây hẳn là ông bố hạnh phúc nhất rồi.

Clip bé gái 3,5 tuổi khuyên ba đừng uống rượu, đừng hút thuốc sẽ không tốt cho sức khỏe được cộng đồng mạng yêu thích

Được biết cô bé này tên là Hồ Thục Linh Đan, 3,5 tuổi, đến từ Tuyên Quang, hiện tại đang học lớp mẫu giáo mầm. Đoạn clip kéo dài 5 phút là cuộc trò chuyện giữa bé gái với ba mẹ. Khi biết ba đi đá bóng mới về, cô bé liền khuyên ba: “Ba Doanh (tên ba của bé) đi đá bóng phải cẩn thận, nếu không chân lại phải bôi thuốc”. Cô bé cũng không quên dò dặn ba: “Nếu các chú đá bóng vào chân ba, ba phải mách để con gái xử lí”. Những lời nói hết sức thông minh này đã khiến những người xem không thể nhịn cười.

Cô bé Linh Đan đáng yêu, xinh xắn nhưng cũng không kém phần “lí sự”.

Khi ba của cô bé bày tỏ rằng ba đã say rượu, cảm thấy mệt và muốn đi ngủ thì bé liền vặn hỏi: “các chú bảo ba uống rượu à?”. Mặc cho ba thanh minh việc uống chút rượu vì mục đích công việc, phải tiếp khách, phải ngoại giao, “bà cụ non” vẫn giữ nguyên quan điểm của mình và căn dặn: “Lần sau ba bảo với các chú là rượu rất độc, uống rượu không tốt cho sức khỏe và khuyên ba nên chuyển sang uống nước lọc”. Chưa kể, khi biết ba hút thuốc lá, cô bé còn “đe dọa” ba sẽ bị “thằng ung thư” làm phổi đen xì, không chữa được đâu” khiến bố mẹ bé phải cười thốt lên.

Có cô con gái thế này, bao nhiêu phiền muộn của bố mẹ đều tan biến hết.

Sau khi clip được đăng tải đã thu hút hàng ngàn lượt xem và vô số những bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số đều cho rằng cô bé quá đỗi đáng yêu, còn nhỏ tuổi nhưng nói chuyện vô cùng thông minh, hiểu biết. Nickname Mai Anh Thi bình luận: “Có cô con gái thế này thì dù có bao nhiêu mệt mỏi cũng sẽ tan biến sạch. Bé dễ thương và thông minh quá, nói chuyện yêu thế cơ chứ?”.

Qủa thực, cô bé vô cùng đáng yêu.

Liên hệ với mẹ của bé này là chị Tăng Diệu Linh (Tuyên Quang), chị Linh chia sẻ: “Đoạn clip ấy được mình ghi lại khi cả nhà đang chuẩn bị đi ngủ, trước đó mình không hề dặn dò bé hay chỉ cho bé những câu nói ấy, nên những gì bé nói với ba là do bé nghĩ được.

Thực sự bản thân mình và mọi người trong nhà không nghĩ rằng lại có nhiều người thích cách nói chuyện cũng như sự đáng yêu của bé như vậy. Bản thân mình là một người mẹ, khi con gái được nhận những lời khen ngợi của mọi người, mình rất vui mừng và hạnh phúc. Những lời chúc của mọi người là động lực để mình phấn đấu nuôi dạy và chăm lo cho con gái có cuộc sống ngày một tốt hơn”, chị Linh nói.

Linh Đan và mẹ.

Chia sẻ về cuộc sống hằng ngày, chị Linh còn cho biết: “Linh Đan là đứa trẻ sống rất tình cảm, tuy còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện và đặc biệt là rất hay bênh vực ba, phải gọi là bênh vực ba trong mọi hoàn cảnh. Linh Đan cũng là cô bé cực kì hiếu động, dù ở nhà hay đi học, bé cũng luyến thắng nói chuyện và luôn “lí sự” theo những gì bản thân suy nghĩ được, nhiều khi bé nói chuyện như người lớn ấy, nhiều người không tin đó là những gì mà cô bé 3,5 tuổi có thể nói ra“.

Cô bé rất tình cảm với ba, đặc biệt là luôn bênh vực ba trong mọi hoàn cảnh.

Dù còn rất nhỏ tuổi nhưng Linh Đan đã sớm tỏ ra là đứa trẻ hiểu biết, bé ở nhà rất ngoan, bé có thể tự chơi đồ chơi hoặc vừa chơi đùa vừa nói chuyện cùng mẹ chứ không bao giờ quấy khóc khiến mẹ phải la rày“, chị Diệu Linh nói thêm.

Cùng xem thêm những hình ảnh xinh xắn và đáng yêu của “bà cụ non” 3,5 tuổi:

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất